Chúng ta

Elead bảo hành “online”

Thứ hai, 24/9/2007 | 14:19 GMT+7

Triển khai hệ thống bảo hành qua mạng (online), Elead sẽ tăng cường được khả nang canh tranh của mình.


Trong một nỗ lực “áp dụng công nghệ để đối thủ lạc hậu”, ngày 17/09 FPT Elead đã chính thức đưa vào hoạt động cổng thông tin Bảo hành trực tuyến. Bước đầu, bảo hành trực tuyến chỉ được áp dụng cho hơn 400 đại lý của Elead trên toàn quốc.

Hệ thống bảo hành online của FPT Elead là ý tưởng được xây dựng từ năm 2004, trên cơ sở học hỏi từ các tập đoàn toàn cầu như Intel và IDG, và thử nghiệm được gần 6 tháng. Với bước đột phá này, FPT Elead là nhà cung ứng đầu tiênsử dụng hình thức bảo hành online của Việt Nam.

Các đại lý của Elead chỉ cần vào website: www.elead.com.vn phần bảo hành, nhập đầy đủ các thông tin về sản phẩm theo yêu cầu của hệ thống và sẽ được cấp mã số bảo hành đại diện cho các sản phẩm đã đăng ký (RMA code). Nếu khách hàng nhập đúng hoặc sai thông tin, hệ thống đều có một email tự động cho khách hàng theo dõi kèm theo những thông tin về hàng hoá và thời gian nhận hàng.

Tùy theo hình thức đăng ký của khách hàng, FPT Elead sẽ đổi hàng trực tiếp đến khách hàng với nhiều chế độ. “Chế độ nhanh” là trong vòng 24h FPT Elead sẽ gởi hàng mới, sau đó thu hồi hàng hỏng cho khách hàng; chế độ này chỉ dành cho các đại lý bán hàng của FPT Elead. “Chế độ chậm” là trong vòng 48h khách hàng gởi hàng hỏng cho FPT Elead, sau đó nhận được hàng mới từ trung tâm. “Chế độ chậm 72h” được áp dụng cho các đại lý ở vùng sâu, vùng xa.

Đối với FPT, “phương thức này sẽ giúp Elead giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, rút ngắn rất nhiều khâu không cần thiết trong việc truyền tải thông tin từ khách hàng đến đại lý và từ đại lý đến công ty,” anh Trần Hải Nam, GĐ FPT Elead, cho biết.

Điểm mạnh khác của hệ thống là khách hàng có thể tra cứu trực tiếp thông tin về cấu hình, thời gian bảo hành sản phẩm ngay khi mới mua, hoặc tra cứu lịch sử bảo hành của sản phẩm. Ngoài ra khách hàng cũng có thể đăng ký đổi hàng trực tiếp với FPT Elead mà không cần phải mang thiết bị đến tại các trung tâm bảo hành, phù hợp với xu thế hiện đại thời “công nghệ số”.

Ngoài ra, so với hình thức bảo hành truyền thống, bảo hành online thể hiện tính chuyên nghiệp cao hơn. Bảo hành online giúp Elead chủ động hơn trong công việc và thời gian, hàng hóa được vận chuyển đảm bảo tính an toàn. Tối ưu hóa lợi thế này, FPT Elead đã ký hợp đồng Saigon Post và Vietel Post đảm trách việc vận chuyển, giao nhận hàng cho Elead. Nhà cung ứng dịch vụ và các đại lý của Elead sẽ được hướng dẫn cách đóng gói sản phẩm vận chuyển cho phù hợp. Chi phí vận chuyển hàng hóa của khách hàng sẽ do Elead thanh toán trọn gói.

Song song với việc đáp ứng bảo hành và hậu mãi cho khách hàng, hệ thống còn cho phép khách hàng đánh giá dịch vụ trực tuyến nhằm ghi nhận mức độ hài lòng của họ về các chế độ hậu mãi một cách khách quan. Với tính năng này, khách hàng có thể góp ý trực tiếp với FPT Elead về chất lượng sản phẩm, linh kiện, chất lượng dịch vụ bảo hành.

Khó khăn lớn nhất để đảm bảo hệ thống được triển khai thông suốt, đồng bộ là các đại lý Elead trên toàn quốc phải kết nối internet. GĐ TT Bảo hành FPT Eleadanh TrungLT2 cho biết: “Với các tỉnh miền sâu, miền xa, Elead hỗ trợ bằng cách xây dựng nhân sự nhập thông tin theo mẫu của các đại lý gửi về qua thư hoặc fax”.

FPT Elead cũng đã giải quyết một vấn đề kỹ thuật khác -- bảo mật và an toàn cho database -- bằng cách thuê một server đặt tại FPT Tel và có server back-up.

Hiện tại, FPT Elead HCM sẽ giữ vai trò đầu não, hỗ trợ tất cả các TT trên toàn quốc. Dịch vụ bảo hành khách hàng tại TT bảo hành sẽ được phối hợp và ủy quyền cho FSC (Công ty dịch vụ tin học FPT) thực hiện một số công việc chuyên về kỹ thuật.

Trong tương lai gần, FPT Elead sẽ tiếp tục đưa ra nhiều chế độ hậu mãi khác, trong đó có có dịch vụ cho phép khách hàng gia tăng thời gian bảo hành thêm tối đa 12 tháng, Dịch vụ này được gọi là Keypage và có thể sẽ được triển khai vào tháng 10 năm nay.

“Tôi tin tưởng rằng với hệ thống bảo hành trực tuyến sẽ tạo ra bước ngoặc mới, cách nhìn nhận mới về bảo hành và dịch vụ của sản phẩm FPT Elead” Anh Lê Tấn Trung – GĐ TT Bảo Hành FPT Elead cho biết thêm.

TT Bảo hành FPT Elead

Thành lập: 05/2003

Nhân viên: 18 người

Các TT: HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và 32 TT ủy quyền

Ý kiến

()
 

Hãy là người đầu tiên
bình luận