Chúng ta

Tập đoàn Nhật Bản đổ hàng triệu USD vào ứng dụng blockchain của FPT

Thứ sáu, 19/4/2019 | 09:36 GMT+7

SBI Holdings, tập đoàn dịch vụ tài chính Nhật Bản đã ký kết bản ghi nhớ chiến lược cùng thành lập và đầu tư 3 triệu USD vào startup Utop của FPT.

Utop là ứng dụng công nghệ blockchain hoạt động theo hình thức kết nối mạng lưới doanh nghiệp, quản lý, hoán đổi hệ thống điểm thưởng.

Utop sẽ giúp người tiêu dùng tích lũy và sử dụng điểm thưởng theo một cách thức mới mẻ và sáng tạo tại các cửa hàng và doanh nghiệp trong mạng lưới này một cách thuận tiện và dễ dàng; qua đó giúp các doanh nghiệp và các cửa hàng nhỏ lẻ mở rộng và phát triển kinh doanh.

Utop được phát triển dựa trên akaChain - nền tảng công nghệ Blockchain (lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian). Nền tảng akaChain của FPT đang được triển khai và ứng dụng ở nhiều nước khác nhau trong nhiều lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ và chuỗi cung ứng...

anh-123-5749-1555604918.jpg

SBI Holdings đã ký kết bản ghi nhớ chiến lược cùng thành lập và đầu tư 3 triệu USD vào startup Utop của FPT

Hợp tác với Utop, các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ lẻ sẽ được tham gia vào mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước, giúp kết nối hệ thống điểm thưởng với nhau nhằm mục đích giảm chi phí, an toàn dữ liệu nhờ đặc tính bảo mật nhiều lớp của nền tảng công nghệ akaChain.

Với các khách hàng, Utop mang lại tính thanh khoản cao cho điểm tích lũy thành viên với việc cho phép khách hàng sử dụng điểm thưởng tại bất cứ cửa hàng nào trong mạng lưới thành viên liên kết. Utop đồng thời hỗ trợ và tăng cường hiệu quả của các chương trình khuyến mãi và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp so với hiện tại.

"Dựa vào nền tảng công nghệ blockchain akaChain, năng lực công nghệ cũng như mạng lưới khách hàng của FPT, tôi tin tưởng đây là thời điểm thích hợp nhất để cho ra đời Utop, và kỳ vọng đây sẽ là một dịch vụ đầy tiềm năng trong thời gian tới", ông Yoshitaka Kitao, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SBI cho biết. 

Theo VTV.vn

Ý kiến

()