Chúng ta

CEO Bùi Quang Ngọc truyền bí kíp quản trị dự án

Thứ bảy, 25/8/2018 | 14:54 GMT+7

Hơn 30 học viên lớp MiniMBA khu vực miền Trung đã được lắng nghe những chia sẻ của CEO FPT Bùi Quang Ngọc về Quản trị công việc và dự án.

Chiều ngày 25/8, CEO FPT Bùi Quang Ngọc đã có buổi chia sẻ với hơn 30 cán bộ miền Trung tham gia khóa học MiniMBA tại khách sạn số 447 - 449 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Với từ khóa chính là Quản trị dự án, học viên hiểu hơn về thuật ngữ, phương pháp và công cụ; nhận thức được tầm quan trọng của quản trị dự án; nâng cao tính chuyên nghiệp của người FPT...

IMG-5490-JPG.jpg

CEO FPT Bùi Quang Ngọc chia sẻ về Quản trị dự án cho các học viên MiniMBA.

Theo anh Ngọc, dự án là một tập hợp các công việc và nguồn lực liên quan để đạt được mục đích trong khoảng thời gian đã định. Anh ví dụ, cưới vợ là một dự án nhưng kiếm vợ chưa chắc là dự án. Cụ thể hơn, Đại lễ FPT 30 năm Tiên phong là một dự án lớn, phức tạp với khung thời gian, nguồn lực và mục tiêu cụ thể. 

Nhưng cái khó của Quản trị dự án nằm ở việc phối hợp với các bên liên quan, chất lượng sản phẩm không đạt, không kiểm soát được các thay đổi, tồn đọng công nợ lâu ngày hay nguồn lực... Do đó, người lập dự án cần nắm được hai vấn đề: kiến thức và kinh nghiệm quản trị nói chung; kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực đặc thù. 

"Khâu chuẩn bị cực kỳ quan trọng. Không chuẩn bị là chuẩn bị cho thất bại. Trong đó, người chuẩn bị lập dự án cần xác định mục tiêu, phạm vi, xác định nguồn lực, rủi ro, quản lý chất lượng...", anh nói và dẫn chứng việc triển khai dự án phần mềm quản trị nhân sự hay Olympic 13/9... Riêng Olympic 13/9, anh Ngọc cho rằng cần chuẩn bị thủ tục pháp lý trước khi lập Ban tổ chức và danh sách các môn thi đấu. Tiếp theo, Ban tổ chức tìm kiếm địa điểm, xây dựng luật thi đấu, đạo cụ... Tiết lộ lễ hội 13/9 năm nay, người điều hành FPT khẳng định, mọi người đều phải tham gia.

Đúc kết vấn đề, anh cho biết quản trị dự án là một công việc khó, giữa lý thuyết và thực tế hoàn toàn khác nhau. Trong đó, kỹ năng quản trị dự án hết sức quan trọng, đòi hỏi nhiều yếu tố. Tại FPT việc làm dự án diễn ra thường xuyên nên cần sự linh động, phối hợp nhịp nhàng giữa các bên.

IMG-5502-JPG.jpg

Khóa học đã đem lại nhiều kiến thức thực tiễn cho học viên.

Lớp MiniMBA khu vực miền Trung được khai giảng vào ngày 4/5. Học viên của lớp đều là cán bộ cấp 4-5 của tập đoàn. Đến với MiniMBA, học viên có thêm kiến thức căn bản về quản trị, nâng cao trình độ quản lý, đóng góp sức mình nhiều hơn cho sự lớn mạnh của FPT nói chung và đơn vị mình nói riêng. Trước đó, lớp MiniMBA HCM khóa 37 khai giảng ngày 19/3, và MiniMBA khóa 38 diễn ra tại phòng Đào tạo tầng 14, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội.

FPT MiniMBA do Trường Đào tạo Cán bộ FPT phối hợp với Viện Quản trị Kinh doanh FPT (FSB) tổ chức dành cho cán bộ FPT từ cấp 4 trở lên. Chương trình kéo dài 2 năm, mỗi năm 3,5 tháng, học vào hai tối mỗi tuần với 17 môn học.

FPT MiniMBA được thiết kế và triển khai từ năm 2010, đến nay đào tạo được 37 lớp với tổng số 1.200 học viên, trong đó hơn 800 người tốt nghiệp.

>> Gần 30 cán bộ miền Trung tham gia khai giảng MiniMBA

Việt Nguyễn

Ý kiến

()