Chúng ta

FPT tìm hiểu cơ hội hợp tác chuyển đổi số, đào tạo tại Nam Định

Thứ hai, 4/4/2022 | 19:58 GMT+7

Chiều 4/4, những người đứng đầu nhà F đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nam Định về định hướng, hợp tác phát triển trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và chuyển đổi số.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Lê Đoài, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Về phía FPT, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn - tham dự trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội; anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT - và một số lãnh đạo công ty thành viên của Tập đoàn tham dự trực tiếp.

rsz-img-5780-jpeg-6308-1649077103.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị giới thiệu khái quát về đặc điểm, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Nam Định và nhu cầu, xu hướng chuyển đổi số và hợp tác phát triển về giáo dục đào tạo và công nghệ. Theo ông, Nam Định có nguồn nhân lực chất lượng cao, trong gần 30 năm qua, chất lượng giáo dục của tỉnh Nam Định luôn nằm trong tốp đầu toàn quốc.

Thời gian qua, tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, theo đánh giá, Nam Định nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu toàn quốc về chuyển đổi số. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tập đoàn FPT tìm hiểu, hỗ trợ tỉnh Nam Định trong lĩnh vực chuyển đổi số và phối hợp xây dựng các cơ sở đào tạo giáo dục phổ thông, đào tạo nghề chất lượng cao.

rsz-1img-5719-jpeg-2998-1649077103.jpg

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình phát biểu trực tuyến.

Lãnh đạo FPT giới thiệu khái quát về những lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn và những thế mạnh trong lĩnh vực chuyển đổi số và hệ thống giáo dục FPT, cũng như trao đổi, thảo luận về định hướng hợp tác với tỉnh Nam Định trong lĩnh vực chuyển đổi số và giáo dục đào tạo.

Anh Trương Gia Bình cho biết, FPT rất mong muốn đầu tư phát triển hệ thống giáo dục và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của tỉnh trên cả ba trụ cột kinh tế số - xã hội số - chính phủ số. “FPT cam kết mang tất cả những kinh nghiệm tích lũy được trong suốt hơn ba thập kỷ qua và kết nối các nhà đầu tư trên thế giới, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh, nâng cao cuộc sống của người dân”, người đứng đầu nhà F nhấn mạnh.

rsz-img-5657-jpeg.jpg

Anh Nguyễn Văn Khoa tặng đồng chí Phạm Gia Túc biểu trưng của Tập đoàn FPT.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc đánh giá cao các lĩnh vực hoạt động của FPT, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ và đào tạo, cũng như xu hướng hợp tác phát triển của Tập đoàn. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn có sự hợp tác với FPT trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, đặc biệt là trong xây dựng các trường phổ thông chất lượng cao, các trường đào tạo nghề chất lượng cao và Đại học FPT trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Ông cũng hy vọng lĩnh vực hợp tác chuyển đổi số của tỉnh Nam Định sớm được triển khai, trong đó, chọn một số lĩnh vực để hợp tác chất lượng, hiệu quả. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cam kết tỉnh Nam Định tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để FPT sớm triển khai các lĩnh vực hợp tác đầu tư về giáo dục và chuyển đổi số, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh Nam Định trong thời gian tới.

Ảnh: Trần Huấn

Ý kiến

()