Chúng ta

Đại học FPT có hiệu trưởng mới

Thứ bảy, 26/11/2016 | 12:27 GMT+7

Ông Nguyễn Khắc Thành sẽ thay ông Đàm Quang Minh làm hiệu trưởng trường ĐH FPT.

Ngày 25/11, FPT tổ chức lễ ra mắt Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) đồng thời công bố những định hướng quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn tiếp theo.

Với sự thay đổi với chiến lược phát triển cũng như cơ cấu tổ chức, Tổ chức Giáo dục FPT cũng công bố bộ máy lãnh đạo mới gồm ông Trương Gia Bình, chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Education, ông Lê Trường Tùng, chủ tịch Hội đồng quản trị của Đại học FPT, và ông Nguyễn Khắc Thành, Hiệu trưởng Đại học FPT, khối quan trọng nhất của Tổ chức Giáo dục FPT.

004Ong-Nguyen-Khac-Thanh-1-6974-14801359

TS Nguyễn Khắc Thành là hiệu trưởng mới của Đại học FPT.

Theo đó, Tổ chức Giáo dục FPT được định hướng là một hệ thống các trường thuộc các khối đào tạo khác nhau từ cấp trung học phổ thông, cao đẳng thực hành, đại học và sau đại học, các khối liên kết và trao đổi sinh viên quốc tế.

Tổ chức Giáo dục FPT được định hướng phát triển trở thành hệ thống giáo dục với tiêu chí Mega “5 đa”, bao gồm đa trình độ, đa ngành, đa phân khúc, đa phương thức và đa vị trí.

Trong đó, ngoài thương hiệu Đại học FPT, Tổ chức Giáo dục FPT cũng sẽ ứng dụng các triết lý đào tạo đồng nhất và có hệ thống đối với toàn bộ các đơn vị, các trường trực thuộc trên cơ sở bám sát các mục tiêu như đào tạo gắn với tính thực tiễn, theo nhu cầu doanh nghiệp, toàn cầu hóa và quốc tế hóa giáo dục.

Tổ chức Giáo dục FPT sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động dạy và học trong toàn hệ thống, với mục tiêu trở thành tổ chức giáo dục toàn cầu, tăng trưởng 10 lần và đạt quy mô 150.000 học sinh sinh viên vào năm 2025.

tri-an-ca-nhan-0930-4296-1480135928.jpg

Tri ân các cá nhân đã đóng góp cho sự phát triển của hệ thống giáo dục FPT.

Tổ chức giáo dục FPT cũng chính thức công bố triết lý giáo dục được hệ thống theo đuổi đó là: “Giáo dục đào tạo là việc tổ chức và quản lý việc tự học của người học”, đồng thời khẳng định sứ mệnh của mình là “Cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở mang bở cõi trí tuệ của đất nước”. 

Ông Lê Trường Tùng, chủ tịch HĐQT Đại học FPT cho biết: “Điểm khác biệt quan trọng nhất trong chiến lược lần này là sự dịch chuyển từ việc chủ yếu tập trung phát triển thương hiệu trường Đại học FPT sang xây dựng và phát triển một Tổ chức Giáo dục gồm nhiều trường theo tiêu chí Mega và có khả năng đạt quy mô lớn.

tang-hoa-fpt-education-0933-3515-1480135

Lãnh đạo Vụ Giáo dục Đại học chúc mừng Tổ chức giáo dục FPT.

Việc có đầy đủ các cấp học, theo cùng một triệt lỳ giáo dục, có cùng một sứ mệnh và dựa trên một mô hình đào tạo đồng nhất của Tổ chức giáo dục FPT sẽ giúp người học có nhiều lựa chọn và hỗ trợ định hướng học tập tốt hơn”.

Hiệu trưởng Đại học FPT Nguyễn Khắc Thành sinh năm 1964, gia nhập FPT năm 1991. Ông tốt nghiệp cử nhân Toán tại ĐH Tổng hợp quốc gia Matxcơva Lomonosov (MGU) năm 1987 và hoàn thành luận án Phó Tiến sỹ Toán Lý của trường này năm 1990.

Ông là một trong những người đầu tiên đảm nhiệm hướng kinh doanh mới trong lĩnh vực giáo dục của FPT và là người có năng lực trong việc tập hợp lực lượng, phát huy tài năng của đội ngũ nhân viên.

Ông đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại FPT như Phó GĐ đơn vị sản xuất phần mềm của FPT; GĐ Trung tâm đào tạo lập trình viên quốc tế; Phó Hiệu trưởng trường ĐH FPT.

Từ ngày 28/4/2014 , ông được giao đảm trách chức vụ Phó TGĐ FPT phụ trách nguồn lực toàn cầu hóa.

>> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: Việt Nam có lợi thế của người đi sau

VTC News

Ý kiến

()