Chúng ta

CEO FPT Telecom: 'Gói 1Gb/s thể hiện năng lực khác biệt và tiên phong'

Thứ bảy, 6/5/2017 | 16:27 GMT+7

Anh Hoàng Minh Trí là một trong những khách hàng đầu tiên "sở hữu" đường truyền Internet tốc độ nhanh nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. TGĐ FPT Telecom cho rằng, gói SOC đáp ứng nhu cầu của một bộ phận khách hàng có nhu cầu cao như anh Trí; và dịch vụ mới thể hiện năng lực khác biệt và tiên phong của đơn vị.

Háo hức khi trở thành một trong những khách hàng đầu tiên, anh Trí, Thụy Khuê, Hà Nội, chia sẻ, gia đình có nhiều thành viên với nhu cầu sử dụng Internet, Truyền hình đa dạng. “Tôi cũng là một tín đồ công nghệ khi sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị, ứng dụng nên khi FPT Telecom ra mắt gói Internet siêu tốc, tôi rất muốn được trải nghiệm ngay”, anh Trí vừa trải nghiệm xem video chất lượng 4K trên đường truyền 1Gbps vừa nói.

SOC-6-2973-1493961701.jpg

Ngoài tốc độ, anh Trí (người ngồi) còn đặc biệt ấn tượng với đội ngũ kỹ thuật và hỗ trợ của FPT Telecom bởi "các bạn thao tác chuyên nghiệp và rất nhiệt tình", anh chia sẻ. Ảnh: Foxnews.

Theo CEO FPT Telecom - Nguyễn Văn Khoa, gói dịch vụ Internet tốc độ cao nhất từ trước tới nay với đường truyền 1Gb/s do đơn vị cung cấp sẽ là bước đột phá mở đường cho xu hướng Internet siêu tốc tại Việt Nam trong thời gian tới.

“Với xu hướng tất yếu của thị trường viễn thông và mong muốn tiên phong cung cấp cho khách hàng những dịch vụ vượt trội về công nghệ, gói dịch vụ này được ra mắt sớm nhất ngay khi FPT Telecom sẵn sàng”, anh Khoa nhấn mạnh.

CEO FPT Telecom cho rằng, xét về đặc điểm, SOC là bước tiến xa so với với những gói cước có tốc độ truy cập vài chục lên đến vài trăm Mbps đang có mặt trên thị trường hiện nay. SOC có khả năng cung cấp tốc độ truy cập mạng nhanh gấp hơn 100 lần so với tốc độ truy cập trung bình tại Việt Nam là 8,3Mbps (số liệu Akamai, tính đến cuối năm 2016). Gói này cũng nhanh gấp gần 40 lần tốc độ trung bình cao nhất thế giới (Hàn Quốc, 26Mbps).

Để có thể đạt mức độ khác biệt, FPT Telecom phải đảm bảo được từ cơ sở hạ tầng, như phủ đều cáp quang, cùng hệ thống đài trạm, tập điểm đáp ứng rộng khắp tại HN, TP HCM; sử dụng công nghệ QoS để đảm bảo tối ưu lưu lượng cho gói SOC…

Cạnh đó, đơn vị cũng trang bị đường truyền riêng tới mỗi thuê bao; cung cấp thiết bị đầu cuối thông minh và tối tân nhất cho người dùng (như modem TPlink Archer C9, chuẩn Wi-Fi thế hệ mới 801.ac đem đến tốc độ truyền tải tối đa qua mạng Wi-Fi là 1.75Gbps…). Thêm nữa, dịch vụ Truyền hình FPT tích hợp trong gói này cũng đạt những quy chuẩn mới về công nghệ như Box thế hệ mới, tương thích các kênh truyền hình Full HD 1080, sẵn sàng hỗ trợ thích ứng với chuẩn 4K trong tương lai…

SOC-3-6990-1493961701.jpg

Với tốc độ kết nối vượt trội khi "speedtest" với các server khác nhau, SOC gây ấn tượng trên các diễn đàn, mạng xã hội ngay khi ra mắt.

“Viễn thông FPT tin rằng, nhu cầu vươn tới những điều tốt hơn của con người là không giới hạn. Đặc biệt, tốc độ “quay” nhanh chóng của thế giới trước xu hướng IoT và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ làm thay đổi đáng kể và thúc đẩy nhu cầu trải nghiệm ngày một tăng cao. Bởi vậy, nếu một doanh nghiệp có khả năng cung cấp và đáp ứng những nhu cầu và xu hướng đó, khách hàng sẽ đón đợi”, CEO FPT Telecom nhận định và tiết lộ, sau khi giới thiệu gói SOC, đơn vị đã nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng với khá nhiều đơn đặt hàng. “Điều này chứng tỏ SOC ra đời đáp ứng kịp lúc nhu cầu hiện tại người dùng tại Việt Nam”.

Chia sẻ với Chungta.vn, anh Võ Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 6, một trong 11 trung tâm kinh doanh thuộc Sài Gòn, tiết lộ, từ khi mở bán, dù trùng với dịp nghỉ lễ dài ngày, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 6 cũng đã lắp đặt thành công cho một số khách hàng dùng gói SOC.

"Mỗi ngày Trung tâm có hàng trăm người hỏi về dịch vụ mới nhưng đa phần là doanh nghiệp trong khi gói SOC chỉ dành cho khách hàng là hộ gia đình", anh Phúc khẳng định và thông tin thêm, do gói dịch vụ được FPT Telecom thiết kế riêng dành cho khách hàng cá nhân và hộ gia đình, nên để đảm bảo chất lượng dịch vụ và cung cấp đến đúng đối tượng khách hàng, các cán bộ kinh doanh, kỹ thuật trong quá trình khảo sát nhu cầu của khách hàng cũng tư vấn chi tiết, đúng quy định để khách hàng nắm rõ thông tin.

"Cước phí 2 triệu đồng một tháng nhưng tốc độ nhanh gấp 50 lần so với gói Internet tôi đang dùng (khoảng 20Mbps), lại được miễn phí 3 box Truyền hình "full options", tôi cho rằng mức giá này hợp lý", nickname Việt Nguyễn, một trong những khách hàng đầu tiên dùng gói SOC, chia sẻ.

>> Gói SOC của FPT Telecom nhanh như thế nào

Nguyên Văn

Ý kiến

()