Chúng ta

FPT Malaysia tự tin sánh vai đối thủ hàng đầu thế giới

Thứ năm, 11/3/2021 | 14:00 GMT+7

FPT Malaysia đang tích cực đổi mới mô hình hoạt động đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tối thiểu 30% và chinh phục những hợp đồng trị giá nhiều triệu USD trong năm 2021.

FPT Malaysia đã lần đầu tiên trở thành chi nhánh nước ngoài (OB) hàng đầu của FPT Software. Với vị thế mới, trong năm 2021, FPT Malaysia tập trung củng cố nâng cao năng lực sản xuất, quản lý, tư vấn trong lĩnh vực công nghệ. “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển đội ngũ bán hàng, marketing với những khách hàng tiềm năng; tiến hành ký kết, hợp tác với các hãng như Microsoft, AWS, Outsystem và các công nghệ bản địa nhằm mở ra cơ hội mới trong thời bình thường mới,” anh Trần Hồng Chung - CEO FPT Malaysia khẳng định.

Song song, FPT Malaysia sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ với khách hàng chủ lực để hiểu rõ thêm các bài toán của thị trường. Nhờ vậy, FPT Malaysia có thể cạnh tranh ngang hàng với những công ty công nghệ hàng đầu thế giới như TCS, Accenture, Cognizant… cả về chất lượng dịch vụ lẫn giá cả, khai thác thêm những hợp đồng mới.

rsz-thumbnail-chungth-01-6202-1615445554

Theo anh Trần Hồng Chung, được trở thành OB hàng đầu là may mắn và vinh dự, trong bối cảnh thị trường chưa có nhiều công việc IT với giá trị lớn nhưng lại mang tính cạnh tranh gay gắt vì sự “thống trị” của các đối thủ lớn từ Ấn Độ.

Trong năm 2020, vượt qua muôn vàn thách thức của đại dịch Covid-19, FPT Malaysia trở thành OB dẫn đầu về việc hoàn thành doanh thu theo kế hoạch, nằm trong Top 3 thị trường tăng trưởng theo doanh thu. Ấn tượng hơn, FPT Malaysia còn ghi dấu ấn mạnh mẽ khi vượt qua 20 đối thủ mạnh, giành về hợp đồng có giá trị lớn nhất từ trước đến nay với khách hàng Petronas. Không chỉ khẳng định vị thế tại nước sở tại khi sánh vai cùng 2 công ty công nghệ top thế giới là TCS và Cognizant để triển khai dự án, hợp đồng đảm bảo công việc cho FML trong 3 năm tới với con số dự tính tổng thầu lên đến hàng trăm triệu USD. Cũng chính nhờ thành tích này, nhóm dự án đã được trao tặng Sao Chiến công FPT hạng Nhất.

Nhìn lại một năm đầy biến động, với anh Trần Hồng Chung, may mắn lớn nhất trong năm qua là tất cả cán bộ nhân viên cả người Việt Nam lẫn bản địa đều an toàn, khỏe mạnh. Hiện tại, FPT Malaysia có 500 nhân viên chính thức và hợp đồng, với trụ sở chính tại Kuala Lumpur (Malaysia) và một chi nhánh tại Jakarta (Indonesia). Dự kiến, trong năm 2021, FPT Malaysia sẽ mở thêm văn phòng mới tại Sarawak - bán đảo phía Đông Malaysia.

>> Cổ phiếu FPT trở lại sắc xanh sau 4 phiên đỏ

Cucumber

Ý kiến

()