Chúng ta

Cách mua vé tàu nhanh chóng trên Appstore

Thứ ba, 23/2/2016 | 09:37 GMT+7

Để đặt vé, khách hàng truy cập ứng dụng và thực hiện các thao tác tương tự như khi đặt vé trên website www.dsvn.vn. Sau khi đặt vé thành công, khách hàng thanh toán tại các điểm bưu điện, điểm ngân hàng VIB và các ga chính trên cả nước với mã thanh toán được cung cấp.

Ve-1-6616-1456116664.jpg

Các thao tác mua vé trên app store cũng tương tự như thực hiện trên website www.dsvn.vn.

Ứng dụng đặt vé tàu trên điện thoại do FPT xây dựng cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã được đưa lên kho ứng dụng (App Store và Google Play). Khách hàng sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android, iOS có thể tìm kiếm ứng dụng với các từ khóa “dsvn”, “duong sat viet nam”, “duong sat”. 

Để đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể đăng ký qua website www.hoivien.dsvn.vn hoặc soạn tin với cú pháp VT DK gửi 8200 để nhận mã đăng nhập. Phí đăng ký dịch vụ là 2.000 đồng. Tài khoản truy cập chính là số điện thoại gửi tin nhắn. Ngay sau khi đăng ký thành công, người dùng nên đăng nhập để kiểm tra và đổi lại mã đăng nhập. 

Để đặt vé, khách hàng truy cập ứng dụng và thực hiện các thao tác tương tự như khi đặt vé trên website www.dsvn.vn. Sau khi đặt vé thành công, khách hàng thanh toán tại các điểm bưu điện, điểm ngân hàng VIB và các ga chính trên cả nước với mã thanh toán được cung cấp.

Anh Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm dịch vụ vận tải đường sắt (FPT) cho biết, ưu điểm của ứng dụng mua vé trên di động là tốc độ truy cập nhanh. Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng như một ví điện tử. Nếu hành khách nhờ người khác mua hộ vé thì sau khi đặt mua thành công, vé sẽ tự động chuyển về ứng dụng trên điện thoại của hành khách. Khách hàng có thể sử dụng thông tin vé trên ứng dụng để đi tàu thay cho việc in thẻ đi tàu. Hành khách khi cài ứng dụng mua vé còn nhận được các thông báo liên quan đến hành trình di chuyển hoặc chương trình khuyến mãi chăm sóc khách hàng từ ĐSVN.

Trước đó, hồi tháng 1, nhiều tính năng mới của Hệ thống bán vé tàu điện tử được đưa vào áp dụng gồm: Hệ thống thông tin phục vụ hành khách; Ứng dụng đặt mua vé tàu qua điện thoại thông minh, máy tính bảng; Kiosk in vé tự động và Hệ thống quản lý thông tin khách hàng thường xuyên.

Dự án Hệ thống bán vé điện tử của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam được FPT IS khởi động từ tháng 7/2014 theo hình thức thuê dịch vụ CNTT. Đây là một trong những dự án trọng điểm hướng tới lợi ích cộng đồng và giao thông thông minh của FPT. 

Trong giai đoạn đầu của dự án, hệ thống bán vé tàu điện tử đã cung cấp dịch vụ cho hành khách có thể đặt chỗ, đăng ký và thanh toán vé tàu qua website. Đồng thời cung cấp dịch vụ thu tiền vé tại hơn 2.500 điểm bưu cục của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và 53 điểm giao dịch của Ngân hàng quốc tế (VIB).

Bình Nguyên

Ý kiến

()