Chúng ta

Ấn Độ vẫn là điểm đến ưa thích của dịch vụ thuê ngoài

Thứ hai, 5/8/2013 | 15:05 GMT+7

Nguyên nhân nước này là điểm đến ưa thích nhất của ngành phân tích so với các nghiệp vụ BPO khác vì ngành này đòi hỏi những kỹ năng không dễ dàng tìm thấy ở các nước châu Á khác.
> FPT IS cung cấp dịch vụ BPO kế toán cho NICE / FPT Software lập liên doanh BPO đầu tiên tại Đông Nam Á

Dịch vụ thuê ngoài trong lĩnh vực phân tích (Knowledge Process Outsourcing - KPO) có thể chạm mốc 30 tỷ USD vào năm 2015 từ 20 tỷ USD hiện tại. 

"Nhu cầu gia tăng đối với dịch vụ chuyên nghiệp dựa trên sự am hiểu về những lĩnh vực nhất định sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng trong ngành công nghiệp BPO nói chung. Những lĩnh vực đó bao gồm nghiên cứu thị trường vốn và tài chính, công tác pháp chế và chỉnh sửa cho các nhà xuất bản quốc tế, cùng nhiều ngành nghề khác", Economic Times dẫn nghiên cứu của Assocham.

Theo một báo cáo của Học viện Jigsaw và Tạp chí Analytics, đội ngũ chuyên gia phân tích của Ấn Độ luôn nằm trong nhóm được “săn” nhiều nhất do trình độ chuyên môn cùng khả năng tiếng Anh tốt.

d

Ấn Độ đang có thế mạnh ở dịch vụ thuê ngoài trong lĩnh vực phân tích (Knowledge Process Outsourcing - KPO), ngành công nghiệp có thể chạm mốc 30 tỷ USD vào năm 2015 từ 20 tỷ USD hiện tại. Ảnh: BPO.

Hơn nữa, nguyên nhân Ấn Độ là điểm đến ưa thích nhất của ngành phân tích so với các nghiệp vụ BPO khác vì ngành này đòi hỏi những kỹ năng không dễ dàng tìm thấy ở các nước châu Á khác.

Trong tương lai, Ấn Độ sẽ cần khoảng 60.000-80.000 lao động phục vụ trong ngành công nghiệp này so với khoảng 35.000 lao động hiện nay. Các ngành như phân tích web, phân tích phương tiện truyền thông xã hội sẽ chứng kiến một sự thiếu hụt các chuyên gia được đào tạo bài bản. Và các nhà cung cấp dịch vụ phân tích của Ấn Độ sẽ gặp phải những thách thức không nhỏ trong những dịch vụ như phát triển mô hình, tư vấn và sở hữu dịch vụ dựa trên nền IP.

Công nghiệp KPO Ấn Độ đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Trung Quốc, Philippines, Nga, Ba Lan và Hungary nhưng nước này vẫn sẽ là điểm đến ưa thích cho các ngành gia công trong lĩnh vực CNTT và dịch vụ đi kèm do đội ngũ lao động tài năng, chi phí thấp và hiệu quả hoạt động cao hơn những nước khác.

Lan Chi 

Ý kiến

()