Chúng ta

'Diệp Vấn' luyện võ thông qua công nghệ tương tác với máy tính

Thứ hai, 25/1/2016 | 15:03 GMT+7

Thay vì tập võ với mộc nhân, giờ đây, "Diệp Vấn" phiên bản Việt Nam đã có thể luyện tập võ thuật ngay trên màn hình máy tính nhờ công nghệ Intel RealSense đang được FPT Shop giới thiệu rộng rãi đến người dùng trong nước. 

Thời gian qua, Lê Đông được cộng đồng mạng chú ý bởi anh sở hữu khuôn mặt có nhiều nét giống với diễn viên võ thuật nổi tiếng Trung Quốc Chung Tử Đan. Mới đây, anh tiếp tục gây "sốt" khi cùng bạn diễn hóa thân thành vợ chồng Diệp Vấn - Trương Vĩnh Thành để thực hiện bộ ảnh tại Hà Nội. Ngay sau đó, Lê Đông cùng ê- kíp của Đỗ Xuân Bút (tác giả của những bộ ảnh đề cao tính nhân văn như Đứa trẻ công nghệ, Cô bé bán diêm...) đã hoàn thành xong clip vui "Diệp Vấn - cuộc sống phía sau màn ảnh" với điểm nhấn là công nghệ Intel RealSense đang được giới thiệu tại FPT Shop. 

Lê Đông (thứ 2 từ phải qua) sở hữu khuôn mặt khá giống ngôi sao võ thuật Chung Tử Đan. Ảnh: Bút Cùi Bắp.

Lê Đông (thứ 2 từ phải qua) sở hữu khuôn mặt khá giống ngôi sao võ thuật Chung Tử Đan. Ảnh: Bút Cùi Bắp.

"Clip được ê-kíp thực hiện và hoàn thành chỉ trong một buổi tối với mục đích ban đầu là mang đến niềm vui cho mọi người về Diệp Vấn phiên bản Việt Nam. Bên cạnh đó, qua clip này, ê-kíp cũng mong muốn giới thiệu tính đột phá của công nghệ RealSense hoàn toàn mới tại Việt Nam", Đỗ Xuân Bút chia sẻ.

Trong clip này, "Diệp Vấn" cùng vợ và con trai sống trong một ngôi nhà nhỏ bé, đơn sơ. Tuy nhiên, niềm đam mê võ thuật của "Diệp Vấn" không được trọn vẹn vì căn nhà không đủ rộng rãi để luyện võ với mộc nhân. Trong khi con trai của "Diệp Vấn" cũng liên tục bị va chạm với người gỗ khiến vợ của ông luôn càm ràm. Để thay thế mộc nhân, "Diệp Vấn" đã thử trải nghiệm công nghệ tương tác với máy tính RealSense tại FPT Shop và kết quả vượt sự kỳ vọng của gia đình ông.

Clip  vui "Diệp Vấn - cuộc sống phía sau màn ảnh" được thực hiện tại FPT Shop:

Xem thêm clip tại đây.

RealSense là công nghệ cho phép người dùng tương tác với máy tính (PC để bàn hoặc laptop) thông qua cử chỉ của cơ thể, bao gồm hai tay, khuôn mặt, điệu bộ... thay vì tương tác truyền thống thông qua bàn phím (keyboard) và chuột (mouse).

RealSense hoạt động bằng cách sử dụng các camera 3D được tích hợp sẵn trong máy tính để thu nhận hành động, cử chỉ của người sử dụng. Bên cạnh đó, RealSense cũng có một thư viện lưu giữ các hành động, cử chỉ để so sánh và liên tục học hỏi, nâng cao "sự hiểu biết" của mình. Tùy theo những phần mềm mà nhà lập trình phát triển thì giới hạn ứng dụng của RealSense gần như là vô tận. Thông qua những ứng dụng đó, người dùng có thể điều khiển máy tính in văn bản, chơi game, vẽ, ghi chú, thậm chí là chơi nhạc cụ.

Từ đầu tháng 1 năm nay, khu trải nghiệm thực tế công nghệ RealSense đã có mặt tại 8 cửa hàng của hệ thống FPT Shop ở 5 tỉnh thành, gồm: FPT Shop 202 Nguyễn Thị Minh Khai và 804 Nguyễn Kiệm (TP HCM), FPT Shop 422 Cầu Giấy và 45 Thái Hà (Hà Nội), FPT Shop Lô A1 Nguyễn Văn Linh và 10 Hùng Vương (Đà Nẵng), FPT Shop 120 Lạch Tray (Hải Phòng), FPT Shop số 52 đường 30 tháng 4 (Cần Thơ). Tìm hiểu thêm về công nghệ RealSense tại đây.

>> Bộ đôi iPhone 6s giảm 3 triệu đồng

Hà Dương

Ý kiến

()