Chúng ta

FPT Shop và Long Châu chấp nhận thanh toán qua Apple Pay

Thứ ba, 8/8/2023 | 13:31 GMT+7

Từ ngày 8/8, khách hàng khi mua sắm tại các hệ thống cửa hàng của FPT Shop, F.Studio và Nhà thuốc Long Châu đã có thể thanh toán tiện lợi qua ứng dụng Apple Pay. Ngay khi có mặt tại thị trường, FPT Shop trở thành một trong những đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có hỗ trợ thanh toán bằng hình thức này qua các giao dịch mua sắm.

Lý giải về xu hướng mới này, anh Nguyễn Thế Kha, Giám đốc thương mại hệ thống FPT Shop chia sẻ: "Sự xuất hiện Apple Store trực tuyến tại Việt Nam, sau đó là có thêm hình thức thanh toán mới Apple Pay là các minh chứng rõ ràng cho thấy Việt Nam là thị trường tăng trường có tiềm năng và phát triển trong dài hạn, đã được Apple phân tích và đánh giá kỹ lưỡng. Việc sử dụng hệ sinh thái và các dịch vụ đi kèm của Apple không chỉ mang đến sự trải nghiệm thú vị, thuận lợi khi mua sắm online/offline, trong nước/ngoài nước mà Apple Pay mà còn là một phương án đảm bảo tính an toàn cho người dùng iPhone trong việc thanh toán không tiền mặt khi thông tin thẻ được bảo mật do đã gắn với điện thoại của khách hàng và dùng phương thức kết nối chạm không dây tự động".

"Dự đoán trong thời gian tới, nhu cầu về sản phẩm Apple, cũng như các dịch vụ Apple tại hệ thống FPT Shop sẽ có sự tăng trưởng nhờ vào sự xuất hiện của hình thức thanh toán Apple Pay này", anh Kha thông thêm.

Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động đã được triển khai tại Mỹ từ 10/2014. Thay vì sử dụng thẻ tín dụng, người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị Apple như: iPhone, Apple Watch, iPad... gần máy thanh toán tại siêu thị, cửa hàng, quán ăn... Các máy giao tiếp qua kết nối NFC và được xác thực trước mỗi giao dịch bằng vân tay - với iPhone hỗ trợ Touch ID - hoặc nhận dạng khuôn mặt FaceID.

Để kích hoạt Apple Pay, người dùng cần điện thoại từ iPhone 8 hoặc mới hơn, chạy hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ cũng hỗ trợ Watch Series 4 hoặc mới hơn nhưng cần cài đặt hệ điều hành tối thiểu là watchOS 9 và phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

-2573-1691630655.png

Thẻ tín dụng của ngân hàng Việt Nam có thể thêm vào ứng dụng Apple Wallet và giao diện khi thanh toán bằng NFC (bên phải). Ảnh: CTV

Không chỉ thanh toán tại các điểm chấp nhận, người dùng Apple Pay còn có thể sử dụng dịch vụ này trên các ứng dụng của hệ điều hành iOS và các website, ví dụ như khi khách hàng chọn thanh toán qua trình duyệt Safari, Apple Pay sẽ hỗ trợ thanh toán nhanh mà không cần điền thông tin thẻ. Người dùng chỉ cần xác thực thanh toán bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu Apple.

Apple Pay hiện được sử dụng được tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để sử dụng, người dùng chỉ cần thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (của ngân hàng có hỗ trợ Apple Pay) vào ứng dụng Wallet trên thiết bị Apple. Hình thức thanh toán này hiện có khoảng 507 triệu người dùng trên toàn cầu, tiếp cận khoảng 48% người dùng iPhone, theo Statistics.

Việt Nam trở thành nước thứ ba tại khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Apple Pay, sau Malaysia và Singapore. Dịch vụ thanh toán của Apple đã có mặt tại hơn 70 quốc gia, khu vực và hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới. Công nghệ này giúp thực hiện thanh toán bảo mật tại các cửa hàng, phương tiện công cộng, trong ứng dụng và trên các trang web có liên kết.

FPT Retail tin rằng với những ưu điểm nổi bật trên, Apple Pay sẽ đáp ứng được nhu cầu thanh toán nhanh chóng và thông minh của người dùng. Sắp tới, toàn bộ cửa hàng của FPT Shop, F.Studio và Nhà thuốc Long Châu sẽ phủ rộng việc chấp nhận thanh toán qua Apple Pay để giúp khách hàng thuận lợi hơn trong trải nghiệm mua sắm trên toàn hệ thống.

Nguoiduatin

Ý kiến

()