Chúng ta

Bí thư Hậu Giang: ‘Tỉnh sẽ vận dụng tối đa, tạo cơ chế ưu đãi nhất cho FPT’

Thứ năm, 14/4/2022 | 09:36 GMT+7

Tập đoàn FPT vừa làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về chuyển đổi số, đầu tư cho giáo dục. Bí thư Tỉnh ủy Nghiêm Xuân Thành mong muốn tập đoàn FPT với kinh nghiệm của mình sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số.

Chiều ngày 13/4, ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp, làm việc với Tập đoàn FPT. Về phía Tập đoàn có anh Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, cùng đại diện FPT Education, FPT Telecom và FPT IS.

hau-giang-fpt-1649906049-3797-1649906054

Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định, FPT muốn mang những trải nghiệm thực tế và kinh nghiệm của tập đoàn để hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục. Mục tiêu hướng tới là tăng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công điện tử, trước mắt, cần đào tạo cho lực lượng thanh niên,...

Song song đó, đại diện FPT cũng kiến nghị UBND tỉnh xem xét, giới thiệu vị trí và chấp thuận chủ trương đầu tư dự án trường phổ thông FPT tại tỉnh. Đề xuất tỉnh phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Xây dựng, hoàn thiện phần mềm ứng dụng, thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các hệ thống thông tin. Ưu tiên chuyển đổi số trong một số ngành như đào tạo nhân lực, năng lượng, y tế, giáo dục…

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Tập đoàn FPT với hệ sinh thái gồm các công ty thành viên là địa chỉ cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam, đặc biệt đã cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại 26 quốc gia trên thế giới, có hạ tầng viễn thông phủ khắp 59/63 tỉnh. Đơn vị đã có hợp tác, hỗ trợ chuyển đổi số cho nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Với mong muốn có thể triển khai chuyển đổi số nhanh, thiết thực, hiệu quả, góp phần phát triển các ngành, lĩnh vực và kinh tế - xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh mong muốn FPT chia sẻ, hỗ trợ kinh nghiệm trong triển khai chuyển đổi số tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới để địa phương có thể học hỏi, kế thừa, phát huy, rút kinh nghiệm. Trao đổi, đề xuất các nội dung chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin mà FPT có thể hỗ trợ hoặc hợp tác triển khai tại tỉnh trong thời gian tới, trước mắt là giai đoạn 2022 - 2023, đảm bảo phù hợp với chủ trương, chính sách chung của tỉnh về chuyển đổi số và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

fpt-hau-giang-1649906036-4939-1649906054

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, mong muốn thay đổi thứ hạng chuyển đổi số của Hậu Giang so với khu vực và cả nước.

Kết luận buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy, mong muốn FPT giúp tỉnh rà soát, đánh giá và tham gia đóng góp cho các ý kiến, quan điểm, mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể của tỉnh. Quan điểm và nhận thức của lãnh đạo tỉnh là phải thay đổi thứ hạng của Hậu Giang với khu vực và cả nước. Các bên liên quan được giao cụ thể hóa nhiệm vụ và nội dung hợp tác giữa FPT và Hậu Giang, kể cả thời gian hoàn thành và kinh phí…

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tập đoàn FPT với kinh nghiệm của mình sẽ hỗ trợ tỉnh trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số. Hậu Giang sẽ thành lập Ban chuyển đổi số, xây dựng kho dữ liệu số, hợp tác tư vấn và chuyển đổi số. Tỉnh cam kết tập trung mọi nguồn lực, vào công cuộc chuyển đổi số một cách quyết liệt.

Về định hướng giáo dục, Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh sẽ vận dụng tối đa, tạo cơ chế ưu đãi, thông thoáng nhất cho cho các nhà đầu tư, đặc biệt là đầu tư về giáo dục theo đề xuất của Tập đoàn…

Hậu Giang

Ý kiến

()