Chúng ta

Kết nối

Thứ sáu, 14/8/2015 | 08:07 GMT+7

Tình cảm từ trái tim sẽ đến được trái tim, và điều kỳ diệu của cuộc sống chính là những điểm kết nối.

Tôi viết nhân dịp ĐH FPT thành lập chi hội Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ.

Cuối năm 1999, FPT Software mở chi nhánh nước ngoài đầu tiên, chính là ở Bangalore, Ấn Độ. Lập trình viên bản địa đầu tiên là anh Azkar. Năm 2000, anh này đóng một vai chính trong vở kịch Chuyện trăm trứng của nhà Phần mềm tại Hội diễn 13/9.

Đầu năm 2002, FPT Software khó khăn phải rút lui khỏi Ấn Độ. Azkar xin đi theo sang Việt Nam và trở thành lập trình viên cho dự án của Hitachi Software. Hồi đó, chúng tôi quý Azkar. Cứ có ngày lễ Ấn Độ nào là tìm cách tổ chức, cũng là cách học từ nền văn hóa độc đáo nhất thế giới này.

Sau đó sự nghiệp Azkar phát triển, anh chuyển sang FUSA cùng cả vợ con. Mừng cho anh!

Cho đến hôm vừa rồi, nhân dịp kỷ niệm 10 năm FPT Japan. Sau buổi lễ, có bác người Nhật đến gần nói: "Nam san, tao muốn uống với mày một ly và nói một câu chuyện, đã định từ lâu mà nay mới có điều kiện. Năm 2004, tao sang Việt Nam trong đoàn của HitachiSoft, đến thăm bọn mày ở HITC. Bọn tao ở tầng 2 ấy. Trong nhóm FPT Software có một bạn người Ấn Độ, chính là Azkar. Hôm đó là một ngày lễ của Ấn Độ. Chỉ có một nhân viên Ấn Độ thôi mà chúng mày tổ chức thật trang trọng. Tao nhớ mày mang xuống một cái bánh ngọt tặng cho Azkar. Tao thấy trái tim mình thật ấm áp nếu được làm trong tổ chức như vậy. Và đã luôn ủng hộ sự hợp tác giữa hai công ty.

Bây giờ giới thiệu với mày, vợ tao là nhân viên FPT Sostware. Còn tao đang cùng với Phần mềm FPT đi bán sản phẩm bên Mỹ, vẫn cái sản phẩm hồi đó, đổi thành tên Mỹ cho dễ bán. Tao vừa từ San Francisco về. Cũng hay gặp lại Azkar!".

Đời đúng là những điểm kết nối. 20 năm sau sẽ có vô số câu chuyện về sinh viên Việt - Ấn.

>> Xu hướng 'mặc kệ nó' và rác trên mạng xã hội

Nguyễn Thành Nam

Ý kiến

()