Chúng ta

FPT Japan Academy ra mắt trại hè 8 ngày khám phá Nhật Bản

Thứ sáu, 19/5/2023 | 13:37 GMT+7

FPT Japan Academy (FJA) sẽ tổ chức trại hè tháng 7 cho thanh - thiếu niên trong độ tuổi từ 15-18 với lịch trình nhiều trải nghiệm thú vị trong 8 ngày.

Trại hè tháng 7 sẽ diễn ra từ ngày 11-18/7, đối tượng tham gia là học sinh từ 15-18 tuổi, có hộ chiếu còn hạn 6 tháng kể từ ngày 18/7/2023. Trại hè dự kiến có lịch trình độc đáo, khám phá văn hóa, lịch sử, khoa học, nét truyền thống và hiện đại của xứ sở hoa anh đào.

Ngoài tham quan FPT Japan Holdings - Top 11 nơi làm việc tốt nhất Nhật Bản, các thành viên trại hè còn được tham gia nhiều hoạt động, như: Thăm khu chợ truyền thống Ameyoko - Umeno, đền Hanazono Inari, đền Meiji (ngôi đền Thần đạo lớn nhất Tokyo), viết điều ước ở đền Sensoji, chinh phục núi Phú Sĩ và suối nước nóng Onsen, check-in ở tháp Tokyo, trải nghiệm mặc kimono/yukata và thăm khu phố cổ Asakura...

-7893-1684476137.jpg

Trại hè có lịch trình độc đáo, khám phá văn hóa, lịch sử, khoa học, nét truyền thống và hiện đại của Nhật Bản. Ảnh: ĐVCC.

Bên cạnh các hoạt động tham quan, trại sinh còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa truyện tranh – hoạt hình anime ở Akihabara, khám phá sinh vật biển ở Thủy cung Shinagawa, thăm bảo tàng Tự nhiên và Khoa học Ueno, tìm hiểu con đường thời trang Harajuku và trung tâm văn hóa Shibuya... Đồng thời, tham gia nhiều workshop, như: Thực hành làm bánh truyền thống Wagashi, trải nghiệm ứng phó thảm họa tự nhiên ở trung tâm huấn luyện Life Safety Training Center, tìm hiểu lịch sử công nghệ và tự tay làm mỳ ly ở bảo tàng Cup Noodles.

Chương trình sẽ giúp trại sinh làm quen với nhiều bạn mới và cùng nhau làm nhiệm vụ, rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng tư duy, làm việc nhóm... Qua đó tạo điều kiện để các con có thêm trải nghiệm thú vị, vừa học vừa chơi và rèn luyện lối sống độc lập.

-6847-1684476137.jpg

Trại sinh trải nghiệm hoạt động workshop về nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản. Ảnh: ĐVCC.

Theo đại diện FPT Japan Academy, trại hè này không giống những trại hè bình thường khác, điểm đầu tiên là các bạn sẽ làm nhiều hơn, động não và động tay động chân để cùng nhau làm nhiệm vụ xuyên suốt hành trình khám phá Nhật Bản. Điểm nhấn tiếp theo là lịch trình của trại hè rất đa dạng, được xây dựng từ những khảo sát, ý kiến của các bạn trẻ trong nhiều chương trình trước đó. Các địa điểm tham quan, khám phá đều lựa chọn kỹ, đảm bảo vừa mang tính biểu tượng, vừa đủ các thể loại về văn hóa - lịch sử, khoa học, công nghệ, giải trí… Các học sinh theo đoàn sẽ được chăm sóc bởi các cán bộ nhiều kinh nghiệm tổ chức, đều đã sống ở Nhật lâu năm, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của các bạn.

-3958-1684488011.jpg

Chương trình sẽ giúp trại sinh làm quen với nhiều bạn mới và cùng nhau làm nhiệm vụ. Ảnh: ĐVCC.

Đây là mùa đầu tiên trại hè được tổ chức. Trước đó, FPT Japan Academy đã liên kết tổ chức nhiều chương trình giao lưu, học tập ngắn hạn, như: Study Tour 7 ngày, Exchange Program (trao đổi tín chỉ) 3 tháng với Đại học FPT. Từ những chương trình hợp tác sinh viên, FJA nhận thấy giới trẻ Việt Nam càng ngày càng năng động hơn, có hiểu biết rộng và đã tự tìm kiếm cho mình nhiều cơ hội học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng, không chỉ gói gọn trong các môn học văn hóa. Vì vậy, FJA hy vọng có thể xây dựng một chương trình trại hè đảm bảo đủ các yếu tố về rèn luyện kỹ năng mềm, tính kỷ luật, độc lập, làm việc nhóm… Đồng thời tạo điều kiện để các bạn trẻ tiếp xúc với văn hóa Nhật Bản, bước đầu làm quen môi trường học tập, làm việc quốc tế. Kết thúc trại hè, các em sẽ nhận được chứng chỉ và đây cũng là một hoạt động ngoại khóa "đắt giá" để các em thêm vào hồ sơ của mình sau này.

Xa hơn, FJA mong muốn trao đi những giá trị giáo dục bền vững từ một đơn vị giáo dục chính thống, có sự đảm bảo chất lượng từ tập đoàn FPT. Từ đó chắp cánh cho nguồn tri thức trẻ Việt Nam, trao đi cơ hội giúp các bạn trẻ phát triển bản thân, nâng cao trình độ, tiếp xúc với các nền giáo dục tiên tiến ở nước ngoài, xây dựng sự nghiệp vươn tầm thế giới.

-2785-1684476137.jpg

Lịch trình, thông tin liên hệ của trại hè.

Thời gian đăng ký tham gia trại hè sẽ còn đến 31/5 với chi phí 36 triệu đồng/học sinh, gồm: Vé máy bay khứ hồi, ký túc xá, chi phí di chuyển giữa sân bay và ký túc xá, chi phí đi lại và vé vào cửa/chi phí tham gia các hoạt động, ăn uống hàng ngày, bảo hiểm.

>> FPT Japan hỗ trợ 100 triệu đồng cho ứng viên sang Nhật Bản làm việc

Sơn Thạnh

Ý kiến

()