Hệ thống phần mềm quản lý khách sạn được FPT IS triển khai tại trụ sở Saigon Tourist và 12 đơn vị thành viên. Dự án gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ tháng 6/2016 đến 3/2017 triển khai tại khách sạn thử nghiệm. Giai đoạn 2 từ tháng 4-12/2017 tiến hành triển khai diện rộng tại Tổng công ty và 11 khách sạn còn lại trực thuộc Saigon Tourist.
Trên nền tảng hệ thống thông tin hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế và tương thích với hệ thống kế toán Việt Nam cũng như các nước trong khu vực, giải pháp sẽ giúp Saigon Tourist vận hành, quản lý các hoạt động kinh doanh, đáp ứng sự phát triển không ngừng về quy mô của doanh nghiệp.
Hệ thống FPT.iHotel được FPT IS triển khai tại trụ sở Saigon Tourist và 12 đơn vị thành viên. Ảnh: S.T. |
FPT.iHotel được xây dựng trên nền tảng kiến trúc công nghệ mạnh, tin cậy và có tính ổn định cao với 6 nhóm phân hệ: Quản trị hệ thống, Quản lý phòng và khách, Quản lý kinh doanh và tiếp thị, Quản lý bán hàng, Quản lý kho, Cổng thông tin khách sạn. Dự kiến, hệ thống sẽ chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 7/2017.
"Tiếp sau các giải pháp đã được thị trường công nhận như phần mềm Chính quyền điện tử FPT.eGov, phần mềm Quản lý bệnh viện FPT.eHospital, phần mềm Quản lý nhân sự tiền lương FPT.iHRP… việc triển khai thành công FPT.iHotel cho Saigon Tourist sẽ là tiền đề rất quan trọng, giúp FPT IS đưa giải pháp này vào thị trường dịch vụ nhà hàng - khách sạn ở phân khúc từ khách sạn 4 sao trở lên tại Việt Nam và khu vực trong tương lai", anh Lê Nguyên Diệm, TGĐ khối ngành Chính phủ điện tử và Y tế của FPT IS, chia sẻ.
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn hiện quản lý 8 công ty dịch vụ lữ hành, 54 khách sạn, 13 khu du lịch và 28 nhà hàng. Trong lĩnh vực liên doanh, Saigon Tourist đã đầu tư vào hơn 50 công ty cổ phần và công ty TNHH trên cả nước cùng 9 công ty liên doanh có vốn nước ngoài. Trước đó, cuối tháng 8/2015, FPT IS cũng đã triển khai phần mềm Quản lý nhân sự và tiền lương FPT.iHRP cho Saigon Tourist.
>> SAP Cloud for Customer - trợ thủ đắc lực cho nhà quản trị
Thanh Phương - Thiên Bình
Ý kiến
()