Chúng ta

Chủ tịch FPT: ‘Muốn vươn lên, hãy đặt khách hàng vào trung tâm’

Thứ hai, 2/12/2019 | 16:06 GMT+7

"Tôi mong bạn trẻ trong quá trình vươn lên, thực sự phải đặt khách hàng ở vị trí trung tâm", anh Trương Gia Bình chia sẻ tại chung kết Start-up Việt 2019 do VnExpress tổ chức hôm nay (ngày 2/12) tại Sài Gòn.

Đóng vai trò thành viên Hội đồng giám khảo Start-up Việt 2019, Chủ tịch nhà F chia sẻ khát vọng của đơn vị tổ chức là mong muốn chứng kiến khởi nghiệp Việt trở thành kỳ lân. Niềm tin là điều quan trọng nhất trong tất cả yếu tố hình thành doanh nghiệp.

truong-gaia-binh-fpt-6410-1575277354.jpg

Anh Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT, thành viên Hội đồng giám khảo Start-up Việt 2019.

Theo thành viên Hội đồng giám khảo Start-up Việt 2019, giả sử chúng ta có niềm tin, điều quan trọng tiếp theo là lắng nghe khách hàng. Tất cả những người trong cùng start-up dù là ở bộ phận kêu gọi vốn, phát triển công nghệ... đều lấy khách hàng làm trọng tâm. Nhiều bạn yêu thích công nghệ, muốn mọi người sử dụng công nghệ mình nhưng cũng cần hướng công nghệ phục vụ khách hàng. Sống ở trên đời, thành công chỉ dành cho những người khác biệt. Nên ngay từ đầu khi lắng nghe khách hàng, các bạn phải thấy được những nhu cầu của khách hàng mà chưa có ai thoả mãn, kể cả những nhu cầu thầm kín, tạo ra giải pháp từ sự khác biệt, đáp ứng được những nhu cầu dù nhỏ nhặt nhất. Chỉ khi đó, các bạn mới thành công.

"Chúng tôi rất vui khi làm việc với các bạn, khát vọng các bạn sẽ trở thành doanh nghiệp kỳ lân (khởi nghiệp được định giá 1 tỷ USD). Niềm tin là quan trọng nhất và tôi muốn truyền cảm hứng cho các bạn về niềm tin đấy", anh Bình hào hứng.

Chủ tịch FPT cho hay, chúng ta đang sống trong thời kỳ 4.0, nếu có AI, cơ hội sẽ rất lớn. Nếu chúng ta bỏ qua những yếu tố công nghệ đỉnh cao, các nhà đầu tư sẽ không tin tưởng lắm, vì họ đặt niềm tin lớn vào những người làm chủ được các công nghệ đó.

"Hôm nay, chúng tôi phải chọn ra những người thắng cuộc. Nhưng người thắng cuộc hôm nay chưa chắc là người thắng cuộc cuối cùng, mà chỉ những người không ngừng nỗ lực", anh Bình đúc kết.

Theo Giám đốc điều hành Endeavor Việt Nam - bà Nguyễn Lan Anh chất lượng start-up Việt hiện rất tốt. Ý tưởng mới, mô hình kinh doanh cũng mới, nhưng chất lượng của nhà sáng lập rất cao.

IC3A7350-JPG-2859-1575274068-4-6491-8193

Các giám khảo và nhà đầu tư tại Start-up Việt 2019.

Sáng lập và Chủ tịch Tiki - ông Trần Ngọc Thái Sơn đồng tình, chất lượng các khởi nghiệp rất tốt. Sau khi nghe Top 15 thuyết trình, bản thân ông cũng mong muốn bỏ vốn cá nhân để đầu tư. Thậm chí có những doanh nghiệp mới thành lập 10 tháng mà đã có doanh thu rất tốt.

"Start-up cần tự tin hơn để có thể chinh phục cột mốc 10 triệu, 100 triệu thậm chí hàng tỷ USD. Đó là điều rất đáng tự hào", ông Sơn nhận định.

Hành trình "tìm kiếm kỳ lân tỷ đô" của Start-up Việt 2019 do báo VnExpress tổ chức đang bước vào chặng đường cuối cùng. Gala chung kết diễn ra từ 9h sáng nay (2/12) tại Gem Center (quận 1, TP HCM), với các chuyên gia khởi nghiệp và "kỳ lân" châu Á tham dự.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, các tên tuổi lớn trong cộng đồng khởi nghiệp, các nhà đầu tư có chuyên môn cao, tư duy sắc bén và dày dạn kinh nghiệm.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình Gala chung kết startup Việt 2019, người tham dự còn có cơ hội gặp gỡ, kết nối trực tiếp một - một với hơn 30 nhà đầu tư đến từ NBN Media, VietAI, 500 Startups Vietnam, Tugo, Schoolab Vietnam, InnoLab Asia... để gọi vốn, tìm kiếm tư vấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp của mình.

Startup Việt 2019 là chương trình bình chọn khởi nghiệp thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt, gala chung kết Startup Việt 2019 gồm nhiều hoạt động nổi bật. Trong đó hội thảo "Startup Việt - Unicorn to be" sẽ cung cấp góc nhìn, đánh giá và bình luận từ các chuyên gia hàng đầu về năng lực của startup Việt và cách thức nâng tầm giá trị của startup Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Chương trình Startup Việt 2019 có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp như Tiki với vai trò nhà tài trợ kim cương, Grab là nhà tài trợ vàng, IMAP nhà tài trợ bạc, Sun*Startup cùng LG là nhà tài trợ đồng. Về đối tác đồng hành có AIM và Zone Startups Việt Nam.

>> CEO FPT: 'Chúng ta sinh ra để làm việc khó'

Hà An

Ý kiến

()