Chúng ta

Đại học FPT khai giảng học kỳ tại Nhật Bản

Thứ tư, 7/6/2023 | 17:06 GMT+7

Sinh viên Đại học FPT tham gia học kỳ Đào tạo trong doanh nghiệp - On the Job Training - tại FPT Japan trong ba tháng để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Thông qua quá trình này, sinh viên được tiếp cận kiến thức, kỹ năng về chuyên ngành Kỹ sư cầu nối Nhật Bản, nâng cao trình độ tiếng Nhật và trải nghiệm giao lưu văn hóa, từ đó, có thể sẵn sàng gia nhập nguồn nhân lực trình độ cao tại xứ sở mặt trời mọc.

On the Job Training (OJT) là học kỳ 6 trong chương trình đào tạo tại Trường Đại học FPT. Tất cả sinh viên sẽ tham gia vào mạng lưới hơn 300 công ty đối tác, thành viên của Tập đoàn FPT để học tập thực tế.

-2205-1686112049.jpg

Sinh viên Đại học FPT tham gia học kỳ 6 - kỳ On the Job Training tại Nhật Bản.

Để sẵn sàng gia nhập toàn cầu, tất cả sinh viên tại đây được trang bị hai ngoại ngữ. Bên cạnh sử dụng thành thạo tiếng Anh, sinh viên cần học thêm tiếng Trung (khối Kinh doanh) và tiếng Nhật (khối Kỹ thuật).

Đại diện FPT Japan cho biết, Nhật Bản dự kiến thiếu khoảng 800.000 nhân sự công nghệ thông tin vào năm 2030. Công ty đánh giá đây là một cơ hội tuyệt vời với tập đoàn cũng như thị trường các kỹ sư Việt Nam. Hiện tại, FPT Japan là một công ty quốc tế với hơn 2.500 nhân viên từ 19 quốc gia.

"Nhân sự có năng lực kỹ thuật tốt, khả năng giao tiếp tiếng Nhật là nguồn nhân lực ưu tú và quan trọng với FPT. Vì vậy, chương trình thực tập này là một cơ hội quý giá để sinh viên chuẩn bị cho tương lai", vị đại diện nói thêm.

Tại buổi khai giảng, Hiệu trưởng FPT Japan Academy - thầy Kuroda Hideo cũng khuyến khích sinh viên tận dụng thời gian này để giao tiếp nhiều với người Nhật, giúp việc học ngoại ngữ tiến bộ nhanh hơn.

-1975-1686112049.jpg

Đại diện sinh viên Đại học FPT cảm ơn Hiệu trưởng FPT Japan Academy.

Bên cạnh đó, người đứng đầu FPT Japan Academy khuyên các bạn quan sát và tìm hiểu về cách suy nghĩ, thói quen, phong tục tập quán của người Nhật; đồng thời, đi nhiều nơi, khám phá và trải nghiệm những địa điểm nổi tiếng, nét văn hóa mới, công trình kiến trúc và thiên nhiên Nhật Bản. "Thầy tin nếu thực hành đúng những điều trên, bài học, kiến thức học được trong ba tháng ngắn ngủi này sẽ là hành trang quý giá cho các em chạm đến thành công trong tương lai", thầy nhắn nhủ sinh viên.

Khi tham gia OJT tại Nhật Bản, bên cạnh tiếp thu kiến thức và kỹ năng, sinh viên được tham gia các hoạt động ngoại khóa trải nghiệm văn hóa Nhật Bản như nghệ thuật Origami, Lễ hội Tanabata, trò chơi truyền thống Kendama, thưởng thức trà đạo, giao lưu với Học viện Công nghệ Shinbaura.... Các bạn cũng có cơ hội gặp gỡ trò chuyện với cựu sinh viên Đại học FPT đang làm việc tại FPT Japan và nhiều đơn vị doanh nghiệp tại Nhật Bản.

-8073-1686112049.jpg

Đại diện FPT Japan Academy (trái) và Đại học FPT (phải) ký kết hợp tác MoU. 

Trước đó, Trường Đại học FPT đã ký kết với FPT Japan Academy tại trụ sở FPT Japan (Tokyo, Nhật Bản). Lễ ký biên bản ghi nhớ (MoU) có sự tham gia của đại diện hai đơn vị về 7 nội dung xoay quanh việc hợp tác, trao đổi sinh viên và tổ chức hoạt động giáo dục, chương trình đào tạo trong doanh nghiệp, du học, cơ hội việc làm cho sinh viên.

Thỏa thuận này kéo dài 5 năm, tạo tiền đề để hai đơn vị tiếp tục hợp tác nhiều chương trình giao lưu đa dạng hơn. Trường Đại học FPT và FPT Japan Academy kỳ vọng nâng cao chất lượng nguồn lực, gia tăng cơ hội tìm hiểu văn hóa và gia nhập nguồn nhân lực trình độ cao tại Nhật Bản. Trong chuyến đi này, đại diện Đại học FPT cũng gặp gỡ, giao lưu với nhiều đơn vị khác như Đại học Chiba, Đại học Wako... nhằm mở rộng cơ hội On the Job Training, trao đổi cho sinh viên.

>> FPT Japan Academy ra mắt trại hè 8 ngày khám phá Nhật Bản

S.T

Ý kiến

()