Chúng ta

CEO Hoàng Việt Anh: 'FPT luôn bắt kịp và đón đầu xu thế công nghệ'

Thứ bảy, 1/10/2016 | 10:19 GMT+7

Đánh giá Tech Day 2016 có sức lan tỏa rộng giúp sinh viên nắm bắt được xu thế và định hướng công nghệ của FPT, CEO FPT Software Hoàng Việt Anh mong muốn các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn TP Đà Nẵng tiếp tục phối hợp, mở rộng và sâu quy trình đào tạo để hướng tới nguồn nhân lực chất lượng cao.

Sáng ngày 30/9, FPT Software đã phối hợp với trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng tổ chức chương trình Tech Day 2016. Sự kiện thu hút hơn 600 sinh viên của 8 trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn thành phố. Tham gia có anh Hoàng Việt Anh, TGĐ FPT Software; Trần Xuân Khôi, Phó TGĐ FPT Software; Trần Huy Bảo Giang, GĐ Công nghệ FPT Software cùng các chuyên gia công nghệ FPT Software.

DSC-0280-JPG.jpg

Gần 600 sinh viên được trải nghiệm các công nghệ Robotic, IoT, Cloud, Big Data thông qua các ứng dụng do chuyên gia công nghệ FPT Software nghiên cứu và phát triển.

Thầy Lê Kim Hùng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng, nhìn nhận FPT Software luôn nắm bắt xu thế công nghệ và đơn vị xuất khẩu phần mềm hàng đầu Việt Nam. Đây là cơ hội để sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và bổ sung lượng kiến thức mới về những công nghệ hàng đầu trên thế giới. "Tech Day 2016 còn giúp sinh viên nắm bắt xu thế và ngành nghề tương lai. Bằng những chia sẻ và định hướng thiết thực, thầy và trò nhà trường sẽ có cái nhìn tổng thể về đào tạo và nghiên cứu khoa học".

Hiện Đại học Bách khoa Đà Nẵng có hơn 15.000 sinh viên và luôn hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp để kết nối cũng như nắm bắt xu thế mới. Riêng nhà trường và FPT Software đã chuyển giao nhiều chương trình đào tạo, phối hợp trong việc hướng nghiệp và kiến tập. "Mỗi năm có hơn 100 sinh viên tham gia khóa đào tạo chính khóa cũng như được đơn vị hướng dẫn thực tập. Số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp gia nhập FPT Software ngày càng nhiều", thầy Hùng chia sẻ.

Khẳng định Đại học Bách khoa Đà Nẵng là đối tác hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, CEO Hoàng Việt Anh dẫn chứng, "hơn 50% cán bộ nhân viên FPT Software Đà Nẵng là sinh viên tốt nghiệp Bách khoa". Với những kết quả đạt được, anh mong muốn hai bên tiếp tục chia sẻ lộ trình phát triển cũng như chiến lược dài hơi nhằm mở rộng hơn nữa lộ trình đào tạo. "Đào tạo rộng và sâu, không chỉ áp dụng cho sinh năm cuối hoặc 3 và 4 mà có thể năm 1 và 2".

Đơn vị đang hướng đến mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh các dịch vụ CNTT truyền thông, FPT Software sẽ đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các dịch vụ, giải pháp trên nền các công nghệ mới như IoT, Cloud, Big Data, Cognitive Computing, Robotics. Công ty còn đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng để đạt quân số 30.000 người vào năm 2020. Riêng từ nay đến cuối năm, công ty cần tuyển 1.500 người cho các mảng công nghệ liên quan đến IoT, Cloud, Mobility, Big Data, tự động hóa và các nguồn lập trình...

DSC-0305-JPG.jpg

Chuyên gia FPT Software cho sinh viên trải nghiệm thực tế những công nghệ mới nhất trên thế giới.

Để giúp sinh viên hiểu hơn về những công nghệ mới mà FPT đang theo đuổi cũng như áp dụng trong tương lai gần, GĐ Công nghệ FPT Software Trần Huy Bảo Giang đã sơ lược về các cuộc cách mạng công nghiệp diễn ra trên thế giới. "FPT đang hòa mình vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để bắt kịp những xu hướng công nghệ mới nhất. Minh chứng là luôn theo dõi tình hình công nghệ và nhu cầu của toàn thể giới. FPT Software cũng đồng hàng cùng những công ty lớn nhất trên thế giới để đầu tư cho phù hợp. Trong đó có đầu tư cho hiện tại, tương lai gần và tương lai xa".

Anh Giang tập trung giới thiệu công nghệ Cognitive Computing/AI. Là hệ thống có khả năng học hỏi ở quy mô nhanh và sâu, luận giải có mục đích, và tương tác với con người thông qua ngôn ngữ tự nhiên... FPT Software đang áp dụng trực tiếp những tiến bộ công nghệ này vào các bài toán rất thực tế cho doanh nghiệp nhằm giúp họ phân tích các tập dữ liệu lớn, đặc biệt là tập dữ liệu dạng chuỗi thời gian, để tìm ra các thông tin hữu ích nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Công ty cũng áp dụng vào bài toán tìm chỗ đỗ xa tự động cho một doanh nghiệp trong lĩnh vực logistic tại Mỹ và bài toán tự động đếm số lượng đi vào cửa hàng từ camera an ninh với độ chính xác cao cho một doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Việt Nam.

Từng có thời gian làm việc với mảng Big Data tại Amazon Web Services của Mỹ, anh Bùi Kiên Cường, Chuyên gia công nghệ FPT Software, giúp sinh viên trải nghiệm thực tế ứng dụng Rogo Alpha, một thiết bị trung tâm có khả năng tương tác với các thiết bị điện tử trong nhà... Bên cạnh đó, anh Lê Hùng Cường, GĐ Ban giải pháp công nghệ FPT Software còn giới thiệu về Robotics/Smart Platform. Công ty đã hợp tác với Softbank và  tổ chức giáo dục Hoa Kỳ (IAE) để đưa robot mang tên NAO vào trong lĩnh vực dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Nó sẽ hỗ trợ giáo viên tại Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC trong các hoạt động lợp học... Ngoài ra, FPT Software cũng đang phát triển các ứng dụng trên robot Pepper của Softbank để sử dụng robot này như một lễ tân tại văn phòng FPT Nhật Bản.

DSC-0277-JPG.jpg

Những phần trình bày của chuyên gia công nghệ FPT Software nhận được rất nhiều tràn vỗ tay tán tưởng của sinh viên có mặt ở hội trường.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, một số chuyên gia công nghệ FPT Software còn giới thiệu đến sinh viên hệ thống ADAS, hỗ trợ lái xe an toàn thông qua công nghệ cảnh báo và kiểm soát sớm các nguy cơ mất án toàn. OpenFPT, chương trình thúc đẩy chia sẻ và kết nối các công nghệ cũng như kết quả nghiên cứu của FPT, và công ty thành viên... Cuối buổi, sinh viên còn được giao lưu trực tiếp với các chuyên gia công nghệ của FPT Software kèm theo nhiều phần quà hấp dẫn như đồng hồ Samsung Gear S2 Sport, tai nghe, ổ cứng di động, balo và áo FPT...

"Sản phẩm của FPT đá áp dụng được những công nghệ tiên tiến nhất thế giới. Chương trình không chỉ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức mà còn có cái nhìn cụ thể về những lĩnh vực mà FPT đang theo đuổi. Nhìn chung ngày hội đã kết nối được sinh viên và hy vọng nhà trường cùng FPT tiếp tục tổ chức thêm những hội thảo tương tự", Nguyễn Đình Phước, sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng, chia sẻ.

>> CEO Hoàng Việt Anh là diễn giả Tech Day 2016

Việt Nguyễn

Ý kiến

()