Chúng ta

FPT khuynh đảo giải thưởng Top ICT Việt Nam 2018

Thứ sáu, 27/7/2018 | 09:02 GMT+7

Nhà F giành 5 giải, trong đó FPT Software và FPT IS chiếm 4 hạng mục dẫn đầu tại lễ trao giải thưởng Top ICT Việt Nam 2018 do Hội Tin học TP HCM (HCA) tổ chức.

Sự kiện diễn ra tối ngày 25/7 tại TP HCM. Theo đó, FPT được vinh danh ở 5 hạng mục, trong đó FPT Software giành cú đúp: Nhà cung cấp dịch vụ nội dung số hàng đầu Việt Nam và Doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm hàng đầu Việt Nam; FPT IS cũng giành 2 giải: Doanh nghiệp phần mềm hàng đầu Việt Nam và Nhà cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam. 

DSC-3254-JPG-6590-1532656015.jpg

FPT một lần nữa lại áp đảo Top ICT 2018 với việc đứng đầu trong 4/5 hạng mục. Ảnh chị Tạ Thị Kim Ngân (thứ 2 từ trái qua), Giám đốc Tuyển dụng FPT Software nhận giải Nhà cung cấp dịch vụ nội dung số hàng đầu Việt Nam. Ở mùa giải 2017, DIGI-TEXX một mình độc chiếm hạng mục này. Năm nay, họ phải ngậm ngùi đứng sau Phần mềm FPT.

Ở hạng mục Đơn vị đào tạo CNTT hàng đầu Việt Nam, Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic được tôn vinh, đánh dấu mốc cho sự nghiệp thúc đẩy đào tạo công nghệ tại Việt Nam với triết lý “Thực học - Thực nghiệp” của đơn vị này.

Đặc biệt, năm nay Ban tổ chức không trao giải đồng đều như các năm trước mà sẽ chọn một doanh nghiệp đứng đầu trong từng hạng mục để trao Cup và giấy chứng nhận, các đơn vị còn lại nhận bằng khen. Tổng cộng có 12 Cup, FPT Software và FPT IS giành 4 hạng mục được vinh danh.

Đặc biệt, đây là lần thứ 9 FPT IS giành danh hiệu Nhà cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, từ lúc hạng mục giải thưởng này được trao đến nay.

Điểm nổi bật của Top ICT Việt Nam 2018 chính là sự đổi mới các nhóm giải để phù hợp với sự chuyển đổi không ngừng của công nghệ nhưng vẫn kế thừa và phát huy vai trò cốt lõi của giải là vinh danh, khẳng định sự nỗ lực, phát triển của các doanh nghiệp CNTT-TT.

Theo đánh giá từ Ban giám khảo giải thưởng TOP ICT 2018, tổng doanh thu của các doanh nghiệp nhóm gia công xuất khẩu phần mềm tăng trưởng từ 10 - 20%; riêng nhóm các đơn vị đào tạo về CNTT giữ mức tăng nhẹ với 13% so với 2 năm trước. 

ICT là viết tắt của Information & Communication Technologies (Công nghệ thông tin và Truyền thông). ICT là thuật ngữ mà công nghệ và truyền thông có sự kết nối với nhau để con người có thể chia sẻ, tiếp cận hông tin bằng nhiều hình thức khác nhau trong thời đại số. 

TOP ICT Việt Nam 2018 là giải thưởng do Hội Tin học TP HCM tổ chức thường niên từ năm 1998 đến nay và ngày càng đổi mới, cập nhật các nhóm giải theo xu thế công nghệ để trở thành một trong những giải uy tín của ngành CNTT-TT Việt Nam. 

Cụ thể, giải thưởng đã có cập nhật thêm ba danh hiệu mới trong số 15 nhóm giải thưởng: nhóm doanh nghiệp thương mại điện tử, dịch vụ đám mây và doanh nghiệp khởi nghiệp CNTT-TT nhằm kích thích sự phát triển của các doanh nghiệp đang theo đuổi các xu hướng công nghệ mới. 

>> Forbes Việt Nam vinh danh FPT trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Đình An

Ý kiến

()