Chúng ta

Doanh nghiệp Hàn Quốc ấn tượng với xe tự hành của FPT Software

Thứ sáu, 26/4/2019 | 17:31 GMT+7

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc bày tỏ mong muốn hợp tác với FPT Software ở mảng Manufacturing và Automotive, sau khi trải nghiệm xe tự hành.

Sáng 25/4, 25 doanh nghiệp Hàn Quốc đã thăm làng Phần mềm F-Ville nhằm tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực Robot - Tự động hóa. Chuyến thăm có sự tham dự của các lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại ASEAN - Hàn Quốc (AKC).

Trong chuyến tham quan, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã được xem phần demo về Automotive và tìm hiểu về FPT và FPT Software, qua phần chia sẻ của PTGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn.

IMG-8846-1849-1556264249.jpg

Phó TGĐ FPT Software Nguyễn Khải Hoàn giới thiệu về bức tường lịch sử của nhà Phần mềm.

Đoàn doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến định hướng phát triển, các sản phẩm phần mềm đặc trưng, các công nghệ mới, việc chuyển giao công nghệ và nhu cầu nguồn lực IT của FPT Software. Trong đó hai mảng Manufacturing và Automoitve được đoàn doanh nghiệp chú trọng và kỳ vọng FPT Software sẵn sàng tiếp nhận việc đào tạo nhân sự liên quan đến những mảng này.

Anh Tạ Trần Minh, Giám đốc FPT Software Global Automotive (FGA) đã mang đến một bức tranh tổng quan về Automotive, các xu hướng công nghệ thời đại 4.0 và trình bày demo về xe tự hành. Đoàn doanh nghiệp rất ấn tượng với sản phẩm xe tự hành, đánh giá cao năng lực của FPT Software trong lĩnh vực Automotive và mong muốn có cơ hội tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này tại FPT Software.

“Đoàn doanh nghiệp hỏi rất nhiều về tự động hóa của công ty để xem năng lực kỹ thuật của mình đến đâu. Họ chưa đề ra mục tiêu cụ thể trong việc hợp tác với FPT Software trong mảng đó những phần nào thấy được năng lực của FPT ở mức world-class, hoàn toàn xứng tầm hợp tác với bất kỳ doanh nghiệp nào trên thế giới”, anh Minh chia sẻ.

Ông Hwang Jae-Ik, đại diện đến từ công ty Global ZUS dành nhiều lời khên đến lĩnh vưc tự động hóa của FPT Software và khẳng định sẽ cân nhắc hợp tác với nhà Phần mềm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. “FPT là một doanh nghiệp trẻ và có tiềm năng lớn. Tôi rất ấn tượng với xe tự hành của FFPT Software, đặc biệt là khi biết các bạn đang dần đưa nó đi vào thực tế. Chúng tôi sẽ thảo luận và suy nghĩ về việc gây dựng mối quan hệ hợp tác với FPT Software”, ông Hwang nói.

Anh Nguyễn Khải Hoàn khẳng định, chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc chắc chắn sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới cho FPT Software về đào tạo nhân lực IT, về các công nghệ mới và về Manufacturing, Automotive.

Video toàn cảnh chuyến thăm F -Ville của doanh nghiệp Hàn Quốc:

Quốc Phú

Ý kiến

()