Chúng ta

Người FPT Software đầu tiên giành chứng chỉ chuyên sâu về Quản lý dịch vụ CNTT

Thứ hai, 20/12/2021 | 08:38 GMT+7

Anh Lê Hồng Sơn (DPS.VN.FMS) đã mang về chứng chỉ ITIL 4 Expert (ITIL 4 Managing Professional) dành cho các nhà Quản lý dịch vụ công nghệ thông tin sau 4 kỳ thi sát hạch “cực khó”, trở thành người đầu tiên tại nhà Phần mềm có được chứng chỉ này.

Với chứng chỉ ITIL 4 Expert, anh Lê Hồng Sơn là đại diện đầu tiên của FPT Software gia nhập vào Hiệp hội các Chuyên gia về AMS (Application Managed Services - Dịch vụ quản trị và vận hành ứng dụng) tại Việt Nam. Anh cũng là người thứ 3 trong toàn FPT và là người thứ 31 tại Việt Nam đạt chứng chỉ cao nhất giành cho mảng dịch vụ AMS này.

Đánh giá về chứng chỉ mà anh Sơn vừa đạt được, anh Nguyễn Tuấn Phương - Chủ tịch FPT Software miền Trung kiêm Phó Giám đốc FPT DPS, bày tỏ: “Chứng chỉ này có ý nghĩa rất lớn đối với FPT Software nói chung và đơn vị FPT DPS nói riêng, nhằm thực hiện hóa mục tiêu mở rộng cung cấp dịch vụ Managed Service mang tầm đẳng cấp toàn cầu (world class)".

Cũng theo anh Phương, để đạt được tham vọng ấy, FPT DPS cần phải nâng cao năng lực hơn nữa, từ đội ngũ cán bộ, hệ thống quy trình sản xuất, cho đến các công cụ sản xuất. Và chứng chỉ ITIL Expert 4 mà anh Sơn vừa nhận được là một trong những cột mốc quan trọng.

IMG-76A2B386E2B7-1-jpeg-6065-1640592550.

Anh Lê Hồng Sơn, người vừa đạt chứng chỉ Quản lý chuyên sâu dịch vụ CNTT. Ảnh: ĐVCC

Hiện tại, anh Sơn đang nắm giữ nhiều vai trò quan trọng của AMS Program tại FPT Software. Anh tham gia trực tiếp trong nhiều cải tiến cho dịch vụ AMS. Tại đơn vị, anh cũng phối hợp cùng team xây dựng giải pháp akaOps phục vụ tự động hóa toàn bộ quá trình, được đưa vào triển khai ở các dự án cho khách hàng của FPT Software.

Anh Lê Hồng Sơn (hay thường gọi là Chippi) còn là cái tên quen thuộc trong "cuộc đua" chinh phục các chứng chỉ quốc tế tại nhà Phần mềm. Đây cũng là định hướng của FPT Software trong việc khuyến khích CBNV thi chứng chỉ nhằm nâng cao năng lực, vị thế của bản thân và cả công ty.

ITIL 4 (viết tắt của Information Technology Infrastructure Library) là loại chứng chỉ quốc tế được công nhận toàn cầu dành riêng cho nhà Quản trị dịch vụ CNTT (Managing Professional) và nhà hoạch định chiến lược (Strategic Leader).ITIL là một bộ khung chuẩn chung để hỗ trợ cho IT Service Management (ITSM) và được nhiều doanh nghiệp/tổ chức lớn chấp nhận như Google, Microsoft….

Chứng chỉ này được đề xuất bởi Axelos, một tổ chức công nghệ thông tin lớn trên thế giới, nhằm đưa ra một bộ khung tiêu chuẩn để hỗ trợ cách doanh nghiệp trong việc quản lý dịch vụ và hệ thống công nghệ thông tin.

ITIL 4 có 3 cấp độ chính: Foundation dành cho các cán bộ phát triển và vận hành dịch vụ CNTT; Specialist dành cho các cấp chuyên gia xây dựng hệ thống quản lý CNTT, tư vấn CNTT; Professional/Expert dành cho các nhà quản lý cấp cao từ IT Manager, CIO hoặc CTO.

FPT DPS (FPT Digital Processing Service) là đơn vị thuộc FPT Software, có trụ sở đặt tại tòa nhà FPT, Khu công nghiệp An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Mục đích của việc thành lập Công ty Dịch vụ xử lý số là mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của FPT Software, từ phát triển phần mềm sang lĩnh vực BPO (Business Process Outsourcing). Các lĩnh vực kinh doanh gồm: sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vận hành và bảo trì phần mềm; tư vấn và quản trị hệ thống; dịch vụ CNTT...

Từ khi thành lập, FPT DPS đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Định hướng của FPT DPS là tạo ra đội ngũ hàng chục nghìn người ở khắp Việt Nam, ASEAN và nhiều quốc gia khác.

FPT DPS

Ý kiến

()