Chúng ta

FPT City đạt giải Kiến trúc quốc gia

Thứ tư, 1/4/2015 | 16:14 GMT+7

Công ty Cổ phần Đô thị FPT City vừa được Hội đồng Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2014, do Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng và Bộ VH-TT&DL phối hợp thành lập, công bố đạt Giải thưởng Kiến trúc quốc gia. 

Giải thưởng Kiến trúc quốc gia ghi nhận thành tích của giới kiến trúc sư trong nước cũng như sự đóng góp của các kiến trúc sư quốc tế trên lãnh thổ Việt Nam. Khác với các kỳ Giải thưởng trước, năm nay, Ban tổ chức không xét chọn và trao các giải Vàng, Bạc, Đồng chung cho tất cả thể loại công trình, tác phẩm dự giải, mà xem xét, đánh giá các tác phẩm theo 16 nhóm thể loại.

1-Phoicanhtongthe-3327-1427869975.jpg

FPT City Đà Nẵng là khu đô thị hiện đại với hạ tầng xã hội hoàn chỉnh bao gồm khu trung tâm thương mại, tài chính, văn phòng, khách sạn, khu mua sắm, vui chơi, giải trí, trường học, bệnh viện theo tiêu chuẩn quốc tế...và một loạt loại hình nhà ở được thiết kế và xây dựng đồng bộ từ nhà phố, căn hộ đến biệt thự với thiết kế hiện đại, sang trọng, diện tích đa dạng, mức giá hợp lý. Ảnh: FPT City.

Cụ thể, mỗi thể loại có một giải Vàng trao cho tác phẩm tốt nhất, các Giải thưởng Hội đồng dành cho những tác phẩm có sự nổi trội theo từng mặt riêng của thể loại. Ngoài ra còn có Giải thưởng Lớn là phần thưởng cao quý dành cho tác phẩm xuất sắc nhất trong toàn bộ tác phẩm dự giải.

FPT City vinh dự được xét trao Giải thưởng Hội đồng với tên tác phẩm “Thiết kế cảnh quan đô thị FPT Đà Nẵng”. Hội đồng ghi nhận dự án được quy hoạch với kiến trúc hiện đại, đồng bộ, nhấn mạnh vào "hạ tầng xã hội" để tạo sự tiện lợi và "tính cộng đồng" cao. Các khu công viên kết hợp với kênh, hồ nhân tạo ngoài chức năng là nơi dành cho hoạt động giải trí, thư giãn, còn có công năng kiểm soát và tận dụng nguồn nước mưa, ngăn chặn lũ lụt, bảo đảm một môi trường sống an toàn, tiết kiệm và trong lành…

Không chỉ là một khu đô thị hoàn chỉnh với các khu văn phòng, thương mại và dịch vụ, trường học, bệnh viện, khu công viên giải trí và các khu dân cư, quy hoạch cũng đặc biệt chú trọng đến yếu tố thuận lợi cho cư dân sinh sống. Từ bất kỳ vị trí nào trong khu đô thị, cư dân chỉ mất 3 phút để tiếp cận các tiện nghi sinh hoạt cần thiết.

Bên cạnh FPT City là Khu phức hợp FPT Complex Đà Nẵng dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào sử dụng cuối năm 2015 với sức chứa 3.000 người. Tháng 12/2014, Tòa nhà FPT Complex Đà Nẵng cũng đã được EDGE (Excellence in Design for Greater Efficiencies) của Nhóm Ngân hàng Thế giới (IFC) cấp chứng chỉ Toà nhà tiết kiệm năng lượng đầu tiên tại Việt Nam.

IA5B2225-JPG-2757-1427869975.jpg

Một góc của Khu đô thị FPT City. Ảnh: FPT City.

Đánh giá về những thành tựu đạt được, anh Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City, khẳng định, khu đô thị hiện đại với đầy đủ tiện ích công nghệ cao, phù hợp với cảnh quan môi trường, đầu đủ dịch vụ về nhà ở, nghỉ ngơi, giải trí, làm việc, học hành. Hạ tầng kỹ thuật xã hội cấp cao, đồng bộ, mật độ cây xanh lớn, hệ số sử dụng đất và tầng cao trung bình thấp, được kết cấu gồm Đại học FPT, khu phần mềm, khu nhà ở cho cán bộ nhân viên, đất dành cho giao thông, sinh thái và các dịch vụ công cộng, ngoài ra còn có khu đất biệt thự…

Sau 5 năm xây dựng, Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng sẽ là hình mẫu để FPT phát triển các khu đô thị tương tự tại các địa phương có tiềm năng khác, trên cở sở phát huy các thế mạnh về công nghệ và dịch vụ của Tập đoàn, đặc biệt là công nghệ thông tin - viễn thông, công nghệ xanh.

Được công bố ngày 16/3, Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia bao gồm 27 công trình ở nhiều hạng mục khác nhau. Ngoài ra còn có giải Kiến trúc sư trẻ tiêu biểu, Đơn vị tích cực tham gia giải thưởng, Danh hiệu “Nhà đầu tư thông minh”…

Kết quả Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia năm 2014 tại đây.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()