Chúng ta

FPT chuyển đổi số Tỉnh đoàn Hà Giang

Thứ bảy, 26/3/2022 | 10:03 GMT+7

Sáng 25/3, Tổ Thanh niên chuyển đổi số FPT cùng Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức lễ khởi động triển khai thực hiện chương trình CĐS trong đoàn viên thanh niên theo hình thức trực tuyến đến 11 huyện/ thành toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, anh Chu Quang Huy - Giám đốc nhân sự FPT, Tổ trưởng Tổ Thanh niên Chuyển đổi số - đã cùng với lãnh đạo tỉnh và Tỉnh đoàn Hà Giang thực hiện nghi thức khởi động chương trình chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên.

6-khoi-dong-dvtn-pa-2022032512-8427-3005

Anh Chu Quang Huy - đại diện FPT - cùng lãnh đạo tỉnh Hà Giang khởi động chương trình chuyển đổi số. Ảnh: Báo Hà Giang.

Ở điểm cầu FPT, Chủ tịch Trương Gia Bình khẳng định vai trò to lớn của công cuộc chuyển đổi số đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như của từng địa phương. Đồng thời đánh giá cao sự vào cuộc của đoàn viên, thanh niên tỉnh Hà Giang. Đây là tỉnh đoàn đầu tiên phối hợp với Tổ thanh niên chuyển đổi số của Tập đoàn FPT triển khai thực hiện chuyển đổi số.

“Việc khởi động chương trình chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên là thách thức nhưng cũng là cơ hội rất lớn đối với thế hệ trẻ. Để triển khai hiệu quả chương trình phải có sự quyết tâm, quyết liệt, sự vào cuộc đồng bộ. Tôi kỳ vọng với sức trẻ, sự nhiệt huyết, mạng lưới rộng khắp của cđoàn viên, thanh niên trong mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương, mỗi thôn, bản, xã, phường, đây sẽ là lực lượng thúc đẩy chuyển đổi số ở từng ngành nghề, lĩnh vực; hướng tới xây dựng xã hội số”, Chủ tịch FPT chia sẻ.

5-cqhuy-dvtn-pa-20220325122611-7821-1648

Anh Chu Quang Huy - Giám đốc nhân sự FPT, Tổ trưởng Tổ Thanh niên Chuyển đổi số phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Báo Hà Giang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long cũng đánh giá cao việc Tỉnh đoàn Hà Giang chủ động triển khai thực hiện chuyển đổi số. Về phía Tỉnh đoàn, Bí thư Đỗ Thị Hương cho biết đơn vị đã phối hợp với Tổ thanh niên chuyển đổi số FPT xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong năm nay, Tỉnh đoàn đề ra mục tiêu 100% các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở có hoạt động hỗ trợ, đồng hành với đoàn viên, thanh niên và nhân dân thúc đẩy chuyển đổi số; 100% cán bộ Đoàn được đào tạo, nâng cao năng lực và nhận thức về cách thức thực hiệnchuyển đổi số phù hợp thực tiễn; 100% các đơn vị huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc thành lập các Đội Thanh niên xung kích hỗ trợ chuyển đổi số; hỗ trợ các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ do đoàn viên, thanh niên làm chủ sản xuất đưa lên các sàn thương mại điện tử.

Trong chương trình, nhiều đoàn viên đã có các câu hỏi trao đổi với đại diện FPT, về việc tăng cường tổ chức các lớp, chương trình đào tạo chuyển đổi số; lựa chọn lĩnh vực chuyển đổi số đối với Đoàn cấp cơ sở; các yếu tố đưa sản phẩm của Hà Giang lên sàn thương mại điện tử được hiệu quả...

Sơn Thạnh

Ý kiến

()