Trong thông báo mới được Trung tâm điều hành tuyến cáp quốc tế AAG gửi các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, mối hàn cuối cùng khắc phục sự cố trên nhánh cáp S1H (phân đoạn Vũng Tàu - Brunei) tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 64,3km đã hoàn thành sáng nay (ngày 21/7). Cáp AAG đã hoạt động ổn định sau hơn một tháng gặp sự cố.
Đơn vị sửa chữa đang tiến hành chôn cáp. Dự kiến công đoạn này sẽ hoàn tất lúc 5h sáng mai, ngày 22/7.
Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc trở lại bình thường khi kênh truyền AAG khôi phục 100%. Ảnh: Techradar. |
Trước đó, ngày 16/6, các đơn vị khai thác trên tuyến AAG nhận được thông tin từ Trạm cập bờ Vũng Tàu cho biết sự cố cáp biển nhánh S1H (phân đoạn Vũng Tàu - Brunei). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do điện áp PFE cấp cho nhánh S1H không ổn định. Hiện chưa có thông báo thời gian khắc phục.
Các đơn vị cung cấp Internet trong nước đều thông báo đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng cáp khác đảm bảo chất lượng dịch vụ của khách hàng.
AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).
Đây là lần gặp sự cố thứ ba của tuyến cáp quang biển AAG trong năm nay. Hai lần trước đó, sự cố diễn ra vào các ngày 6/1 và 22/5. Lần gần nhất mới khắc phục xong 12 ngày.
Tính từ năm 2017 đến nay, tuyến cáp AAG đã 8 lần gặp sự cố.
>> Tốc độ Internet Việt Nam nhanh gấp gần 3 lần Trung Quốc
Tân Phong
Ý kiến
()