Chúng ta

'Em đỗ ĐH FPT rồi, chỉ chờ nhập học thôi'

Chủ nhật, 31/7/2016 | 19:27 GMT+7

Tự tin với phần bài làm của mình trong kỳ tuyển sinh đợt 2 của ĐH FPT hôm nay (ngày 31/7), thí sinh Phan Anh Tuấn (Hòa Bình) không giấu được niềm vui sướng và cho biết bản thân chỉ chờ nhập học và sẵn sàng bước vào học kỳ quân sự.

DH-FPT-tuyen-sinh-2.jpg

Sáng nay (31/7), kỳ thi tuyển sinh đợt 2 năm 2016 đã đồng thời diễn ra tại 3 cụm thi là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tại thủ phủ miền Nam, kỳ thi tổ chức tập trung tại tòa nhà Innovation, công viên phần mềm Quang Trung, quận 12. Từ 6h30, khá nhiều thí sinh đã có mặt để nhận giấy báo dự thi cũng như hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

DH-FPT-tuyen-sinh-1.jpg

Học THPT ở Anh nhưng Nguyễn Vũ Hải Đăng (bên phải, TP HCM) quyết định về Việt Nam theo học đại học trong nước. Dù là năm đầu tiên tuyển sinh nhưng Đăng vẫn quyết định đặt niềm tin và lựa chọn thi vào ngành Kiến trúc của ĐH FPT nhằm phát huy năng khiếu hội họa của bản thân. Người bạn đứng cạnh Đăng cũng chính là sinh viên năm nhất chuyên ngành An toàn thông tin của ĐH FPT.

DH-FPT-tuyen-sinh-3.jpg

Từ 7h, Hội đồng giám thị đã họp và phổ biến lại các quy chế nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, nghiêm túc và minh bạch.

DH-FPT-tuyen-sinh-10.jpg

Từ 7h30, các thí sinh lần lượt điểm danh bước vào phòng thi. 9 chuyên ngành tuyển sinh của ĐH FPT năm nay gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa, và Kiến trúc. Đây cũng là năm đầu tiên trường tuyển sinh ngành Kiến trúc với khung chương trình đào tạo được xây dựng theo tiêu chuẩn từ Hiệp hội Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA). 

DH-FPT-tuyen-sinh-4.jpg

Giám thị phổ biến lại quy chế thi và hướng dẫn thí sinh làm các thủ tục cần thiết. Ngoài việc tổ chức thi tập trung, ĐH FPT sẽ miễn thi đầu vào cho các thí sinh thỏa mãn một trong các điều kiện: Thuộc diện được tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ đại học chính quy của Bộ GD&ĐT năm 2016; Có tổng điểm 3 môn đạt từ 21 điểm trở lên (đã bao gồm điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Điểm trung bình cộng 3 môn trong 5 học kỳ cuối cùng ở THPT từ 7.0 điểm trở lên, xét theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT; Thí sinh là học sinh trường THPT FPT có điểm trung bình cộng 3 môn từ 6,5 điểm trở lên (theo tổ hợp môn tương ứng với ngành đăng ký học tại ĐH FPT) trong 5 học kỳ (lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) theo kết quả học bạ THPT; Đạt giải cấp thành phố cuộc thi ViOlympic năm 2015, 2016; Lọt vào vòng 2 cuộc thi Alice hoặc Scratch 2015.

DH-FPT-tuyen-sinh-5.jpg

Đúng 8h30, thí sinh thực hiện 3 bài thi theo hình thức trắc nghiệm các môn: Toán, tư duy logic, khả năng sáng tạo.

DH-FPT-tuyen-sinh-8.jpg

Tại Hà Nội, sau cơn bão Mirinae, thời tiết trở nên mát mẻ, thuận lợi để thí sinh bước vào kỳ sơ tuyển của ĐH FPT. Từ 6h, hàng trăm thí sinh và phụ huynh đã sinh có mặt tại tòa nhà Alpha, khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. “Em chọn ngành Kỹ thuật phần mềm bởi yêu thích CNTT. Em rất ấn tượng với ĐH FPT, trường như “một thành phố thu nhỏ” có cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy tốt”, thí sinh Dương Quốc Anh (quận Long Biên, Hà Nội) bày tỏ
Ngồi chờ đợi con ở phòng tuyển sinh, bác Phạm Phương Thắng (quận Tây Hồ, Hà Nội) ví von ĐH FPT giống như “một bán đảo dành cho nghỉ mát” bởi thiết kế đẹp và độc đáo. Gia đình bác cũng rất tin tưởng vào sự lựa chọn của con mình khi thi tuyển vào ĐH FPT.

DH-FPT-tuyen-sinh-6.jpg

Năm 2016, chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của ĐH FPT là 2.000 sinh viên. Trong kỳ tuyển sinh đợt 1 tổ chức ngày 15/5 vừa qua, lượng thí sinh đăng ký vào chuyên ngành CNTT (Kỹ thuật phần mềm; An toàn thông tin) tại trường vẫn chiếm áp đảo với tỷ lệ 56%. Khối ngành kinh tế (Quản trị kinh doanh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế ) và ngôn ngữ (Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh) chiếm 35%; Thiết kế đồ họa là 9%. Điểm chuẩn chung cho tất cả ngành đào tạo của trường trong đợt 1 là 58 điểm. Những thí sinh đạt mức điểm 94/105 điểm sẽ được nhận mức học bổng 100% của ĐH FPT.

DH-FPT-tuyen-sinh-7.jpg

Trong kỳ tuyển sinh đợt 2 này, kết quả sẽ được ĐH FPT công bố trong 7 đến 10 ngày sau đó trên website của ĐH FPT và  không áp dụng xét học bổng. Phiếu báo điểm được nhà trường gửi qua bưu điện cho thí sinh ngay sau khi có kết quả. 

DH-FPT-tuyen-sinh-11.jpg

Tự tin với phần bài làm của mình trong kỳ tuyển sinh đợt 2 của ĐH FPT, thí sinh Phan Anh Tuấn (Hòa Bình) không giấu được niềm vui sướng và cho biết bản thân chỉ chờ nhập học và sẵn sàng bước vào học kỳ quân sự.

DH-FPT-tuyen-sinh-9.jpg

Gần 12h, thí sinh mới hoàn thành các thủ tục và rời phòng thi. Đại diện Ban tuyển sinh ĐH FPT cho biết, kỳ thi tuyển sinh đợt 2 diễn ra thành công ở cả 3 cụm thi, không có trường hợp vi phạm quy chế nào xảy ra, các thí sinh đều nghiêm túc làm bài.

>> Video kỳ thi tuyển sinh đợt 2 của ĐH FPT

Hà Dương - Thanh Tùng

Ý kiến

()