Chúng ta

CodeLearn có người dùng chủ yếu tại Việt Nam và Nhật Bản

Thứ bảy, 7/12/2019 | 16:27 GMT+7

Tại Việt Nam và Nhật Bản, tỷ lệ người dùng nền tảng dạy code, thi lập trình trực tuyến 'Made by FPT' chiếm trên 90%, trong đó Việt Nam chiếm áp đảo.

Theo thống kê mới nhất trên công cụ về số liệu website - Google Analytics, nền tảng dạy code, thi lập trình trực tuyến CodeLearn của FPT Software, có người dùng tại trên 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó người dùng chủ yếu đến từ Việt Nam và Nhật Bản. Tỷ lệ hai quốc gia này theo thống kê chiếm trên 90%, người dùng tại Việt Nam chiếm số áp đảo. Cạnh đó các quốc gia khác chủ yếu tại châu Âu, châu Mỹ như Mỹ, Canada, Pháp... chiếm tỷ lệ người dùng dưới 2%.

Kết quả này đã tạo nên sự kích lệ lớn cho đội ngũ phát triển, tạo dấu mốc cho CodeLearn sau một năm thành lập và phát triển. 

Bảng phân bố người dùng toàn cầu của Codelearn. Ảnh:đvcc

Bảng phân bố người dùng toàn cầu của CodeLearn. Ảnh:đvcc

Giám đốc sản phẩm Cao Văn Việt chia sẻ đạt được con số này là niềm vui, tuy nhiên anh có kỳ vọng cao hơn khi nhìn về chiến lược dài hơi. "Trước mắt trong năm 2020, tôi hy vọng CodeLearn được triển khai rộng, phủ kín 64 tỉnh thành toàn Việt Nam và hợp tác với đối tác tại Nhật Bản". 

Năm 2019, anh Việt đặt mục tiêu OKR tăng trưởng 100.000 người dùng. Tính đến hết quý 3, con số này đạt 13.000. Thương hiệu CodeLearn được người dùng biết đến qua nhiều cuộc thi lập trình mang tính toàn quốc như Code War 2019, Code War 2019 cho sinh viên toàn quốc. Đơn vị phát triển CodeLearn còn góp phần làm nên thành công của Ngày hội công nghệ FPT TechDay 2019 thông qua việc tổ chức thành công đấu trường công nghệ, thu hút hàng nghìn lập trình viên tham gia.

CodeLearn là một trong những sản phẩm nổi bật của FPT Software. Hệ thống này giúp các lập trình viên thực hành các kỹ năng lập trình nhiều cấp độ, thử thách trong phần Challenges và tính năng Leaderboard. CodeLearn hỗ trợ người dùng sử dụng 5 loại ngôn ngữ lập trình, gồm có: C++, Java, Js, Python và C#. Người dùng sẽ được phô diễn các tài năng code của mình trên hệ thống. Đến nay, nền tảng này đã tham gia tổ chức hơn 20 cuộc thi cho học viên Fresher Academy, sinh viên các trường đại học, các lập trình viên trên khắp cả nước.

Huyền Trang

Ý kiến

()