Chúng ta

Hành trình cán đích OKR của Giám đốc FPT Telecom Tây Ninh

Thứ hai, 19/9/2022 | 14:07 GMT+7

Với thành tích tăng năng suất lao động, phát triển nguồn nhân sự của chi nhánh, chị Trần Thị Thuỳ Trang, Giám đốc FPT Telecom Tây Ninh là gương mặt tiêu biểu trong triển khai OKR tại nhà "Cáo".

Gia nhập FPT Telecom từ năm 2011, tính đến nay, Trần Thị Thuỳ Trang đã có 11 năm gắn bó với nhà "Cáo". Tháng 7/2021, chị được bổ nhiệm chính thức vào vị trí Giám đốc chi nhánh Tây Ninh. Đây là thời điểm dịch Covid ở các tỉnh miền Nam đang ở mức đỉnh điểm. Mọi hoạt động kinh doanh, vui chơi giải trí đều trong tình trạng "đóng băng" để kiểm soát dịch bệnh.

Việc ổn định lại tổ chức cũng như xây dựng lại bộ máy nhân sự trong thời gian này đối với chị Trang là một trong những thử thách đặc biệt khó khăn. Mọi hướng dẫn cùng cách thức triển khai công việc đều diễn ra từ xa. Điều đó dẫn đến việc phát sinh một vài vấn đề ngoài dự tính trong kế hoạch.

Quý II/2022, chị Trang đặt mục tiêu tăng tốc tỷ trọng phát triển Combo (Internet và Truyền hình) ở mức 98%; Đào tạo, hướng dẫn, quản lý nhân sự Dịch vụ Khách hàng trong tình huống phòng có những biến động về nhân sự. Trong quá trình thực hiện mục tiêu, chị Trang tập trung và định hướng chia sẻ các thành phần lợi ích, nghiên cứu đưa ra các kịch bản tư vấn tổng gói dịch vụ FPT đang có.

-9436-1663564829.jpg

Chị Trần Thị Thuỳ Trang, Giám đốc FPT Telecom Tây Ninh. Ảnh: NVCC

Chị cũng quyết liệt bỏ thói quen chỉ tập trung tư vấn gói cước Internet theo kiểu truyền thống. Thay vào đó là hướng dẫn, yêu cầu nhân viên tư vấn gói FPT Play, đăng ký và cài đặt đầy đủ trên tivi, điện thoại giúp cho các khách hàng có những trải nghiệm về truyền hình tốt nhất.

Bên cạnh định hướng nhằm tăng tỷ trọng gói cước combo (Internet và truyền hình), chị Trang cũng tập trung lựa chọn, đào tạo các nhân sự phù hợp. Mọi công tác triển khai và sắp xếp theo kế hoạch. Song song là việc liên tục phối hợp các bộ phận để phục vụ hiệu quả.

Mang trong mình trọng trách lớn, đặc biệt với vai trò là một nữ Giám đốc chi nhánh, chị Trang không tránh khỏi những áp lực từ nhiều phía. Chị vừa đảm bảo an toàn sức khoẻ cho anh chị em mùa dịch, vừa phải thúc đẩy thị trường để tăng trưởng số bán cho chi nhánh. Chị gần như gánh tròn hai vai cùng một lúc, do đó việc mất cân bằng trong quản lý thời gian và phân chia công việc trở thành một trở ngại với chị. Tuy nhiên chị Trang coi đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với bản thân.

Khó khăn chồng chất khó khăn, chính những áp lực ấy đã tạo cho chị những động lực bứt phá. Kết quả, tỷ trọng combo vượt mức kế hoạch; 98% nhân viên kinh doanh hoàn thành năng suất lao động. Đồng thời cũng ổn định được nguồn nhân sự, tăng chất lượng dịch vụ, tư vấn. Các hoạt động, đào tạo quản lý, phân chia công việc trở nên chủ động hơn, duy trì được tăng trưởng của cả phòng.

Để đạt được kết quả như ngày hôm nay, chị Trang chia sẻ chính sự đoàn kết, kề vai sát cánh, đùm bọc lẫn nhau, cùng hướng về một mục tiêu chung của toàn thể anh, chị, em đã đưa chi nhánh Tây Ninh “chạy về đích”.

Trong tương lai gần, chị Trang mong muốn rằng tháng 11/2022, chi nhánh Tây Ninh sẽ “cán đích” ở cả 4 mục tiêu phát triển thuê bao và hoàn thành kế hoạch đề ra. Lấy kết quả của quý II/2022 vừa qua làm bàn đạp tinh thần cho một năm 2022 bội thu.

OKR - phương thức quản trị mới hướng đến thúc đẩy làm việc hăng say, liên tục sáng tạo, đổi mới mà mỗi người FPT cần lập kế hoạch vào mỗi quý làm việc. Ngoài ra, nhằm đổi mới hình thức vinh danh và nâng cao chất lượng OKR, song song với khen thưởng Top 13 OKR cá nhân, từ quý II/2022 sẽ bổ sung giải thưởng Top 13 OKR tập thể để tôn vinh những đơn vị/bộ phận tiêu biểu toàn Tập đoàn.

FoxNews

Ý kiến

()