Chúng ta

Doanh thu online của FPT Retail tăng 59,3%

Thứ sáu, 18/10/2019 | 16:50 GMT+7

9 tháng đầu năm, doanh thu online của FPT Retail đạt 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Tính đến hết quý III, Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) ghi nhận doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 12.427 tỷ đồng, tăng trưởng 12,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Riêng trong tháng 9, nhà Bán lẻ trích lập dự phòng cho khoản nợ xấu của 2 chương trình F-Friends và Subsidy, theo đó lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 292 tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2018.

frt-png-7193-1571391356.jpg

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của FPT Retail.

Doanh thu mảng bán hàng trực tuyến (online) của FPT Retail đạt mức 2.974 tỷ đồng, tăng trưởng 59,3% so với cùng kỳ năm 2018 và chiếm tỷ trọng 23,9% tổng doanh thu.

Kết thúc quý III, tổng số lượng cửa hàng FPT Shop là 584 và số lượng nhà thuốc Long Châu là 50. Trong đó, FPT Retail đã hoàn tất việc ký hợp đồng nhà thêm với 20 địa điểm để mở nhà thuốc Long Châu.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, số lượng phụ kiện bán ra là 3,9 triệu phụ kiện tăng 29% so với cùng kỳ, số lượng SIM đạt gần 680.000, tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, trong quý III, FPT Shop đã triển khai bán laptop theo chương trình “Back To School”. Doanh số laptop của FPT Shop trong quý II tăng 75% so với quý II và tăng 6% so với quý 3 năm 2018.

Sau thành công của mảng bán lẻ dược phẩm với thương hiệu FPT Long Châu, từ đầu năm đến nay FPT Retail lấn sân khá nhiêu ngành mới. Hồi giữa tháng 6, FPT Retail tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2019 nhằm xin ý kiến cổ đông về việc sửa đổi điều lệ công ty và bổ sung 2 ngành, nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát.

Chủ tịch kiêm CEO Nguyễn Bạch Điệp cho rằng, việc kinh doanh thêm 2 ngành nghề mới là bưu chính và chuyển phát giúp công ty tận dụng các nguồn lực sẵn có và sẵn sàng cho những cơ hội mới trong tương lai.

Trước đó, từ đầu tháng 5, website của FPT Shop có thêm hạng mục mới - Hàng quốc tế nằm ở góc phải màn hình trang chủ. Dự án này do FPT Retail bắt tay với Fado - một doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới với đối tác chính là Amazon - thực hiện.

Mới đây, từ ngày 13/9, FPT Shop lần lượt khai trương 20 cửa hàng bán mắt kính hàng hiệu tại TP HCM và HN.

>> Khối Công nghệ dẫn dắt FPT tăng hơn 30% lợi nhuận sau thuế

Hà An

Ý kiến

()