Chúng ta

Chính thức cắt sóng truyền hình số mặt đất

Thứ năm, 16/6/2016 | 16:11 GMT+7

Từ ngày 15/6, 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng và Cần Thơ sẽ ngừng phủ sóng 7 kênh truyền hình phát sóng công nghệ mặt đất analog.

Cụ thể, các kênh truyền hình ngừng phát sóng tương tự mặt đất như sau: VTV6, H2, VTV9 tại Hà Nội; VTV6, VTV9, VTC9, HTV7 ở TP HCM; VTV6, VTV Cần Thơ 1, VTV Cần Thơ 2, VTC9 tại Cần Thơ.

Tất cả máy phát sóng truyền hình tương tự mặt đất của VTV và VTC đặt tại tỉnh Bình Dương, không bao gồm các máy phát của Đài PT-TH Bình Dương và phát các kênh chương trình VTV6, VTV9, VTC9 phủ sóng địa bàn TP HCM cũng sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 15/6.

TRUYENHINHFPT-02-8124-14591592-7781-2165

Theo gói dịch vụ của FPT Telecom, khi đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT và trả trước trong khoảng thời gian nhất định, khách hàng có cơ hội sở hữu TV LED 32 inch do VTB sản xuất với giá ưu đãi, lần lượt là gói 4.400.000 đồng (phí trả trước 6 tháng + TV) và 4.840.000 đồng (phí trả trước 12 tháng + TV). Ngoài ra, khách hàng còn được giảm giá cước Internet hằng tháng khi đăng ký thêm dịch vụ Internet. Trong gói ưu đãi đã bao gồm miễn phí phí lắp đặt truyền hình và Internet cũng như cho khách hàng mượn thiết bị thu tín hiệu truyền hình HD.

Khi đó, người dân ở các khu vực trên đang thu sóng truyền hình bằng ăng-ten gắn trực tiếp vào TV (ăng-ten râu) sẽ không xem truyền hình được nữa vì các kênh này đã bị tắt sóng và chuyển sang phát công nghệ số mặt đất, chuẩn DVB-T2. 

Tiếp đến, từ ngày 15/8 sẽ chính thức ngừng phủ sóng toàn bộ kênh truyền hình tương tự mặt đất tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, TP HCM. Điều này có nghĩa việc thu, xem truyền hình của người dân ở một số tỉnh lân cận của 4 thành phố này cũng bị ảnh hưởng.

Việc ngắt sóng truyền hình anlog này nằm trong lộ trình số hóa truyền hình của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó, người dân có thể mua đầu thu DVB-T2, hoặc TV đã được tích hợp sẵn đầu thu DVB -T2 (sản xuất sau tháng 4/2014) để xem truyền hình vệ tinh.

Ngoài ra, các hệ thống truyền hình trả tiền như truyền hình cáp số, số vệ tinh hoặc sử dụng truyền hình thông qua Internet (Truyền hình FPT hoặc FPT Play Box) không bị ảnh hưởng bởi việc ngắt sóng analog.

Cùng thời điểm, Truyền hình FPT tung ra gói combo hấp dẫn gồm dịch vụ Truyền hình chất lượng cao và TV LED 32 inch đã giúp hàng nghìn hộ gia đình trên cả nước “giải bài toán khó” trong những ngày cao điểm về nhu cầu giải trí tại gia mùa hè năm nay.

>> Truyền hình FPT bắt tay VTB tung gói dịch vụ siêu rẻ

Nguyên Văn

Ý kiến

()