Chúng ta

F-Amazing Race tháng 8: 4 đội đua giành giải 10 triệu đồng

Thứ hai, 19/9/2022 | 12:11 GMT+7

Cuộc đua kỳ thú F-Amazing Race vừa khép lại tháng 8 khi có 4 đại diện hoàn thành OKR tháng, gồm: FPT Retail, FPT Online, Synnex FPT và FPT Software.

Tuy nhiên, không có đại diện nào hoàn thành cả 2 thử thách mà Tập đoàn đặt ra. Với việc hoàn thành 1 trong 2 chỉ tiêu được giao, 4 đại diện nhà F cùng mang về giải thưởng 10 triệu đồng.

Trong nhóm 4 đơn vị, đáng tiếc nhất là đại diện FPT Retail khi có Tổng doanh thu rất ấn tượng, tăng trưởng mức 140% so với kế hoạch.

Tương tự, FPT Online cũng thành công giải được 1 mật thư từ phía Tập đoàn. Nhà Trực tuyến có doanh thu các sản phẩm chiến lược mới đạt mức tăng trưởng 114%. FPT Online cũng cho thấy phong độ được duy trì ấn tượng khi đơn vị thường xuyên góp mặt trên “đỉnh” của các cột mốc. Tháng 7 vừa qua, FPT Online cũng chính là đội đã thành công giải 2 mật thư, ẵm giải thưởng lớn nhất.

Cũng nhận danh hiệu Hoàn thành OKR tháng là đại diện Synnex FPT. Tập đoàn đặt ra thử thách Tổng doanh thu (không bao gồm doanh thu sản phẩm Xiaomi) và kết quả đơn vị hoàn thành vượt kế hoạch 107%.

FPT Software là đại diện cuối cùng thành công giải mật thư, cán đích với thành tích đạt 106% chỉ tiêu Delivery cho Xjob và EE fixed price.

88-jpeg.jpg

Từ tháng 5, F-Amazing Race chính thức thay đổi luật giải thưởng nhằm mục đích tăng tính hấp dẫn của chương trình thi đua. Thay vì phải đạt 100% đồng thời 2 chỉ số thi đua mới nhận giải thưởng 30 triệu đồng, BTC đã quyết định điều chỉnh Đạt 100% 1 chỉ số thi đua, chỉ tiêu còn lại đạt trên 80% sẽ nhận giải thưởng "Hoàn thành tăng trưởng OKR tháng" với trị giá 10 triệu đồng; Đạt 100% cả 2 chỉ số thi đua sẽ được giải thưởng "Hoàn thành xuất sắc tăng trưởng OKR tháng" trị giá 30 triệu đồng.

Năm 2022, với việc đặt mục tiêu tăng trưởng cao, FPT quyết chiến thắng trong công cuộc tái sinh từ đại dịch. Toàn FPT bước vào một “cuộc đua kỳ thú” mang tên F-Amazing Race mà ở đó, mỗi CTTV cần vượt qua các thử thách khắc nghiệt để chinh phục từng cột mốc mục tiêu. Cuộc đua được chia thành 4 chặng - tương ứng với 4 quý với địa hình khác nhau. Mỗi quý được đại diện bằng các nguyên tố cấu tạo nên trái đất là Đất, Khí, Nước và Lửa.

Mỗi chặng đua gồm 3 cột mốc, tương ứng với 3 tháng. Đầu tháng, các đội thi (CTTV) nhận được mật thư - chính là 2 chỉ tiêu OKR cần vượt qua của tháng. Đội thi “giải mật thư” và vượt qua mỗi cột mốc bằng cách chinh phục đủ 2 thử thách. Đơn vị vượt mục tiêu thi đua 2 chỉ số của chính mình sẽ đạt giải thưởng Hoàn thành xuất sắc tăng trưởng OKR tháng; Nếu có 1 chỉ tiêu đạt trên 100%, chỉ tiêu còn lại đạt trên 80% sẽ nhận giải thưởng Hoàn thành tăng trưởng OKR.

Hết mỗi quý (kỳ thi đua tháng 3-6-9-12), Giải Đặc biệt quý sẽ được trao cho đơn vị có kết quả kinh doanh tốt nhất. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng sẽ thi đua trên chỉ tiêu OKR quý LNTT để chọn ra Giải Tăng trưởng lợi nhuận quý tốt nhất.

Cuối năm, cúp vô địch sẽ được trao cho đơn vị giành Giải Xuất sắc nhất năm (Tính điểm dựa trên số lần hoàn thành OKR tháng, điểm hoàn thành OKR năm LNTT và điểm hoàn thành OKR năm năng suất lao động). Ngoài ra, BTC cũng sẽ tôn vinh các đơn vị đạt Giải Tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất và Giải Tăng trưởng năng suất lao động tốt nhất.

Sơn Trà

Ý kiến

()