Chúng ta

Admin ra 'tối hậu thư' với các nhóm mở trên Facebook at Work

Thứ hai, 13/6/2016 | 17:15 GMT+7

Sau ngày 13/6, nếu quản trị viên các nhóm mở trên Facebook FPT không đăng ký sẽ bị "cưỡng bức" thành tính đóng.

Theo anh Hoàng Việt Hà, Giám đốc điều hành (COO) FPT kiêm GĐ Dự án Facebook at Work của tập đoàn, sau một tuần sử dụng Facebook FPT, nhiều đồng nghiệp, đơn vị đã bắt đầu dịch chuyển công việc lên phiên bản mạng xã hội dành cho công việc và có các trải nghiệm mới nâng cao hiệu quả trong truyền thông, trao đổi, phối hợp công việc…

Tuy nhiên, theo anh Hà, cũng có tình trạng nhiều người dùng chưa áp dụng đúng các quy định về Facebook at Work đã ban hành. “Một số bạn đã thiết lập các nhóm mở (open group) và thông tin về hoạt động của nhóm được gửi tới tất cả người FPT gây ảnh hưởng đến công việc”, COO FPT dẫn chứng.

2016-06-13-111057-5083-1465804049.png

Trang Confession (kiểu: Lời thú nhận hay Tự thú) của FSU11, FPT Software, vừa thực hiện việc đổi tên của nhóm cho phù hợp với quy định của Facebook at Work FPT. Định dạng tên mới sẽ là viết tắt của công ty thành viên (FSOFT, FTEL..) sẽ được đặt đầu tiên.

Để tránh tình trạng trên, Ban quản trị Facebook at Work cập nhật quy định khi thiết lập các nhóm. Cụ thể, khi người dùng có nhu cầu lập các nhóm mở (open grop) phải đăng ký tên và nội dung nhóm với Ban quản trị. “Các nhóm có phạm vi trong một công ty, phòng ban; nhóm theo chức năng, sở thích nhất định... nên là các nhóm đóng để tránh ảnh hưởng đồng nghiệp khác. Sau ngày 13/6, nếu quản trị viên không đăng ký, các nhóm mở hiện nay sẽ được chuyển thuộc tính đóng (closed)”, anh Hà khẳng định.

Giám đốc Dự án Facebook at Work của FPT gợi ý, khi người dùng có nhu cầu mở các nhóm bí mật (secret) cần đăng ký tên và nội dung với Ban quản trị của đơn vị (FPT Telecom, FPT IS, FPT Retail...) hoặc liên hệ trực tiếp với Ban quản trị Dự án. Anh Hà cho hay, các nhóm bí mật có thể được sử dụng cho các dự án, công việc yêu cầu bảo mật thông tin cao theo yêu cầu của công ty. “FPT khuyến khích sự minh bạch nên các nhóm secret phải được đăng ký với Ban quản trị của FPT/công ty thành viên”, GĐ Dự án Facebook at Work nói. Người dùng có thể liên hệ với anh Nguyễn Xuân Việt (email: VietNX2@fpt.com.vn) để đăng ký group có thuộc tính mở (open), hay bí mật (closed).

Giám đốc điều hành FPT cảnh báo, dù đã được thông tin nhưng hiện một số nhóm và thành viên có tên/avatar chưa đúng; một số thành viên đăng những thông tin chưa đúng theo quy định nội dung thông tin chia sẻ, trao đổi (xem tại đây). “Trong trường hợp vi phạm này, Admin sẽ nhắc nhở và nếu tiếp tục vi phạm sẽ có những hình thức kỷ luật”.

>> Tài khoản Facebook FPT không sử dụng trong 1 tháng sẽ bị khóa

Nguyên Văn

Ý kiến

()