Chúng ta

Hệ thống vé tàu điện tử sắp thêm 3 tính năng mới

Thứ năm, 12/5/2016 | 11:36 GMT+7

Đó là hệ thống thông tin phục vụ hành khách (bảng LED điện tử và các tivi cung cấp thông tin vé, thông tin hành trình tàu tại các ga); hệ thống tích điểm khách hàng thường xuyên; hệ thống hỗ trợ quản lý mạng lưới đại lý.

f1-3545-1463024987.jpg

Kiosk in vé tự động. Ảnh tư liệu.

Ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm giải pháp dịch vụ vận tải hành khách FPT IS - đơn vị xây dựng triển khai hệ thống bán vé tàu điện tử cho Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, cho biết,  sau khi hoàn thiện các tính năng cơ bản như website bán vé, vé điện tử, ứng dụng bán vé qua di động… hệ thống vé tàu đang tiếp tục triển khai các tính năng nâng cao trải nghiệm để mang thêm tiện ích đến người dùng.

Đó là các tính năng mới như hệ thống thông tin phục vụ hành khách (bảng LED điện tử và các tivi cung cấp thông tin vé, thông tin hành trình tàu tại các ga); hệ thống tích điểm khách hàng thường xuyên; hệ thống hỗ trợ quản lý mạng lưới đại lý.

Gần đây nhất, từ tháng 1/2016, các tính năng như: ứng dụng đặt mua vé tàu qua điện thoại thông minh, máy tính bảng; Kiosk in vé tự động và hệ thống quản lý thông tin khách hàng thường xuyên đã được đưa vào sử dụng.

Theo thống kê, hiện đã có khoảng 15 triệu vé tàu điện tử được giao dịch thành công.

Mới đây, hệ thống vé tàu điện tử của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã được bình chọn Top 10 Sao Khuê 2016 khi được hội đồng bình chọn đánh giá cao ở các điểm: giải quyết được khâu phân phối vé của một trong những ngành quan trọng của Việt Nam - ngành đường sắt, giúp nâng cao hiệu suất kinh tế của ngành; giải quyết được bức xúc của người dân có nhu cầu sử dụng và của xã hội; sử dụng công nghệ mới để có thể tạo ra những tính năng hiện đại giúp cải thiện năng lực vận tải, thuận tiện cho người sử dụng.

>> Hệ thống vé tàu điện tử bổ sung 3 tính năng

Tuổi Trẻ

Ý kiến

()