Chúng ta

CodeLearn hợp tác với Viện Công nghệ Nhân lực quốc tế

Thứ sáu, 3/1/2020 | 17:00 GMT+7

Ngày 2/1, thoả thuận hợp tác giữa FPT Software và Viện Công nghệ Nhân lực quốc tế (ITIM) đã được ký kết tại F-Ville 2, Hòa Lạc, Hà Nội.

Theo thỏa thuận, đội phát triển CodeLearn của FPT Software sẽ phụ trách cung cấp chương trình đào tạo lập trình cho hệ thống trung tâm chuyên đào tạo lập trình của ITIM tại Quảng Ninh. Cạnh đó, nhóm sẽ thiết lập các chương trình liên kết, hợp tác bổ sung về công nghệ thông tin, tổ chức các hội nghị, hội thảo, triển lãm, diễn đàn chuyên đề về chương trình đào tạo trong lĩnh vực hợp tác, đồng thời đào tạo giáo viên, phát triển chuyên môn và cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên đạt yêu cầu.

PTGĐ FPT Software Đỗ Văn Khắc cho hay đây là bước tiến phát triển mới sau một năm triển khai Nền tảng dạy code, thi lập trình trực tuyến CodeLearn. “Trước đây chúng ta tự gây dựng cộng đồng. Giờ đây chúng ta chuyển nội dung học và thi lập trình về trung tâm giảng dạy”. Sau 1 năm triển khai, đây là lần đầu tiên Codelearn ký biên bản ghi nhớ hợp tác với đơn vị đào tạo ngoài FPT.

Mới đây, theo thống kê mới nhất trên công cụ về số liệu website - Google Analytics, nền tảng dạy code, thi lập trình trực tuyến CodeLearn của FPT Software, có người dùng tại trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đội phát triển Codelearn chụp ảnh cùng đại diện ITMS. Ảnh: Thu Quế

Đội phát triển Codelearn chụp ảnh cùng đại diện ITMS. Ảnh: Thu Quế

Trong đó người dùng chủ yếu đến từ Việt Nam và Nhật Bản. Tỷ lệ hai quốc gia này theo thống kê chiếm trên 90%, người dùng tại Việt Nam chiếm số áp đảo. Cạnh đó các quốc gia khác chủ yếu tại châu Âu, châu Mỹ như Mỹ, Canada, Pháp... chiếm tỷ lệ người dùng dưới 2%.

CodeLearn là một trong những sản phẩm nổi bật của FPT Software. Hệ thống này giúp các lập trình viên thực hành các kỹ năng lập trình nhiều cấp độ, thử thách trong phần Challenges và tính năng Leaderboard. CodeLearn hỗ trợ người dùng sử dụng 5 loại ngôn ngữ lập trình, gồm có: C++, Java, Js, Python và C#. Người dùng sẽ được phô diễn các tài năng code của mình trên hệ thống. Đến nay, nền tảng này đã tham gia tổ chức hơn 20 cuộc thi cho học viên Fresher Academy, sinh viên các trường đại học, các lập trình viên trên khắp cả nước.

Thương hiệu CodeLearn được người dùng biết đến qua nhiều cuộc thi lập trình mang tính toàn quốc như Code War 2019, Code War 2019 cho sinh viên toàn quốc. Đơn vị phát triển CodeLearn còn góp phần làm nên thành công của Ngày hội công nghệ FPT TechDay 2019 thông qua việc tổ chức thành công đấu trường công nghệ, thu hút hàng nghìn lập trình viên tham gia.

Huyền Trang

Ý kiến

()