Chúng ta

FPT Software và hành trình đi về phía Mặt trời

Thứ bảy, 22/5/2021 | 20:46 GMT+7

Người F tại Malaysia vững vàng trước các thách thức nhờ việc áp dụng các chiến lược phát triển hợp lý, chú trọng thắt chặt mối quan hệ với các khách hàng hàng đầu và không ngừng củng cố năng lực công nghệ.

Với nhiều biến động trong năm 2020 do đại dịch Covid-19, nền kinh tế Malaysia thiệt hại đến 300 triệu ringgit (72,7 triệu USD)/ngày. Trong bối cảnh Malaysia đang thực hiện Lệnh Hạn chế di chuyển lần thứ 3 (từ 12/5-7/6) kể từ khi đại dịch bùng phát, FPT Malaysia nỗ lực vượt qua khó khăn và thách thức để vừa chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động tại nước sở tại với 500 nhân viên.

Giám đốc FPT Malaysia Trần Hồng Chung cho biết, hành trình của FPT Software là hành trình "đi về phía Mặt trời". Mặt trời đi đến đâu, FPT Software có mặt ở đó để cung cấp, duy trì dịch vụ cho khách hàng. Tại Malaysia, Phần mềm nhà F đang đứng trước cơ hội lớn để nối dài thành công hành trình đó.

thc-1-3229-1621557354.png

Anh Trần Hồng Chung được coi là người tạo vị thế cho FPT Software tại Malaysia.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu Forrester vào cuối năm 2020, 46% doanh nghiệp Malaysia đang thực hiện quá trình chuyển đổi số. Tỷ lệ này được dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng khi đại dịch Covid-19 đã và đang thúc đẩy tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp.

Tại Malaysia, chuyển đổi số cũng đang là mối quan tâm của chính phủ. Đây được coi là động lực chính để phát triển đất nước, hướng tới mục tiêu đưa Malaysia lọt top 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới vào năm 2050.

Trên cơ sở đó, quan hệ đối tác Việt Nam - Malaysia đang trên đà phát triển tốt đẹp và ngày càng được mở rộng trên nhiều lĩnh vực được coi là nền tảng, giúp doanh nghiệp hai nước dễ dàng kết nối và mở rộng cơ hội hợp tác, tạo điều kiện để các doanh nghiệp công nghệ như FPT Software đẩy mạnh hoạt động tại thị trường này.

Đây cũng là dịp để nhà Phần mềm đồng hành các đối tác tại Malaysia bằng cách mang đến các dịch vụ/giải pháp số, giúp các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sau đại dịch và tiếp tục bứt phá trong tương lai. Khách hàng của FPT Software tại Malaysia là các công ty thuộc lĩnh vực năng lượng, giao thông, bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, trong hành trình của mình, FPT Software cũng gặp phải những khó khăn nhất định, nhất là trong quá trình làm việc tại quốc gia Hồi giáo. Để khắc phục khó khăn này, công ty đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ tối đa cho nhân viên nhằm đảm bảo nguồn lực phát triển thị trường. Cho đến thời điểm hiện tại, FPT Malaysia đã có khá nhiều nhân viên kỳ cựu, gắn bó lâu dài và mong muốn được ổn định cuộc sống tại nước sở tại.

Dự kiến trong năm nay, một văn phòng nữa sẽ được mở thêm tại Sarawak, bán đảo phía Đông Malaysia, để mở rộng hoạt động của công ty trên toàn lãnh thổ Malaysia.

anh-a-qa-va-chung-6856-1621557354.jpg

Tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia Phạm Quốc Anh và GĐ FPT Malaysia Trần Hồng Chung tại lễ khai trương văn phòng Thương vụ VN tại Kuala Lumpur.

Theo ông Ahmad Sphian, Giám đốc tham vấn chuyển đổi số của Công ty thiết kế, bảo trì máy bay Boeing, Airbus Malaysia, dựa trên kinh nghiệm, năng lực và thế mạnh của công ty, FPT Software được xem là một đối tác có thể giúp công ty này không những phát triển trong khu vực mà còn có khả năng vượt ra khỏi Malaysia.

Bày tỏ niềm tự hào về một doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tính cực, hiệu quả và tạo lập được danh tiếng, vị thế tốt tại Malaysia, ông Phạm Quốc Anh, Tham tán thương mại Việt Nam tại Malaysia, khẳng định FPT Software có hai thế mạnh lớn. Thứ nhất, đội ngũ cán bộ, công nhân viên của công ty rất chuyên nghiệp, đặc biệt là có những người lãnh đạo, giỏi chuyên môn và có tầm nhìn. Thứ hai, Phần mềm FPT đã xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác Malaysia, đặc biệt là tạo được “thương hiệu riêng” thông qua chất lượng sản phẩm, khả năng cung ứng để có thể thắng thầu trong các cuộc đấu thầu quốc tế.

Ông Phạm Quốc Anh nhấn mạnh, Malaysia là quốc gia có nền công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) khá phát triển, môi trường kinh doanh minh bạch và cạnh tranh khá khốc liệt, song FPT Software đã vượt qua được nhiều doanh nghiệp CNTT lớn của Malaysia và quốc tế để trở thành đối tác của Petronas và các tổ chức chính phủ. "Đây là thành công lớn của công ty, khẳng định vị thế và tạo dựng niềm tin cho khách hàng Malaysia, là điều rất đáng tự hào".

Theo TTXVN

Ý kiến

()