Chúng ta

Ba 'chân lý' của Hiệu trưởng FUNiX sau một năm 'giong buồm ra khơi'

Thứ tư, 23/11/2016 | 16:55 GMT+7

Người đứng đầu FUNiX Nguyễn Thành Nam tin tưởng 3 quan điểm của anh về: tự học, giáo trình và mạng lưới mentor ngày càng đi vào thực tiễn, giúp sinh viên nắm bắt tốt hơn kiến thức, kỹ năng và định hình rõ con đường đi trong tương lai.

Là Hiệu trưởng của trường ĐH trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, anh Nguyễn Thành Nam luôn đặt ra những tiêu chí mới cho việc giáo dục. Ngay từ khi chưa thành lập FUNiX, anh Nam luôn không tin vào quan điểm: "Sinh viên không thích tự học". Theo anh, bản năng học là tự nhiên trong mỗi người. Sở dĩ mọi người không học là do phương pháp dạy chưa thích hợp, hình thức giảng dạy theo kiểu thầy giảng trò nghe đã ăn sâu vào nhận thức của nhiều người. Kết quả, khi đi làm, nhất là làm việc với các đối tác nước ngoài, không ít bạn trẻ nhận ra mình đã bỏ nhiều cơ hội vì không dám mạnh dạn đặt câu hỏi và thể hiện bản thân.

thanh-nam-9247-1479888510.jpg

Hiệu trưởng trường ĐH trực tuyến FUNiX gửi lời tri ân đến các mentor trong Đại hội xMen FUNiX Hà Nội 2016, sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 20/11 và một năm ngày khai giảng khóa học đầu tiên tại FUNiX.

"Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, chúng ta có thể xây dựng được các giáo trình dành cho sinh viên đại học, thạc sĩ hay cả tiến sĩ dựa trên các tài liệu đã có trên mạng Internet. Mỗi mentor sẽ truyền đạt thông qua những công cụ mới chứ không phải là cách bám theo những cuốn sách giáo khoa được biên soạn phổ thông của nền giáo dục "mang tính địa phương", anh Nam chia sẻ.

Một năm hoạt động, FUNiX hiện có gần 1.000 sinh viên đến từ 62 tỉnh thành và 13 quốc gia khác nhau theo học. Sinh viên lớn tuổi nhất đã 76, còn sinh viên nhỏ nhất chỉ mới 13. Không chỉ để lấy bằng đại học, nhiều học viên đã là tiến sĩ, thạc sĩ thậm chí có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc công nghệ vẫn theo học tại trường để cập nhật kiến thức.

FUNiX đã ký hợp tác với FPT Software, nhận ngay sinh viên khi mới hoàn thành 3 chứng chỉ. Vừa làm vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Video phỏng vấn Hiệu trưởng ĐH trực tuyến FUNiX Nguyễn Thành Nam sau một năm trường "giong buồm ra khơi":

 Thanh Tùng

Ý kiến

()