Chúng ta

FPT ra mắt thương hiệu mới FPT Education

Thứ bảy, 26/11/2016 | 09:28 GMT+7

Cùng với việc ra mắt thương hiệu mới - Tổ chức giáo dục FPT (FPT Education), FPT vừa công bố chiến lược phát triển tổ chức này 10 năm tới, với mục tiêu trở thành tổ chức giáo dục toàn cầu, tăng trưởng 10 lần và đạt quy mô 150.000 học sinh, sinh viên vào 2025.

Tối ngày 25/11, tại Hà Nội, FPT tổ chức lễ ra mắt Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Education nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường ĐH FPT, đồng thời công bố những định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn tiếp theo.

Sau 17 năm tham gia vào lĩnh vực giáo dục và 10 năm thành lập đại học, FPT chính thức công bố việc ra mắt Tổ chức Giáo dục FPT cùng với chiến lược phát triển 2016 - 2025.

Theo đó, Tổ chức Giáo dục FPT được định hướng là một hệ thống các trường thuộc các khối đào tạo khác nhau từ cấp trung học phổ thông, cao đẳng thực hành, đại học và sau đại học, các khối liên kết và trao đổi sinh viên quốc tế.

ictnews-dai-hoc-fpt-1-5245-1480093258.jp

FPT tri ân những cá nhân tiêu biểu đóng góp vào sự phát triển của ĐH FPT trong chặng đường 10 năm vừa qua.

Tổ chức Giáo dục FPT được định hướng phát triển trở thành hệ thống giáo dục với tiêu chí Mega “5 đa” bao gồm đa trình độ, đa ngành, đa phân khúc, đa phương thức và đa vị trí. Trong đó, ngoài thương hiệu Đại học FPT, Tổ chức Giáo dục FPT cũng sẽ ứng dụng các triết lý đào tạo đồng nhất và có hệ thống đối với toàn bộ các đơn vị, các trường trực thuộc trên cơ sở bám sát các mục tiêu như: đào tạo gắn với tính thực tiễn, theo nhu cầu doanh nghiệp, toàn cầu hóa và quốc tế hóa giáo dục, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động dạy và học trong toàn hệ thống.

FPT đặt mục tiêu phát triển trong chặng đường 10 năm tới của Tổ chức Giáo dục FPT là trở thành một tổ chức giáo dục toàn cầu, tăng trưởng 10 lần và đạt quy mô 150 ngàn học sinh, sinh viên vào năm 2025.

Bên cạnh đó, Tổ chức Giáo dục FPT cũng chính thức công bố triết lý giáo dục được hệ thống này theo đuổi, đó là: “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản lý việc tự học của người học”, đồng thời khẳng định sứ mệnh của mình là “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bở cõi trí tuệ của đất nước”.

Ông Lê Trường Tùng - Chủ tịch HĐQT trường Đại học FPT nhấn mạnh, điểm khác biệt quan trọng nhất trong chiến lược lần này là sự dịch chuyển từ việc chủ yếu tập trung phát triển thương hiệu trường Đại học FPT sang xây dựng và phát triển một Tổ chức Giáo dục gồm nhiều trường theo tiêu chí Mega và có khả năng đạt quy mô lớn. “Việc có đầy đủ các cấp học, theo cùng một triệt lý giáo dục, có cùng một sứ mệnh và dựa trên một mô hình đào tạo đồng nhất của Tổ chức Giáo dục FPT sẽ giúp người học có nhiều lựa chọn và hỗ trợ định hướng học tập tốt hơn”, ông Lê Trường Tùng chia sẻ.

Tham gia vào lĩnh vực giáo dục từ năm 1999 và chính thức thành lập Đại học FPT - trường đại học tư thục đầu tiên trong lòng doanh nghiệp vào năm 2006, FPT đã lan tỏa khát vọng đổi thay đến rất nhiều thế hệ sinh viên bằng việc nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra môi trường học tập quốc tế và đặt nền móng cho sự sẵn sàng làm việc toàn cầu của người học.

Đại học FPT là một trong những trường đầu tiên sử dụng toàn bộ giáo trình chuyên ngành bằng Tiếng Anh, sinh viên được đào tạo kỹ năng ngoại ngữ xuyên suốt trong thời gian học tập. Bên cạnh đó, việc học tập với sinh viên và giảng viên quốc tế tại Đại học FPT cũng như các chương trình trao đổi, học kỳ tại nước ngoài đã cung cấp cho người học những kỹ năng giúp thích ứng nhanh chóng với môi trường học tập và làm việc thực tế tại bất kỳ quốc gia nào.

Đặc biệt, các sinh viên Đại học FPT còn được trang bị kỹ năng làm việc thực tế tại các doanh nghiệp ngay từ năm thứ ba theo chương trình On the Job training (OJT). Ngoài ra, sinh viên FPT cũng được rèn luyện sức khỏe qua học kỳ quân sự và lớp học Vovinam, được học các nhạc cụ dân tộc cũng như phát triển toàn diện bản thân với các hoạt động, sự kiện nhằm trang bị kỹ năng mềm.

Ở tuổi lên 10, Đại học FPT đã có khoảng 17.000 học sinh, sinh viên đang theo học ở tất cả các khối ngành, 98% sinh viên ra trường có việc làm trong đó 15% đang học tập và làm việc tại nước ngoài. Nhiều nhà tuyển dụng trong và ngoài nước đánh giá cao các sinh viên FPT. Đại học FPT cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được Tổ chức xếp hạng giáo dục QS (Anh quốc) xếp hạng 3 sao, đồng thời là trường duy nhất giành 5 sao - mức độ cao nhất trong đánh giá gắn sao cho 4 hạng mục: Chất lượng đào tạo, Việc làm, Cơ sở vật chất và Trách nhiệm xã hội.

Đáng chú ý, với sự thay đổi với chiến lược phát triển cũng như cơ cấu tổ chức, tại sự kiện diễn ra tối nay, ngày 25/11/2016, Tổ chức Giáo dục FPT - FPT Education cũng công bố bộ máy lãnh đạo mới gồm: ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Education; ông Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Đại học FPT; và ông Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Đại học FPT - khối quan trọng nhất của Tổ chức Giáo dục FPT.

ICTnews

Ý kiến

()