Chúng ta

Chủ tịch FPT: ‘Mở nhiều văn phòng mới nằm trong triết lý kinh doanh’

Thứ tư, 14/3/2018 | 11:40 GMT+7

Chia sẻ trong lễ khai trương văn phòng thứ 6 tại Nhật, người đứng đầu nhà F cho rằng hoạt động này cụ thể hóa triết lý “Ám ảnh khách hàng” của FPT.

Chủ tịch Trương Gia Bình mở đầu buổi lễ bằng câu chuyện ngược dòng thời gian. Anh Bình kể,  Shizuoka là quê hương của bác sĩ Asaba Sakitaro, một nhân sĩ người Nhật từng có công giúp đỡ nhà chí sĩ Phan Bội Châu và phong trào Đông Du khi nhóm yêu nước người Việt lưu vong tại Nhật vận động tìm cách đánh đuổi thực dân Pháp.

“Chúng tôi mong muốn phục vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp tại Shizuoka bằng sự hiện diện của văn phòng mới tại đây”, Chủ tịch FPT ví công cuộc đưa các trí thức, kỹ sư trẻ Việt Nam sang Nhật Bản làm việc và học tập như cuộc Đông Du 2 của Việt Nam.

fjp-6102-1521001394.jpg

Lãnh đạo FPT và các khách mời cắt băng khai trương văn phòng thứ 6 của nhà F tại Nhật. Theo Chủ tịch Trương Gia Bình, với triết lý bám thắt lưng khách hàng mà tiến, FPT Japan sẽ tiếp tục mở nhiều văn phòng đại diện ở những nơi có khách hàng. Ảnh: Việt Vương.

Người đứng đầu FPT lý giải, việc mở văn phòng mới nằm trong triết lý kinh doanh của FPT, đặc biệt đối với thị trường Nhật Bản. “FPT có triết lý kinh doanh là "Customer obsession" (tạm dịch: ám ảnh khách hàng)", anh Trường Gia Bình giải thích. Và điều này nghĩa là FPT luôn phải gần khách hành nhất, hiểu khách hàng nhất, đáp ứng khách hàng với mức độ cao nhất. “Đây là lý do FPT đến Nhật Bản và có văn phòng thứ 6 tại thành phố Hamamatsu, Shizuoka, cùng với 5 văn phòng khác tại Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Okinawa”.

Theo Chủ tịch FPT, ngành công nghiệp ô tô với động cơ điện, xe tự lái, kết nối; cùng sản xuất thông minh, ứng dụng công nghệ trong tài chính - ngân hàng (Fintech, Blockchain) đã và sẽ là chiến lược sắp tới của FPT.

vnp-Chu-tich-FPT-phat-bieu-tai-6196-6430

"Thị trường Nhật Bản đang chiếm hơn 1/2 doanh thu mảng toàn cầu hóa của toàn FPT. Hiện FPT Japan có hơn 400 khách hàng Nhật Bản, trong đó có 50 công ty thuộc danh sách các doanh nghiệp lớn nhất thế giới, tăng trưởng của FPT hằng năm tại Nhật Bản luôn duy trì ở mức cao là 30%", anh Bình nhấn mạnh. Ảnh: Hồng Hà.

Lễ khai trương văn phòng thứ 6 của FPT tại Nhật tổ chức tối ngày 13/3 tại khách sạn Okura Act City, thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka. Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Xuân Tiến, Tham tán về Xúc tiến đầu tư Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản; ông Go Shimuta, Chủ tịch Tổ chức Hợp tác Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hamamatsu; ông Tsunashige Sugiyama, Chủ tịch công ty ATOO cùng gần 70 khách mời.

Đại diện FPT có Chủ tịch Trương Gia Bình, CEO FPT Japan Trần Đăng Hoà, các PGĐ FPT Japan Nguyễn Việt Vương, Nakai Takumi và Tân trưởng văn phòng đại diện FPT tại Shizuoka - ông Toida Akio.

Chia sẻ tại lễ khai trương, CEO FPT Japan Trần Đăng Hòa nhấn mạnh chiến lược thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật thành một công ty Nhật Bản thực sự với khả năng nhanh nhạy trong công nghệ, độ lớn về doanh thu, nhân sự và hiện diện.

Theo anh Hòa, FPT Software nói chung và FPT Japan nói riêng đang hướng đến các công nghệ mới nhất như trí tuệ nhân tạo, robot, phân tích dữ liệu lớn… để chinh phục các khách hàng Nhật Bản và thế giới. “Mục tiêu mà FPT Japan đang hướng tới trong năm 2018 là thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật thành một công ty Nhật Bản thực sự với 200 triệu USD doanh thu, 1.000 người cùng 10 văn phòng đại diện tại Nhật”, anh Hòa nhấn mạnh.

vnp-Quang-canh-le-khai-truong-7659-15210

Theo đại diện FPT Japan, sau lễ khai trương, tiệc liên hoan giữa Ban lãnh đạo FPT, khách hàng và các doanh nghiệp Nhật Bản trở nên sôi nổi với vai trò lĩnh xướng sôi động của Chủ tịch FPT cùng CBNV FPT Japan. Bên lề là các cuộc trao đổi giao tiếp giữa FPT với các doanh nghiệp Nhật Bản, hoặc giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với nhau. Ảnh: Hồng Hà.

Hai năm qua, FPT Japan luôn tăng trưởng trong từng tháng, từ khoảng 300 người đã chạm đích 1.000 nhân sự, tỷ trọng doanh số và lợi nhuận của đơn vị cũng tăng trưởng liên tục, từ 45% lên gần 60% trong năm nay. Các kỷ lục về dự án lớn liên tục được phá, mốc 7 triệu USD năm 2016 được thay thế bằng 35 triệu USD trong năm 2018. Vì vậy, thách thức và cơ hội được kỳ vọng sẽ vượt mốc trong năm 2018.

Hiện tại, FPT Japan nằm trong danh sách 50 công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực. Theo CEO Trần Đăng Hòa, trong năm 2018, cùng với văn phòng tại Shizouka, FPT Japan dự kiến mở cơ sở mới ở Hiroshima.

Thông tin về quan hệ toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản trong thời gian qua, từ ngoại giao cho đến hợp tác đầu tư, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam - ông Nguyễn Xuân Tiến đánh giá FPT là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư vào Nhật Bản và sớm gặt hái những thành công lớn, được các đối tác Nhật Bản đánh giá cao sẽ mở đường cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn đầu tư vào đây. “Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản luôn luôn hợp tác, ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động của FPT tại đây”, ông Tiến khẳng định.

Đại diện cho khách hàng lớn nhất của FPT Japan tại tỉnh Shizuoka, Chủ tịch ATOO - ông Tsunashige Sugiyama đánh giá cao FPT. “Tốc độ mới là cái mà chúng tôi đánh giá cao nhất ở kỹ sư của FPT. Các bạn nắm bắt nhanh và luôn đưa ra những giải pháp tốt nhất trong thời gian ngắn”, Chủ tịch ATOO bày tỏ về lợi thế chính của FPT với các kỹ sư trẻ và năng động.

Shizuoka là một tỉnh nằm ở vùng Chubu trên đảo Honshu. Nằm giữa thủ đô Tokyo và Nogoya, cách Tokyo 1,5 giờ đi tàu điện (Shinkasen). Shizuoka là vùng đất nổi tiếng với chè xanh, cam Navel và củ cải Wasabi. Cạnh đó, biểu tượng của đất nước mặt trời mọc - núi Phú Sĩ cũng là thắng cảnh du lịch nổi tiếng của vùng đất này.

Các ngành công nghiệp hùng mạnh hàng đầu Nhật Bản cũng hiện diện tại Shizuoka như: công nghiệp ô tô (Toyota), công nghiệp giấy, ngành sản xuất xe gắn máy, mô tô (Yamaha) và ngành sản xuất thiết bị âm nhạc điện tử, piano (Yamaha, Roland)...

>> Viễn thông là quán quân đầu tư của FPT năm 2018

Nguyên Văn

Ý kiến

()