Chúng ta

FPT đón lứa Nhân viên khởi sự mới

Thứ ba, 8/11/2016 | 11:25 GMT+7

Trở thành nhân viên của FPT và làm việc tại FPT Software chỉ sau 4-6 tháng học miễn phí đã thu hút 1.200 sinh viên không học công nghệ đăng ký tham gia.

Sau buổi chia sẻ về con đường công danh nhờ cách học mới của Hiệu phó trường Đào tạo cán bộ FPT Nguyễn Kim Ánh, số lượng sinh viên đăng ký tham gia chương trình Nhân viên khởi sự tăng lên đáng kể. Tính đến hết ngày 31/10, đã có 1.200 sinh viên đăng ký tham gia. Trong đó, chủ yếu sinh viên đến từ các trường Bách khoa, Kỹ thuật mật mã, Điện lực, Thủy lợi, Bưu chính viễn thông... 

FPT Software đang nỗ lực hướng tới mục tiêu tuyển thêm 5.000 người vào năm 2017.

FPT Software đang nỗ lực hướng tới mục tiêu tuyển thêm 5.000 người vào năm 2017.

Ban Nhân sự FPT đã gửi account tới từng sinh viên để họ chủ động tham gia khóa học trực tuyến. Sau thời gian 4-6 tháng, sinh viên sẽ được nhận vào làm, tham gia các dự án thực tế bắt đầu từ vị trí như Tester hoặc Developer. Quá trình đào tạo nhân viên mới vẫn tiếp tục diễn ra và ứng viên luôn có cơ hội thăng tiến nếu chứng tỏ được năng lực.

Năm 2015, Nhân viên khởi sự lần đầu được tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 100 sinh viên. Trong đó, có 30 sinh viên hoàn thành khóa học online, 19 người vượt qua kỳ thi tuyển được học tập trung 6 tuần tại Trung tâm Đào tạo FPT Software (CTC), 9 người trong số họ trở thành nhân viên chính thức của Phần mềm FPT.

Năm 2016, FPT Software đặt mục tiêu có 300 trên tổng số 800 sinh viên đăng ký học, 80 người sẽ hoàn thành khóa học, 40 người sẽ thi đỗ để học tập trung trong 6 tháng và 30 người chính thức gia nhập đơn vị. 

Giám đốc CTC Đỗ Ngọc Hoàng cho hay, ý nghĩa của Nhân viên khởi sự chính là nhắm tới hướng đi mới trong việc phát triển nguồn lực. Theo đó, đối tượng của chương trình chính là những sinh viên thuộc nhóm non - Computer Science & IT (ngoài ngành Khoa học máy tính và IT), nhưng có nền tảng khối A, A1 và yêu thích CNTT. Thách thức lớn nhất đối với cá nhân tham gia Nhân viên khởi sự chính là cách học tự chủ.

>> Hơn 800 hồ sơ đăng ký ứng tuyển tại Open Doors Day 2016

Tô Ngà

Ý kiến

()