Chúng ta

Doanh nghiệp Nhật phỏng vấn học viên BrSE

Thứ sáu, 9/10/2015 | 10:00 GMT+7

43 học viên khóa 1 của chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối đã được 8 doanh nghiệp Nhật Bản phỏng vấn trực tiếp tại ngày hội Job Fair do FPT Software tổ chức vào sáng ngày 8/10.

8 doanh nghiệp Nhật Bản dự sự kiện này là những doanh nghiệp làm về CNTT và tuyển dụng. Theo đó, mỗi học viên sẽ nộp hồ sơ và được đại diện doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp ngay về kỹ năng chuyên môn, tiếng Nhật, kỹ năng mềm.

43 học viên khóa 1 của Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối sẽ trực tiếp nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn với 08 doanh nghiệp Nhật Bản ngay tại sự kiện

43 học viên khóa 1 của Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối sẽ trực tiếp nộp hồ sơ và tham gia phỏng vấn với 8 doanh nghiệp Nhật Bản ngay tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến cho biết: “Nhật Bản đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Đây là cơ hội rất rõ ràng cho các học viên của Chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối. Các bạn đừng hỏi mình có thể làm việc tại Nhật hay không mà cần hỏi mình nên làm công việc gì ở Nhật để có mức thu nhập tốt nhất. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, các bạn phải tạo ra sự khác biệt cho riêng mình, đó chính là tiếng Nhật”.

Nguyễn Thành Nam, học viên khóa 1, chia sẻ, buổi phỏng vấn đã giúp cậu nhìn thấy những điểm mạnh yếu của bản thân để hoàn thiện và bổ sung các kỹ năng cần thiết. 

43 học viên khóa 1 của Chương trình 10K BrSE chính thức nhập học tại Nhật Bản vào đầu tháng 4 năm nay. Dự kiến, khóa học sẽ kết thúc vào đầu tháng 4/2016.

Đây là chương trình Job Fair đầu tiên được tổ chức cho học viên khóa 1 của chương trình 10K BrSE. Sự kiện sẽ được tổ chức định kỳ cho học viên tất cả các khóa. Theo đại diện BTC, mục đích là tạo cơ hội để các học viên có thể tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật ngay sau khi kết thúc khóa học. 

Trước đó, ngày 6/10 đã diễn ra lễ khai giảng khóa 3 với sự tham gia của 100 học viên tại Tokyo.

Chương trình 10.000 Kỹ sư Cầu nối của FPT Software được thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6 -12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Các học viên tham gia khóa đào tạo tại Nhật Bản sẽ được FPT Software bảo lãnh tài chính với mức vay tối đa 400 triệu đồng và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành IT với mức thu nhập tối thiểu lên đến 2.000 USD/tháng sau khi tốt nghiệp. Trong vòng 6 -12 tháng học viên sẽ được đào tạo tiếng Nhật và tiếng Nhật chuyên ngành CNTT cũng như văn hóa Nhật Bản để thi đạt chứng chỉ tiếng Nhật N2. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được bố trí việc làm thêm, thực tập tại FPT Nhật Bản hoặc các đối tác của FPT tại Nhật và tham gia các khóa học chuyên ngành CNTT trên hệ thống online.

Thanh Nga

Ý kiến

()