Chúng ta

FPTer đau đáu với 'Sài Gòn mùa nước lũ'

Thứ hai, 17/10/2016 | 15:07 GMT+7

Sau khi ra mắt ca khúc "Mùa mưa trên thành phố Hồ Chí Minh" hồi cuối tháng 9, anh Lê Huy Trạch (FPT IS ENT) vừa tiếp tục trình làng thêm một chế tác hoàn toàn mới về triều cường tại TP HCM.

Những ngày qua, TP HCM tiếp tục hứng chịu những trận mưa lớn, cộng với triều cường dâng cao đã gây ngập nặng ở nhiều nơi, khiến giao thông tê liệt và cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Mới đây, vào tối 16/10, mưa lớn và triều cường đã làm một đoạn bờ đê ở quận 12 bị vỡ, nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp do nước tràn vào nhà. 

Sinh sống và làm việc ở thủ phủ miền Nam trong hàng chục năm qua và thấu hiểu với những nỗi khổ đó, anh Lê Huy Trạch đã bày tỏ nỗi lòng mình qua ca khúc "Sài Gòn mùa nước lũ" do chính anh chế lời từ "Quê em mùa nước lũ" của nhạc sĩ Tiến Luân. 

"Mưa Sài Gòn ơi, nước dâng tràn lên khắp đường. Sài Gòn giờ đây khắp nơi như là biển khơi. Đường ngập bánh xe theo nhau dắt bộ mà bơi. Bao người trông theo xa xăm mắt nhìn trời mưa. Bao ngày trôi qua, nước dâng cao thêm nữa rồi. Không còn nhận ra lối đi là đường hay sông. Đường giờ ở đâu hoang mang lối về người ơi. Phố phường chìm trong bao la những nỗi muộn phiền...".

 

Thiên Bình

Video: Vương Huy Trạch

Ý kiến

()