Chúng ta

FPT được GE công nhận là đối tác khu vực

Thứ hai, 24/10/2016 | 14:27 GMT+7

Tập đoàn là doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN duy nhất mới được GE Digital công nhận là đối tác khu vực. Cột mốc quan trọng này cho thấy GE thừa nhận về năng lực cũng như cam kết hợp tác với FPT trong cuộc cách IoT công nghiệp mà hãng đang dẫn đầu.

Đối tác khu vực là những công ty được GE công nhận khả năng, quy mô, cam kết giúp hãng đưa Industrial Internet (cụm từ riêng của GE nhằm chỉ Industrial IoT) và GE Predix tới các khu vực mà GE xác định mang tính chiến lược để tập trung phát triển trong cách mạng số.

Hiện, "khu vực" được hiểu là châu Á - Thái Bình Dương (APAC) với trọng điểm Nhật Bản, sau đó sẽ mở rộng ra các thị trường mà FPT có vị thế lớn.

Tập đoàn là doanh nghiệp Việt Nam và Asean duy nhất được GE Digital công nhận là đối tác khu vực.

Tập đoàn là doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN duy nhất được GE Digital công nhận là đối tác khu vực.

Để được GE công nhận, FPT đã làm việc chặt chẽ với GE Digital nhằm thuyết phục, chứng tỏ các cam kết, năng lực, khả năng của mình đối với Industrial IoT nói chung và GE Predix nói riêng, từ việc phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, đào tạo nguồn lực, marketing cho đến quan hệ mức cấp cao.

Theo anh Phan Trọng Quân, AM (quản lý khách hàng) FPT USA, điều quan trọng nhất trong quá trình trở thành Reagional Partner của GE chính là việc điều phối, tạo ra sự gắn kết, kêu gọi ủng hộ của lãnh đạo. Sự đồng lòng của các phòng ban và đội ngũ làm việc, kiên trì thuyết phục từ mức chiến lược (strategic) đến mức chiến thuật (tactical) ở cả 2 phía FPT và GE cũng đóng góp vào kết quả này.

"Thị trường Nhật Bản hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội hợp tác khách hàng chung (joint customer success) đầu tiên giữa FPT và GE. Đó sẽ là bước đà đẩy mối quan hệ đi xa và sâu hơn trong khu vực và trên toàn cầu", anh Quân nói.

Trước khi FPT trở thành đối tác khu vực của GE Digital, FPT Software cũng là Predix Global Partner của GE. Hiện, FPT Software cũng đang tập trung đầu tư vào việc đào tạo, tuyển dụng, tiếp tục lấy chứng chỉ Predix để xây dựng đội ngũ nhân lực sẵn sàng cho dự án mới.

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho hay, FPT đã đặt cửa lớn vào công nghệ GE Predix, như một mũi tiên phong cho trận IoT toàn cầu. Chủ tịch FPT Trương Gia Bình và Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của GE, Bill Ruh đã nhất trí cả hai công ty sẽ cùng tham gia bán hàng tại các thị trường trên thế giới. 

Thanh Nga

Ý kiến

()