Chúng ta

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Đinh Mạnh Ninh làm chương trình với Live stream

Thứ tư, 20/7/2016 | 18:03 GMT+7

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh cùng ekip của mình thực hiện chương trình Đinh Mạnh Ninh LIVE! bằng hình thức Streaming và Online.

Đây là chương trình ghi hình và ghi âm trực tiếp, live stream (truyền hình trực tiếp) trên đa nền tảng, sau đó sẽ phát hành trực tuyến video của 12 bài hát chính thức trong chương trình. Dự án do nhà sản xuất âm nhạc Mỹ Thanh thực hiện dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sỹ Hồng Kiên. Chương trình sẽ diễn ra vào 20h ngày 30/7 tại Rạp Công nhân, Hà Nội và được live stream trên FPT Play và Truyền hình FPT. Tham gia cùng Đinh Mạnh Ninh trong chương trình còn có ca sỹ Văn Mai Hương, rapper Hà Lê, dàn nhạc, dàn dây, dàn kèn, các vũ công… 

Có thể nói, đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có hình thức biểu diễn, phát hành này. Việc thể hiện 12 ca khúc chính thức trong chương trình không chỉ phục vụ hàng trăm khán giả xem tại chỗ mà còn phục vụ hàng triệu thuê bao xem truyền hình và xem trực tuyến trên các nền tảng thiết bị có kết nối (Smartphone, máy tính bảng, máy tính cá nhân …). Không chỉ có vậy, toàn bộ buổi biểu diễn sẽ được ghi hình và thu âm với chất lượng cao nhất như trong studio để phát hành trực tuyến.

f1-5318-1469011257.jpg

Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh

Trong Đinh Mạnh Ninh Live! bên cạnh 2 sáng tác đã từng được giới thiệu trước đó của nhạc sỹ Thành Vương và Đinh Mạnh Ninh, 10 ca khúc còn lại đều là những ca khúc mới, được sáng tác bởi sự “hợp lực” từ 4 người: Hồng Kiên, Thành Vương, Hoàng Anh Minh và Đinh Mạnh Ninh. Điều đặc biệt chính là sự đồng cảm sâu sắc giữa 4 người trong suốt thời gian thực hiện dự án, họ gắn bó chặt chẽ đến mức có những ca khúc không phân biệt được rạch ròi người viết nhạc, người phối khí, người đặt lời…Điều này đã giúp cho Đinh Mạnh Minh có cảm xúc liền mạch trong suốt 12 ca khúc như câu chuyện về chính cuộc sống đời thường thú vị của anh. 

Trả lời câu hỏi, tại sao showbiz Việt có nhiều ca sỹ mà Mỹ Thanh lại chọn Đinh Mạnh Ninh để “mở hàng” cho chuỗi chương trình mới này, đại diện nhà sản xuất âm nhạc Mỹ Thanh, ông Trần Thanh Tùng cho biết: “Trước hết, Đinh Mạnh Ninh là một nghệ sỹ trẻ tài năng, là đại diện tiêu biểu cho sự sáng tạo và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Ninh luôn luôn đổi mới, tìm tòi, không ngại vượt qua những thách thức, với một tinh thần làm việc nghiêm túc và cầu thị. Hiện nay, Ninh đang ở giai đoạn phát triển chín muồi trong sự nghiệp, sẵn sàng bứt phá để kiến tạo nên những dấu ấn, những thành công mới”.

f2-4281-1469011257.jpg

Nhà sản xuất Trần Thanh Tùng

Đinh Mạnh Ninh Live! là concert mở màn cho chuỗi chương trình theo format mới của nhà sản xuất Mỹ Thanh. Sau Đinh Mạnh Ninh sẽ đến các ca sỹ khác với cách phát hành tương tự. Để thực hiện dự án, Mỹ Thanh đã mất khoảng một năm cho công tác chuẩn bị, từ việc phát hành các single, MV, show diễn nhỏ lẻ cho Đinh Mạnh Ninh đến việc tổ chức đặt hàng sáng tác, phối khí 12 ca khúc cho dự án. Đây được coi là một cuộc “lột xác” của Đinh Mạnh Ninh và là dự án lớn nhất, được chăm chút tỉ mỉ, được đầu tư cẩn thận nhất về mọi mặt. 

Ông Trần Thanh Tùng cho biết thêm: "Ngay sau khi phát hành các MV của live concert này, chúng tôi sẽ lựa chọn một số bài hát xuất sắc nhất để đưa đi tham dự các cuộc thi âm nhạc tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi rất hi vọng Đinh Mạnh Ninh sẽ có thể tự tin thử sức trên đấu trường âm nhạc quốc tế, sánh vai cùng nhiều nghệ sỹ trẻ tài năng khác trong khu vực.”

Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh cho biết: “Hình thức ghi âm, ghi hình trực tiếp, live stream và phát hành MV live mang đến cho tôi rất nhiều cảm hứng và cả sự hồi hộp chưa từng có. Bên cạnh việc mang lại một sản phẩm thật chỉn chu về nghệ thuật, tôi và ekip thực hiện còn muốn gửi gắm thông điệp Sống thật - Sống đúng bản chất đến công chúng yêu âm nhạc nói chung và các bạn trẻ nói riêng. Tôi rất hi vọng dự án sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích”.

VOV

Ý kiến

()