Chúng ta

FPT IS giành dự án khủng với AEON Việt Nam

Thứ năm, 7/6/2018 | 09:50 GMT+7

Để giành được hợp đồng, FPT IS đã phải cạnh tranh với 4 “đại gia” ngành ERP đến từ các nước: Mỹ, Nhật Bản và Singapore.

Ngày 6/6, FPT IS khởi động dự án lớn triển khai Hệ thống quản lý nguồn lực doanh nghiệp ERP với AEON Việt Nam, thành viên thuộc tập đoàn AEON, một tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ của Nhật Bản.

Aeon-mall-Binh-Tan-tung-bung-ngay-khai-t

Bằng kinh nghiệm và năng lực triển khai thành công cho nhiều dự án ERP quan trọng trong và ngoài nước, FPT IS đã vượt qua các nhà thầu nước ngoài, trong nước để giành được dự án với AEON Việt Nam. Ảnh một khu mua sắm trong AEON Bình Tân.

Với dự án này, FPT IS sẽ nâng cấp hệ thống ERP cho toàn bộ hệ thống của AEON Việt Nam trong vòng 6 tháng. Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ phục vụ hơn 2.300 người giúp nâng cao năng lực quản trị của AEON Việt Nam. 

Theo CEO FPT IS ERP - anh Mai Công Nguyên, hợp đồng 'khủng' cho khối doanh nghiệp tư nhân hoặc các công ty đa quốc gia (MNC) là rất hiếm và quý. “Nhất là các hợp đồng cho ngành bán lẻ như dự án với AEON này càng quý, hiếm”, anh Nguyên nhận định.

Chiến công này là nỗ lực theo đuổi suốt 45 ngày của AM (Account Manager) Nguyễn Đình Phong (FPT IS ERP HCM) cùng sự hỗ trợ của ban điều hành và đội tư vấn triển khai. 

Theo đại diện FPT IS, bộ giải pháp ERP mà đơn vị triển khai cho AEON Việt Nam là phiên bản mới nhất hiện nay của 'ông lớn' hàng đầu thế giới với công nghệ tiên tiến nhất loại bỏ sự phức tạp về CNTT và tạo ra một luồng thông tin theo thời gian thực cho hệ thống hoạch định tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP).

Sau khi hoàn thành, AEON sẽ có một hệ thống quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp minh bạch, tối đa hóa mức độ trao đổi thông tin, cải tiến và theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, giảm thiểu chi phí do loại bỏ được các công việc, các quy trình thừa, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh, từng bước nâng cao vị thế của doanh nghiệp. 

Trước đó, FPT IS cũng đã triển khai ERP cho các tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ như: Big C, Seven Eleven, Điện máy Thiên Hoà...

Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản. AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài Nhật Bản. Tại Việt Nam, AEON chính thức hoạt động từ năm 2009.

>> FPT chuyển đổi số cho tập đoàn sản xuất trứng gà lớn nhất thế giới

Nguyên Văn

Ý kiến

()