Theo một đơn vị cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, vào lúc 14h35 ngày 23/8, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố.
Thông tin ban đầu xác định, một số kênh truy cập Internet quốc tế qua tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố, gây gián đoạn liên lạc trên tuyến. Sự cố khiến liên lạc trên tuyến và gây mất 963.4G lưu lượng từ Việt Nam đi Singapore, Hong Kong và Mỹ.
Nếu AAG thực sự gặp sự cố, đây sẽ là lần thứ 9 tuyến cáp này "thất thủ" trong năm 2017. Ảnh: Xlpecables. |
Đại diện ISP này cũng cho hay, đến thời điểm hiện tại Trung tâm điều hành tuyến cáp biển AAG chưa có thông báo cụ thể cho các ISP tại Việt Nam về sự cố, do đó nguyên nhân của sự việc cũng như vị trí cáp lỗi hiện vẫn chưa được xác định.
Các đơn vị cung cấp Internet trong nước đều chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng.
Cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (AAG) có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).
Đây là lần gặp sự cố thứ 4 của tuyến cáp quang biển AAG trong năm nay. Ba lần trước đó, sự cố diễn ra vào các ngày 6/1, 22/5 và 16/6. Lần gần nhất mới khắc phục xong khoảng 1 tháng (ngày 21/7).
Tính từ năm 2017 đến nay, tuyến cáp AAG đã 9 lần gặp sự cố.
>> Tốc độ Internet Việt Nam nhanh gấp gần 3 lần Trung Quốc
Hoàng Chung
Ý kiến
()