Chúng ta

FPT trao đổi hợp tác chiến lược về đào tạo chuyển đổi số với tỉnh Hưng Yên

Thứ ba, 5/4/2022 | 18:06 GMT+7

Chiều 5/4, FPT đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên về định hướng hợp tác chiến lược trong đầu tư xây dựng hệ thống đào tạo liên cấp chất lượng cao và tư vấn chiến lược, xây dựng các chương trình, kế hoạch chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Về phía Tập đoàn FPT, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT tham dự trực tuyến từ điểm cầu Hà Nội; anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT - và một số lãnh đạo công ty thành viên của Tập đoàn tham dự trực tiếp.

rsz-img-5979-jpeg-2187-1649156752.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc. Anh Trương Gia Bình tham dự trực tuyến Ảnh: Trần Huấn

Tại buổi làm việc, FPT đã giới thiệu khái quát về hoạt động cũng như năng lực, thế mạnh công nghệ/chuyển đổi số và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở tất cả các cấp học. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn cũng đưa ra những định hướng, đề xuất hợp tác về chuyển đổi số và đào tạo nhân lực phù hợp với nhu cầu, tình hình thực tiễn của tỉnh và có tính khả thi cao.

Đồng chí Trần Quốc Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, cùng với việc tập trung thu hút đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị…, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực. Ông đánh giá cao đề xuất đầu tư phát triển hệ thống giáo dục đào tạo của FPT trên địa bàn tỉnh và khẳng định sẽ đồng hành cùng Tập đoàn để sớm hiện thực hóa các đề xuất. Về chuyển đổi số, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng nhấn mạnh hai bên cần xây dựng lộ trình cụ thể và lựa chọn lĩnh vực triển khai có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với thực tiễn phát triển của tỉnh.

rsz-img-6063-jpeg-3650-1649156752.jpg

Sự kiện được tổ chức trực tuyến qua hệ thống OnMeeting.

Anh Trương Gia Bình cho biết, với định hướng hợp tác chiến lược về đào tạo và chuyển đổi số, FPT kỳ vọng đưa Hưng Yên - Phố Hiến sống lại với ánh sáng của kỷ nguyên số, giúp nâng cao đời sống của người dân.

Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa chia sẻ, với năng lực công nghệ và đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm, Tập đoàn mong muốn giúp Hưng Yên “trẻ hóa” cả về nguồn nhân lực và phát triển kinh tế xã hội. “FPT mong muốn đồng hành đưa Hưng Yên trở thành đô thị công nghệ với nguồn nhân lực chất lượng cao và đạt được những dấu ấn về chuyển đổi số, đặc biệt là phát triển kinh tế số”, anh Khoa nhấn mạnh.

rsz-img-6008-jpeg.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa chia sẻ tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Huấn

Với vị thế là tập đoàn công nghệ tiên phong trong lĩnh vực CNTT, giàu kinh nghiệm tư vấn, triển khai các dự án chuyển đổi số, lãnh đạo nhà F cũng cam kết đảm bảo nguồn lực cao nhất, đội ngũ chuyên gia có kiến thức, kinh nghiệm tốt nhất và các nền tảng, giải pháp công nghệ tiên tiến giúp Hưng Yên phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là kinh tế số. Tập đoàn sẽ chú trọng vào các lĩnh vực có tính khả thi cao, theo đúng chủ trương và mong muốn của tỉnh để sớm có những đóng góp thiết thực nhất cho phát triển kinh tế - xã hội của Hưng Yên.

rsz-img-6103-jpeg_1649157031.jpg

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm. Ảnh: Trần Huấn

Cùng với Hưng Yên, FPT đã và đang đồng hành thúc đẩy chuyển đổi số tổng thể và toàn diện cho hơn 40 tỉnh thành trên toàn quốc. Dựa trên thế mạnh công nghệ, kinh nghiệm chuyển đổi số của Tập đoàn và đặc thù kinh tế xã hội, lợi thế cạnh tranh của từng tỉnh, thành, FPT sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phát triển kinh tế - xã hội toàn diện trên cả ba trụ cột kinh tế số, chính phủ số, xã hội số hướng đến mô hình quốc gia số, thích ứng linh hoạt với trạng thái bình thường mới thông qua việc tư vấn lập quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, chiến lược chuyển đổi số, đào tạo thay đổi nhận thức chuyển đổi số trên quy mô lớn…

Ý kiến

()