Chúng ta

Cổ đông nhà F: 'Tôi đặt niềm tin vào ban lãnh đạo vừa có năng lực, vừa tận lực'

Thứ sáu, 8/4/2022 | 12:08 GMT+7

Với khoảng 100 cổ đông góp mặt trực tiếp, rất nhiều nhà đầu tư đã dành lời khen về chỉ số phát triển, tăng trưởng của FPT cũng như công tác tổ chức “không giấy tờ” mang đậm xu hướng chuyển đổi số.

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) FPT diễn ra chiều 7/4 trực tiếp tại FPT Tower (Phạm Văn Bạch, HN) và trực tuyến trên hệ thống OneMeeting. Với hình thức kết hợp, Đại hội ghi nhận 1.841 cổ đông tham dự, tỷ lệ chiếm 67% số cổ phần có quyền biểu quyết.

FPT-5978-JPG-6773-1649385655.jpg

Nhiều cổ đông ấn tượng với công tác tổ chức “không giấy tờ” mang đậm xu hướng chuyển đổi số của ĐHĐCĐ FPT 2022.

Cổ đông Nguyễn Hữu Dương - nhà đầu tư chứng khoán và bất động sản - đánh giá cao công tác tổ chức ĐHĐCĐ FPT năm nay khi từ khâu check-in đến biểu quyết hay tài liệu đều không cần đến giấy tờ. “Với một người ưa thích công nghệ như mình thì sự chuyển đổi số trong khâu tổ chức như vậy rất ấn tượng, không bút giấy lích kích, có thể theo dõi trực tuyến qua nền tảng số vô cùng thuận tiện và nhanh chóng” - anh Dương hào hứng chia sẻ.

Đầu tư vào FPT chỉ gần 3 năm nay nhưng anh Dương rất hài lòng về chiến lược phát triển và sự cam kết lợi nhuận qua từng năm của HĐQT. Dù 2021 là một năm rất khó khăn đối với mọi doanh nghiệp nhưng FPT đã có sự tăng trưởng ấn tượng khiến cho nhiều cổ đông như anh Dương đạt được sự kỳ vọng: “Có thể với những nhà đầu tư yêu cầu sự biến động giá nhất định trong một năm (sóng) thì FPT chưa phải một sự lựa chọn thích hợp. Nhưng với một người đầu tư đề cao sự chắc chắn, tôi luôn có sự yên tâm và thoải mái bởi FPT là một công ty có sự phát triển và sinh lời rất tốt”.

Đồng quan điểm với anh Dương, anh Nguyễn Sơn Hải, một lập trình viên và nhà đầu tư tự do, cũng đánh giá FPT là một trong những mã cổ phiếu tốt nhất hiện nay với mức độ sinh lời tốt, công ty phát triển bền vững, ổn định. Với kết quả của năm vừa qua và định hướng hợp lý trong tương lai, FPT chắc chắn vẫn là một kênh đầu tư rất “đáng tiền”. Nhưng so với những mã đầu tư khác, FPT có lẽ sẽ là “một công ty rất nhàm chán” khi giá cổ phiếu không có nhiều biến động vì không có những thông tin khiến thị trường hào hứng, hay tạo ra những cú “nhảy vọt”. “Đôi khi sự ổn định đã khiến thị trường chứng khoán quến mất sự tồn tại của FPT” - anh Hải nhận định.

Nói về định hướng của FPT, anh Hải đánh giá cao chiến lược “rất hợp xu hướng” trong 5 năm tới của tập đoàn về câu chuyện metaverse (vũ trụ ảo) và blockchain (chuỗi khối). Cá nhân anh Hải cũng rất kỳ vọng vào sự phát triển của mảng giáo dục và phần mềm mà FPT đang theo đuổi.

“Nhìn HĐQT và các nhân vật chủ chốt của FPT xuất hiện trong đại hội, tôi thấy đâu đó sự thiếu ngủ. Chỉ cần chi tiết nhỏ ấy cũng khiến tôi có thể cảm nhận được mọi người đã làm việc cật lực và vất vả ra sao. Tôi luôn đặt niềm tin vào một ban lãnh đạo vừa có năng lực, lại vừa làm việc cật lực như FPT” - anh Hải khẳng định.

277884922-1287492935076790-549-6458-7138

Nhà đầu tư Phạm Ngọc Phú đề xuất FPT đẩy mạnh và phát triển những sản phẩm có tính toàn cầu mang thương hiệu của riêng FPT. 

“FPT nên cắt giảm bớt các hạng mục không phải thế mạnh của mình để dồn nguồn lực, đầu tư trọng tâm vào các mảng căn bản như phần mềm, viễn thông và đào tạo” chính là ý kiến đóng góp của nhà đầu tư Phạm Ngọc Phú. Nhà đầu tư 70 tuổi này cũng mong muốn FPT có thể đẩy mạnh và phát triển những sản phẩm có tính toàn cầu mang thương hiệu FPT để xuất khẩu, cung cấp ra thị trường quốc tế.

Là một người đồng hành với cổ phiếu của FPT từ khi còn chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán, bác Phú cho biết FPT đã cho mình nhiều cơ hội và lợi nhuận. Sau hơn 15 năm găn bó, bác Phú đánh giá rất cao mã cổ phiếu của FPT không chỉ bởi mức độ sinh lời hay sự phát triển hợp xu hướng mà còn bởi FPT là một công ty luôn chú ý đến cả những cổ đông nhỏ. “Từ khi chỉ có một vài cổ phiếu, đến nay tôi và gia đình đang sở hữu khoảng 30.000 cổ phần của FPT. Tôi rất hài lòng với mã cổ phiếu này và với tốc độ phát triển như hiện tại, tôi kỳ vọng mã FPT có thể lên khoảng 150.000 đồng/cổ phiếu trong thời gian tới”.

Đại diện quỹ đầu tư Dragon Capital, quỹ sở hữu lượng lớn cổ phiếu nhà F, đánh giá rất cao sự phát triển trong 5 năm qua của FPT. Đặc biệt ấn tượng với “hành trình 100 ngày khơi thông dòng chảy HoSE” và chiến lược đưa metaverse, AI hay blockchain của FPT vươn tầm thế giới, anh Đức - đại diện quỹ đầu tư Dragon Capital cho biết: “Với những dấu ấn đặc biệt của FPT trong năm qua, chúng tôi càng tin tưởng hơn vào công nghệ Việt và đặc biệt là FPT. Qua việc đầu tư dài hạn vào FPT trong suốt nhiều năm qua, chúng tôi tự tin khi khẳng định rằng chúng tôi đồng hành cùng giấc mơ của FPT”.

co-dong-jpeg.jpg
 

Hà My

Ảnh: Chungta

Ý kiến

()