Chúng ta

Cựu CEO công ty tỷ USD làm Chủ tịch FPT Japan

Thứ năm, 6/4/2023 | 16:23 GMT+7

Ông Toru Tanihara (cựu CEO SCSK) trở thành Chủ tịch FPT Japan, dẫn dắt mảng chiến lược công nghệ, chuyển đổi số, quan hệ ngoại giao trong nhiệm kỳ ba năm.

Trong nhiệm kỳ ba năm, ông Toru Tanihara sẽ dẫn dắt mảng chiến lược dịch vụ công nghệ, chuyển đổi số của FPT Japan. Đồng thời, bác phụ trách quan hệ ngoại giao cấp cao nhất của FPT Japan với các khách hàng và đối tác chiến lược.

-2486-1680772961.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà trao quyết định cho ông Toru Tanihara, tân Chủ tịch FPT Japan, đảm nhận vị trí từ tháng 4/2023, nhiệm kỳ 3 năm.

Nhà F kỳ vọng tân Chủ tịch FPT Japan sẽ tập trung đầu tư đẩy mạnh đào tạo, mở rộng kiến thức trong đa lĩnh vực, nhằm giúp công ty hiểu sâu hơn nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy tốc độ tăng trưởng, đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2027 của FPT Japan.

Với 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ từ SCSK và Sumitomo, ông Toru Tanihara sẽ tập trung tạo ra những mô hình kinh doanh, dịch vụ và sản phẩm mới dựa trên việc kết hợp nguồn lực sẵn có là mô hình kinh doanh hiện tại với những kiến thức mới. Ông cũng bày tỏ sẽ mang đến sự đổi mới trong tư duy kinh doanh cho FPT Japan trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động, bất thường, phức tạp và mơ hồ.

Ông Toru Tanihara là một trong những lãnh đạo nổi tiếng của ngành công nghệ tại Nhật Bản, với tên tuổi gắn liền danh tiếng của Tập đoàn Sumitomo - một trong bốn tập đoàn thương mại và đầu tư lớn nhất Nhật Bản. Ông nguyên là Tổng giám đốc, thành viên Hội đồng quản trị SCSK và cố vấn cấp cao của Tập đoàn Sumitomo. Tháng 3/2021, Tập đoàn Sumitomo ghi nhận tổng tài sản lên đến 73 tỷ USD, với 75.000 nhân sự hoạt động ở 65 quốc gia toàn cầu.

-3832-1680772961.jpg

PTGĐ FPT Software Đỗ Văn Khắc tặng quà lưu niệm cho ông Toru Tanihara.

FPT Japan hiện là công ty công nghệ nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại đất nước mặt trời mọc, Top 50 công ty công nghệ tại Nhật Bản với 30% nhân sự người nước ngoài đến từ 16 quốc gia.

Nhật Bản là một trong hai thị trường lớn nhất của FPT, có nhiều đặc trưng riêng biệt với những doanh nghiệp “khổng lồ” trên quy mô toàn cầu, có hệ thống công nghệ lâu đời và bề dày lịch sử phát triển. Chiến lược chiêu mộ những nhân sự cấp cao được kỳ vọng sẽ giúp FPT Japan hiểu sâu sắc thị trường hơn nữa, tạo ra những giải pháp công nghệ mới, được “may đo” riêng cho thị trường có tiêu chuẩn cao này, qua đó thúc đẩy tăng trưởng.

Từ năm 2021 đến nay, nhiều chuyên gia, lãnh đạo cao cấp quốc tế như Airbus, Infosys đã đầu quân về FPT, cùng thực hiện các dự án cho hàng ngàn khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó có hơn 100 đối tác nằm trong danh sách Forbes Global 500.

N.H

Ý kiến

()