Chúng ta

Chủ tịch Trương Gia Bình về nơi tạo cảm hứng ‘FPT phải có mặt’

Thứ ba, 9/4/2019 | 15:50 GMT+7

Người đứng đầu Tập đoàn đến thăm văn phòng FPT Detroit và làm việc với Giám đốc cấp cao Top 3 tập đoàn lớn nhất ngành công nghiệp ô tô Mỹ.

Ngày 8/4 (giờ Mỹ), tại thành phố Detroit, bang Michigan, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã có cuộc gặp và làm việc với Giám đốc cấp cao của 1 trong 3 ‘gã khổng lồ’ trong lĩnh vực công nghiệp ô tô tại Mỹ. 

fam-1-1622-1554798965.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình và các lãnh đạo FPT Mỹ.

Chia sẻ với đối tác, anh Bình cho rằng FPT không chỉ là đơn vị Outsourcing (dịch vụ thuê ngoài) lớn nhất trong lĩnh vực Automotive (phần mềm ô tô) tại Việt Nam mà các kỹ sư nhà F còn có thể phát triển các phần mềm, ứng dụng cũng như tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị ở nhiều lĩnh vực. Riêng phần mềm ô tô, FPT có đơn vị FPT Global Automotive (FGA) chuyên nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ thông minh, nhất là trong lĩnh vực xe ô tô tự lái, với khách hàng từ nhiều quốc gia như Mỹ, Đức, Nhật, Trung Quốc, Singapore... 

Cạnh đó, với mục tiêu cung cấp những giá trị cao hơn cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu và mở rộng hơn nữa quy mô hoạt động tại thị trường Mỹ, tháng 7/2018, FPT đã mua 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ.

Chia sẻ với đối tác, anh Bình nhận định, Intellinet được kỳ vọng giúp FPT nâng tầm vị thế, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số… Trong cuộc thảo luận, người đứng đầu FPT đề xuất mở rộng hợp tác toàn diện với tập đoàn này trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Sau đó, Chủ tịch FPT đến thăm và chia sẻ với CBNV tại FPT Detroit - văn phòng thứ 6 của FPT America mới mở hồi tháng 1 tại thủ phủ ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Theo Giám đốc FPT America – anh Đặng Trần Phương, chính Chủ tịch Trương Gia Bình là người đã tạo những cảm hứng, suy nghĩ đầu tiên về việc nhà F phải có mặt ở Detroit nếu FPT muốn làm Automotive. Và sinh nhật FPT Software 20 năm, ý tưởng ấy đã trở thành hiện thực.

fam-2-3867-1554798965.jpg

Trở thành Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu là mục tiêu của tập đoàn FPT trong giai đoạn 2019-2021.

Chia sẻ về chiến lược mới nhà F, anh Bình cho hay, FPT xác định chuyển đổi số sẽ giúp công ty có bước phát triển đột phá về cả vị thế, năng lực và quy mô tăng trưởng, nâng cao giá trị cạnh tranh trên toàn cầu. FPT sẽ chuyển dịch từ công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin thành một tập đoàn cung cấp giải pháp chuyển đổi số toàn diện, với hai hướng đi mũi nhọn là: chuyển dịch FPT thành “doanh nghiệp số” và phát triển các dịch vụ toàn diện cho chuyển đổi số. “Tập đoàn cũng đặt ra mục tiêu lọt vào Top 50 các công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin trên toàn thế giới”.

Theo Chủ tịch FPT, công nghệ làm thay đổi phương thức sản xuất nên các doanh nghiệp không thể đứng ngoài sự thay đổi. Giờ đây, bất cứ doanh nghiệp nào trên thế giới cũng hiểu được rằng cần phải chuyển đổi số nhưng mới chỉ có rất ít trong số đó thành công.

FPT Mỹ (FPT America - FAM) có các văn phòng tại Texas, Denver, Los Angeles, Atlanta, Seattle và Detroit. Văn phòng mới nhất nằm ở trung tâm sầm uất của thành phố Detroit, thành phố lớn nhất của tiểu bang Michigan. FPT Detroil có 5 nhân sự, trong đó có 4 nhân sự thuộc khối sản xuất và 1 nhân sự kinh doanh.

Chọn Detroit là địa điểm khai trương văn phòng mới, FPT Mỹ nhìn thấy cơ hội để làm việc với những “gã khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô tại trung tâm của ngành Automotive Mỹ. Detroit không chỉ là thủ phủ ngành Automotive Mỹ mà còn là thị trường lớn thứ 3 về Automobile. Văn phòng mới được lập ra với tham vọng chinh phục thị trường màu mỡ này, tiến gần hơn với mục tiêu chung của FPT Software trở thành công ty CNTT đẳng cấp thế giới. Trong năm đầu tiên, văn phòng đặt mục tiêu có thêm 3 khách hàng mới và đạt 1,5 triệu USD doanh thu.

>> FPT đặt mục tiêu Top 50 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu

Tân Phong

Ý kiến

()