Chúng ta

ĐH FPT hướng đến trao đổi sinh viên với Iran

Thứ tư, 20/1/2016 | 08:47 GMT+7

Đại học FPT và Viện Nghiên cứu Shakhes Pajouh (Iran) vừa ký kết biên bản hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực trao đổi sinh viên/giảng viên, nghiên cứu và đào tạo.

Tham dự buổi lễ ký kết có anh Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng ĐH FPT; anh Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT (FTRI); anh Lê Hà Đức và chị Hoàng Thị Thu Hương, Khối Phát triển sinh viên quốc tế (FGO thuộc ĐH FPT). Về phía đối tác có sự hiện diện của TS. Amir Mahmoudzadeh - Chủ tịch Viện Nghiên cứu Shakhes Pajouh.

Hiệu trưởng Đàm Quang Minh và

Hiệu trưởng Đàm Quang Minh và TS. Amir Mahmoudzadeh tại lễ ký kết. Ảnh: FU.

Bản hợp tác giữa ĐH FPT và Viện Nghiên cứu Shakhes Pajouh hướng tới việc thiết lập và hiện thực hóa các chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên cũng như hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa hai bên. 

Đánh giá cao chất lượng giáo dục của Iran cũng như bày tỏ thiện cảm đối với công tác nghiên cứu của đất nước này, TS. Đàm Quang Minh khẳng định mong muốn thiết lập và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa FPT và Shakhes Pajouh, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung trong mối quan hệ Việt Nam - Iran.

“Việt Nam là một đất nước tươi đẹp và đang phát triển. Cùng với ĐH FPT, chúng tôi mong muốn xây dựng một mối quan hệ bền chặt, tương xứng với tiềm năng và quan hệ của Việt Nam và Iran”, TS. Amir Mahmoudzadeh nhấn mạnh.

Bản hợp tác giữa ĐH FPT và Viện Nghiên cứu Shakhes Pajouh hướng tới việc thiết lập và hiện thực hóa các chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên cũng như các hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa hai bên. Ảnh: FU.

Bản hợp tác giữa ĐH FPT và Viện Nghiên cứu Shakhes Pajouh hướng tới việc thiết lập và hiện thực hóa các chương trình trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên cũng như hợp tác nghiên cứu, đào tạo giữa hai bên. Ảnh: FU.

Sau lễ ký kết, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Shakhes Pajouh có buổi làm việc với Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT và Khối Liên kết quốc tế (FAI, thuộc ĐH FPT).

ĐH FPT là trường đại học đầu tiên của Việt Nam được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao theo chuẩn QS Stars - một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới. Năm 2015, 4 tiêu chí quan trọng của ĐH FPT được đánh giá 5 sao theo chuẩn QS Stars gồm: Đào tạo (Teaching), Cơ sở vật chất (Facilities), Trách nhiệm xã hội (Social Responsibility) và Việc làm (Employability). Theo thống kê thực tiễn, sau ba tháng tốt nghiệp, số sinh viên FPT ra trường có việc làm là 96-98% và nhận mức lương cao hơn mức trung bình của thị trường lao động. Hiện ĐH FPT thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên với 60 trường đại học thuộc 23 quốc gia trên thế giới. 

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()