Chúng ta

Đứng Top tuyển dụng yêu thích, Viễn thông và Phần mềm nhận HC Chiến công

Thứ hai, 1/4/2019 | 20:57 GMT+7

Cùng nằm trong top 5 nhà Tuyển dụng được yêu thích nhất do Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder.vn công bố, FPT Telecom và FPT Software lần lượt được tập đoàn trao thưởng HC Chiến công hạng Nhất và hạng Nhì.

Kết quả khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” đánh dấu sự bứt phá ngoạn mục của FPT Telecom lên vị trí đầu bảng trong danh sách 100 công ty nhận được bình chọn cao nhất từ ứng viên. 

DSC07012-JPG-9790-1554119769.jpg

FPT Telecom và FPT Software được vinh danh trong top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018 tại Hội thảo "Hello to Hire 4.0" do CareerBuilder.vn tổ chức ngày 25/3 tại Hà Nội. Ảnh: Diệu Anh.

Cùng với đó, FPT Software tiếp tục là doanh nghiệp công nghệ duy nhất trong Top 10 và xếp thứ Nhất trong lĩnh vực CNTT. Đây là năm thứ 4 liên tiếp FPT/FPT Software lọt Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất của Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerBuilder.vn, lần đầu vào năm 2015. 

Tập trung vào truyền thông, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng là điều khiến nhà "Cáo" vươn lên vị trí dẫn đầu trong Top 10 lần này. "Năm 2018, FPT Telecom đã thành lập team Truyền thông tuyển dụng với mục đích nâng cao thương hiệu tuyển dụng của công ty thông qua các hoạt động như: Xây dựng các kênh truyền thông online tiếp cận ứng viên; Liên kết với các đơn vị cung ứng nhân lực, các trường đại học; Mở rộng hợp tác ra các tỉnh thành khác...", chị Lê Bích Ngọc (Phó phòng Tuyển dụng FPT Telecom), cho biết.

CHT-1145-4735-1554119769.jpg

PTGĐ Nguyễn Thế Phương (ngoài cùng bên phải) trao HC Chiến công FPT hạng Nhất cho đội Tuyển dụng FPT Telecom. Ảnh: Ngọc Thắng.

Chị Ngọc cho hay, từ đầu năm 2018, Phòng Tuyển dụng FPT Telecom đã ra mắt website SIS – Smart Interview System với định hướng chuyển dịch công tác tuyển dụng khối nhân viên kinh doanh trên toàn quốc từ hình thức tuyển dụng thông thường sang hình thức tuyển dụng online (thi tuyển và phỏng vấn online).

Với hình thức này, ứng viên có thể đăng ký ứng tuyển mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có thiết bị kết nối Internet và camera, nhà tuyển dụng cũng có thể đánh giá và xem xét nhân sự thông qua kết quả bài thi và clip phỏng vấn. 

Tương tự FPT Telecom, đội ngũ Tuyển dụng nhà Phần mềm cũng tích cực đổi mới, sáng tạo các hình thức chiêu mộ nhân tài như tổ chức hội thảo công nghệ; phỏng vấn trực tiếp tại hội thảo; mini game với các phần quà hấp dẫn; tổ chức buổi dã ngoại, tham quan F-Ville... Đặc biệt, FPT Software có chính sách thưởng thêm 1 tháng lương ngay khi ứng viên tiềm năng đồng ý nhận việc tại chương trình phỏng vấn. Đây là một hình thức tuyển dụng hấp dẫn và đảm bảo được chất lượng ứng viên.

CHT-1151-8841-1554119770.jpg

Bộ phận Tuyển dụng FPT Software đón nhận HC Chiến công FPT hạng Nhì từ PTGĐ Nguyễn Thế Phương. Ảnh: Ngọc Thắng.

Tuy nhiên, do số lượng nhân sự cần tuyển rất lớn và sự cạnh tranh ứng viên giữa các doanh nghiệp IT khá gắt gao nên để giữ được vị trí top đầu nhà Tuyển dụng yêu thích trong lĩnh vực CNTT là điều không hề dễ dàng với FPT Software. "Năm 2018, Phần mềm FPT tuyển 6.000 người. Năm nay chúng tôi sẽ tuyển dụng thêm 7.000 nhân sự mới", chị Lê Như Anh, chuyên viên quản trị thương hiệu tuyển dụng FPT Software, chia sẻ mục tiêu thách thức với đội Tuyển dụng nhà Phần mềm.

Theochị Tạ Thị Kim Ngân, GĐ Tuyển dụng FPT Software, trong năm nay, nhà Phần mềm sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá trực tuyến; tiếp cận trực tiếp ứng viên chủ động lẫn thụ động thông qua các cộng đồng công nghệ, chuỗi sự kiện giao lưu với các chuyên gia công nghệ. Bên cạnh đó, FPT Software sẽ chú trọng nâng cao số lượng và chất lượng của kênh giới thiệu ứng viên, xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng thông qua đội ngũ chuyên gia phỏng vấn chuyên nghiệp và tạo ảnh hưởng...

Khảo sát “Nhà tuyển dụng yêu thích 2018” được tổ chức trực tuyến từ 25/12/2018 đến 31/1/2019 để đón nhận những ý kiến và bình chọn của người đi làm tại Việt Nam nhằm tìm ra những doanh nghiệp có chính sách thu hút và giữ chân nhân tài được đánh giá cao nhất năm 2018.

Top 10 trong 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2018 do CareerBuilder Việt Nam công bố gồm: FPT Telecom, Vinamilk, CocaCola, FPT Software, Vinhomes, SHB Finance, MB Shinsei, TH Milk, Nestlé và PNJ.

>> Ra mắt chuyên trang Top 100 FPT

FPT Telecom là một trong sáu công ty thành viên của Tập đoàn FPT. Trong 22 năm phát triển lĩnh vực viễn thông, công ty thường tiên phong cung cấp sản phẩm dịch vụ theo xu hướng, đáp ứng trải nghiệm khách hàng. Trong 22 năm hình thành và phát triển, từ 4 người, FPT Telecom 2019 đã có một cơ ngơi đồ sộ với 9.000 nhân viên và 8.000 nhân viên ở TIN và PNC- hai công ty đối tác. Tổng cộng nhà 'Cáo' có 17.000 người trên 59 tỉnh thành Việt Nam và mở rộng sự hiện diện tại Campuchia.

Trong khi đó, FPT Software là đơn vị chuyên về phần mềm của nhà F. Thành lập năm 1999 với 13 người ban đầu, đến nay, FPT Software đã có hơn 15.000 CBNV làm việc ở 16 quốc gia, là đối tác của nhiều khách hàng thuộc Forbes 500… Năm 2018, FPT Software ghi nhận mốc doanh thu gần 400 triệu USD với mức tăng trưởng lợi nhuận trên 30% so với năm 2017. Tất cả các thị trường chính: Nhật Bản, Mỹ, châu Âu và châu Á, Thái Bình Dương đều hoàn thành các chỉ tiêu doanh số, lợi nhuận và có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Năm 2018 năng suất lao động tăng hơn 10% so với năm trước, tương đương với mức tăng trưởng năng suất của 3 năm trước đó cộng lại.

 Diệu Anh

Ý kiến

()